Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ khánh thành và cung hiến nhà thờ Đại Bình

Đăng lúc: Thứ tư - 06/01/2016 22:13
LỄ KHÁNH THÀNH VÀ CUNG HIẾN NHÀ THỜ ĐẠI BÌNH
 
Sáng ngày 01 tháng 01 năm 2016, một buổi sáng đẹp trời, khởi đầu cho một năm mới 2016 đầy hứa hẹn với những điều may mắn, tốt lành và hạnh phúc cho tất cả mọi người trên thế giới. Hòa chung niềm vui này, một sự kiện đáng nhớ đã đọng lại những hình ảnh đẹp khó quên trong lòng người giáo dân Giáo xứ Đại Bình đó là: lễ khánh thành và cung hiến nhà thờ Đại Bình dưới sự chủ tọa của Đức Giám Mục Giáo Phận Qui Nhơn cùng với 40 linh mục đồng tế, hiện diện trong thánh lễ có nhiều tu sĩ nam nữ và toàn thể giáo dân Giáo xứ Đại Bình và các Giáo xứ lân cận.
 
Mở đầu thánh lễ, Đức Giám Mục đã nói: “Thánh lễ hôm nay có thể gọi là thánh lễ 3 trong 1: thứ nhất, thế giới bước vào một năm mới 2016; thứ hai, Giáo Hội hân hoan mừng kính trọng thể lễ Mẹ Thiên Chúa; thứ ba, Giáo xứ Đại Bình khánh thành và cung hiến nhà thờ”. Đây là ba sự kiện đáng ghi nhớ để cám tạ ơn Chúa.
 
Nhà thờ Đại Bình tọa lạc trên trục quốc lộ 1A, thuộc thôn Văn Cang, xã Hoài Đức, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Nhà thờ Đại Bình được xây dựng vào năm 1959 dưới thời cố linh mục Giuse Nguyễn Văn Ái. Trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử và nhiều đời cha sở đã từng lúc được thay da đổi thịt như: sửa cung thánh, làm lại mới tháp chuông. Tuy nhiên, mái nhà thờ đã bị xuống cấp trầm trọng, ngói đã quá cũ, đòn tay, ruôi mè đã mục nát, mưa thì ướt dột.
 
Đến thời cha sở mới Giuse Nguyễn Ngọc Bình nhận nhiệm sở vào ngày 13 tháng 06 năm 2014. Với lòng thao thức và khắc khoải nên cha đã kêu gọi toàn thể giáo dân giáo xứ Đại Bình và quý ân nhân xa gần hãy chung sức chung lòng bắt tay vào việc tu sửa tôn tạo và nâng cấp làm lại nhà thờ nhưng vẫn giữ nguyên tháp chuông. Công trình khởi công vào ngày 09 tháng 03 năm 2015 và hoàn thành giữa tháng 12 năm 2015.
 
Giáo xứ Đại Bình chúng con chỉ biết tạ ơn Chúa nhờ sự chuyển cầu của Thánh cả Giuse, cám ơn Đức Cha, quý cha và toàn thể quý ân nhân xa gần đã giúp đỡ chúng con có được một ngôi thánh đường khang trang đẹp đẽ từ trong ra ngoài như ngày hôm nay.
 
Thánh lễ khánh thành và cung hiến nhà thờ diễn ra trong bầu khí trang trọng sốt sắng, ai ai cũng cất cao lời ngợi khen tạ ơn Thiên Chúa. Sau thánh lễ mọi người tham dự tiệc mừng trong niềm vui khôn ngơi.


 
 

Cung Hiến Nhà Thờ Đại Bình

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 


Tác giả bài viết: Giáo xứ Đại Bình
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 43
  • Hôm nay: 7666
  • Tháng hiện tại: 86929
  • Tổng lượt truy cập: 12063716