Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ bổn mạng giáo xứ Hoa Châu 29/06/2013

Đăng lúc: Thứ năm - 04/07/2013 10:29
LỄ BỔN MẠNG GIÁO XỨ HOA CHÂU 29/06/2013


Hoa châu – Sáng ngày 29/6 lễ hai thánh Phêrô và Phaolô Tông Đồ, giáo xứ Hoa châu tưng bừng cử hành thánh lễ mừng bổn mạng. Đây cũng là thánh lễ mừng bổn mạng đầu tiên của cha chính xứ Philipphê Phạm cảnh Hiển kể từ khi được Đức cha sai về làm cha sở ngày 27/5 vừa qua.

Để chuẩn bị cho ngày lễ bổn mạng, anh chị em giáo dân và các hội đoàn đã tích cực tham gia dọn dẹp, trang hoàng trong cũng như ngoài nhà thờ. Trước thánh lễ, cha sở đã dành ra một giờ để giúp anh chị em giáo dân chuẩn bị dọn mình xưng tội. Với đề tài sự tha thứ trong Kinh Lạy Cha (Lc 11, 1-4), cha đã giúp mọi người nhận ra những yếu đuối,  khuyết điểm và tội lỗi cần phải được canh tân và thanh tẩy qua bí tích hòa giải.

Đặc biệt trong thánh lễ hôm nay có 12 em lần đầu tiên được rước Mình Thánh Chúa. Như 12 bông hoa nhỏ xinh xắn thánh thiện, các em cùng với đoàn rước tiến vào nhà thờ trong bài ca nhập lễ thật hay của ngày lễ trọng đại này. Thánh lễ diễn ra trong sự nghiêm trang và thánh thiện của cộng đoàn phụng vụ và càng thánh thiện sốt sắng hơn khi các em được đón Chúa Giêsu ngự trong lòng mình. Cuối thánh lễ, các bạn trẻ trong giáo xứ đã hiến tặng cộng đoàn vũ khúc Gieo Mầm Tin Yêu như một lời mời gọi ra đi truyền giáo, gieo hạt mầm lời Chúa trên vùng đất vẫn còn rất nhiều người chưa nhận ra Tin Mừng. Sau thánh lễ mọi người trong giáo xứ cùng chia sẻ bữa tiệc mừng do cha xứ khoản đãi.

Lạy Chúa là Cha giàu tình thương, chúng con cảm ơn Chúa đã ban cho giáo xứ Hoa Châu chúng con nhiều ơn lành: một ngày bổn mạng vui tươi, thánh thiện; có nhiều em được xưng tội và rước lễ lần đầu. Vì những ơn lành ấy, xin cho chúng con luôn sống đẹp lòng Chúa. Xin thánh bổn mạng Phêrô cầu bầu cho chúng con luôn yêu mến Thiên Chúa và trung thành với Người cho đến cuối đời, dù cuộc đời nhiều khó khăn thử thách. Amen.

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Hoa Châu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 61
  • Khách viếng thăm: 37
  • Máy chủ tìm kiếm: 24
  • Hôm nay: 14534
  • Tháng hiện tại: 122091
  • Tổng lượt truy cập: 12411803