Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân Lễ Chúa Ba Ngôi

Đăng lúc: Thứ năm - 23/05/2013 17:33
LỄ CHÚA BA NGÔI
 


Chủ tế:

Anh chị em thân mến, trong khi hiệp dâng Thánh lễ, tái diện cuộc Hiến tế của Chúa Giêsu trên bàn thờ, chúng ta hãy dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện tha thiết: để Chúa ban ơn cho chúng ta, biết kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu, hầu nhờ Người, với Người và trong Người, mà mọi chúc tụng và vinh quang đều quy về Thiên Chúa Ba Ngôi chí thánh.

Hướng dẫn:

 
  1. “Xin Thầy hãy chỉ cho chúng con Cha, thế là đủ cho chúng con rồi”. Chúng ta hãy cầu xin cho hết mọi người hiện đang sống trên trái đất, được lãnh nhận đức tin để thờ phượng, tôn vinh Thiên Chúa, hầu ngày sau được chiêm ngưỡng Chúa Ba Ngôi đời đời.
     
  2. “Thầy còn nhiều điều phải nói với các con”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho lời giảng dạy của các đấng kế vị các thánh Tông đồ và các nhà thừa sai, được loan truyền đến mọi dân tộc trên thế giới, hầu thiên hạ nhận biết một Thiên Chúa chân thật, duy nhất và Ba Ngôi chí thánh.
     
  3. “Khi Thần Chân Lý đến, Người sẽ dạy các con biết tất cả sự thật”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi gia đình công giáo trong Giáo xứ chúng ta biết sống yêu thương, hòa hợp với nhau, phản ảnh đời sống yêu thương giữa Ba Ngôi Thiên Chúa.
     
  4. “Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy, mà loan truyền cho các con”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa Thánh Thần ban ơn soi sáng cho những ai còn ngồi trong bóng tối tăm lầm lạc tội lỗi, biết nhận thấy lòng khoan dung vô bờ của Chúa, hoán cải tâm hồn, sửa đổi cuộc sống, hầu làm rạng danh Ba Ngôi Thiên Chúa.
Chủ tế:

Lạy Chúa, Chúa đã đoái thương mạc khải cho chúng con mầu nhiệm Ba Ngôi. Xin cho chúng con biết trung thành kính yêu Chúa trong đời này, hầu ngày sau hết thảy chúng con được xem thấy Chúa trong vinh quang. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ: Amen.

 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 17
  • Khách viếng thăm: 12
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 2540
  • Tháng hiện tại: 129062
  • Tổng lượt truy cập: 12273322