Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời tại giáo xứ Hoa Châu

Đăng lúc: Thứ hai - 19/08/2013 21:58
Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời tại giáo xứ Hoa Châu

Chiều ngày 15/8 cùng với giáo hội hoàn cầu Giáo xứ Hoa Châu mừng lễ trọng thể Đức Maria Hồn Xác Lên Trời. Trong thánh lễ chiều nay cha sở Hoa Châu đã cho 7 em lãnh nhận Bí tích Thánh thể lần đầu tiên. Đây là lớp xưng tội-rước lễ lần thứ 2 của giáo xứ trong năm này. Đợt xưng tội-rước lễ lần trước gồm 12 em vào dịp lễ bổn mạng Giáo xứ ngày 29-06, lễ thánh Phêrô và Phaolô.

Sau khi về nhận xứ Hoa Châu, cha Philipphê Phạm Cảnh Hiển đã dành thời gian thăm mục vụ từng gia đình trong giáo xứ, trong đó có các gia đình ở xa nhà thờ đến 10 cây số. Nhận thấy có nhiều em lớn tuổi trong các gia đình này chưa xưng tội-rước lễ nên cha sở quyết định mở lớp giáo lý xưng tội-rước lễ. Trong vòng 1 tháng ròng rã, thầy Anphonsô Hoàng Phú Khánh và các soeurs dòng St Paul đã đem hết nhiệt huyết để dạy các em. Kết quả sau 1 tháng miệt mài dạy-học, 7 em đã được rước Mình và Máu Thánh Chúa lần đầu tiên vào ngày lễ trọng đại này.

Nguyện xin ơn lành của Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ cho các em luôn yêu mến Chúa, đặc biệt là yêu mến Thánh Thể mà các em đã lãnh nhận hôm nay, xin cho các em ý thức Thánh Thể Chúa như nguồn trợ lực đích thực cho cuộc sống đức tin hằng ngày.

Cũng trong những ngày chuẩn bị lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, lúc 7g sáng, ngày 13 tháng 8, đoàn hành hương giáo xứ Bùi Thái, giáo phận Xuân Lộc trên đường đi La Vang đã ghé thăm giáo xứ Hoa Châu, phát quà cho các cụ ông cụ bà từ 70 tuổi trở lên và các người bệnh tật đau yếu trong giáo xứ.
Có 80 phần quà, mỗi phần trị giá khoảng 150 ngàn (10 ký gạo, 15 gói mì, 1 bì bánh lớn).

Xin cảm ơn phái đoàn hành hương giáo xứ Bùi Thái. Xin Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho tất cả mọi người.

 

Xưng tội rước lễ lần đầu

Xưng tội rước lễ lần đầu

 

 

 

 

 

 

Phái đoàn hành hương giáo xứ Bùi Phát - Xuân lộc làm từ thiện

Phái đoàn hành hương giáo xứ Bùi Phát - Xuân lộc làm từ thiện

 

 

 

 

 


Tác giả bài viết: Giáo xứ Hoa Châu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 46
  • Khách viếng thăm: 30
  • Máy chủ tìm kiếm: 16
  • Hôm nay: 14534
  • Tháng hiện tại: 122761
  • Tổng lượt truy cập: 12412473