Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo Xứ Cây Rỏi bế mạc Tháng Mân Côi 2015

Đăng lúc: Thứ hai - 02/11/2015 06:25

 
Vào lúc 19g tối Thứ Bảy 31/10/ 2015, Giáo xứ Cây Rỏi hòa chung tâm tình tri ân Đức Mẹ qua việc lần Hạt Mân Côi trước hang đá Đức Mẹ, mỗi gia đình dâng hoa tươi tạ ơn Đức Mẹ; đoàn thiếu nhi tiến dâng những điệu múa lời ca tán dương ngợi khen Đức Mẹ; cộng đoàn hiệp thông Thánh lễ tạ ơn.

Trong suốt tháng Mân Côi, vào chiều thứ 7 hàng tuần các Giáo họ thay phiên nhau lần chuỗi, múa dâng hoa và đọc kinh liên gia từng giáo họ. Lần lượt mọi gia đình trong giáo xứ đều được Mẹ đến thăm và ban ơn. Tháng Mân Côi, một bầu khí ấm áp tình thương của Đức Mẹ chan hòa trong toàn Giáo xứ.

Suốt tháng 10, mỗi lời kinh Mân Côi là một đóa hoa hồng diễn tả tình yêu của đoàn con cái dành cho Mẹ hiền. Qua Kinh Mân Côi, đoàn con thảo đọc đi đọc lại cả trăm cả ngàn lần kinh Kính Mừng, như trăm ngàn đóa hoa hồng dâng kính Mẹ từ ái.

Chất lượng kinh nguyện của từng gia đình tỷ lệ thuận với đời sống hạnh phúc. Mẹ Têrêxa Calcutta đã từng nhắn nhủ: “Chúng  ta hãy thương yêu nhau như Thiên Chúa đã yêu thương mỗi một người chúng ta. Mà tình yêu này được bắt đầu ở đâu? Ở ngay gia đình của chúng ta. Nó được bắt đầu ra sao? Ở việc gia đình cùng nhau cầu nguyện”.

Lạy Mẹ Maria, chúng con cảm tạ Mẹ với bao ơn lành Mẹ ban cho mỗi gia đình và giáo xứ suốt tháng Mân Côi. Xin Mẹ giúp chúng con luôn biết yêu mến tràng Chuỗi Mân Côi, siêng năng lần hạt trong mỗi ngày sống, nhờ đó chúng con được hiệp thông nối kết với nhau và cầu nguyện cho nhau. Xin Mẹ khẩn cầu cho chúng con bên tòa Chúa.

Lạy Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi, xin cầu cho chúng con. Amen


 



















 
 
Tác giả bài viết: Gx. Cây Rỏi
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 35
  • Hôm nay: 7151
  • Tháng hiện tại: 86414
  • Tổng lượt truy cập: 12063201