Trang mới   https://gpquinhon.org

Chúa Giêsu để tóc dài?

Đăng lúc: Thứ bảy - 26/04/2014 18:59


Trong 1 Cr 11, 14, Thánh Phaolô nói rằng: “Chính thiên nhiên lại không dạy anh em rằng người nam mà để tóc dài là điều ô nhục”. Thế tại sao các hình ảnh chúng ta có về Chúa Giêsu đều cho thấy Ngài để tóc dài?
 
Những hình ảnh chúng ta có về Chúa Giêsu không được vẽ theo mô tả diện mạo về Ngài trong Kinh Thánh bởi vì Kinh Thánh chẳng nói chi cả. Các hình ảnh này có được là do truyền thống nghệ thuật và tranh ảnh thánh có từ lâu đời – và nhất là chịu ảnh hưởng của Tấm khăn liệm Turin. Tuy nhiên, truyền thống này không đi ngược lại với Kinh Thánh.

Vấn đề để tóc bao nhiêu mới gọi là dài? Nhờ các di cảo khảo cổ ở vùng Trung Đông như các bản khắc hay tranh vẽ trong các ngôi mộ ở Ai Cập, chúng ta biết rằng người Do Thái để râu và tóc dài. Đàn ông để tóc dài chấm vai. Phụ nữ để tóc dài đến thắt lưng.

Chính thiên nhiên lại không dạy anh em rằng người nam mà để tóc dài là điều ô nhục”, với lời khuyên này, Thánh Phaolô bảo những người Corintô rằng đàn ông mà để tóc dài đến thắt lưng như đàn bà thì có vẻ yếu ớt và trái với tự nhiên, xét theo đòi hỏi của những công việc dành cho đàn ông vào thế kỷ đầu tiên.
 
(Catholic Answers)
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Nguyễn Minh Chính chuyển ngữ
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 41
  • Khách viếng thăm: 22
  • Máy chủ tìm kiếm: 19
  • Hôm nay: 12835
  • Tháng hiện tại: 138267
  • Tổng lượt truy cập: 12427979