Trang mới   https://gpquinhon.org

Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương mừng lễ bổn mạng

Đăng lúc: Thứ tư - 25/03/2015 18:49
Chiều ngày 25. 03. 2015, lúc 17h00, tại Tiểu Chủng Viện Làng Sông Qui Nhơn, Đức cha Matthêô đã long trọng cử hành thánh lễ Truyền Tin, trong tâm tình cầu nguyện cho cộng đoàn dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương nhân dịp lễ quan thầy. Có hơn 10 cha cùng hiệp dâng thánh lễ, ngoài ra còn có sự tham dự của một số các sơ dòng Phaolô, Mến Thánh Giá Qui Nhơn và các ân nhân của cộng đoàn.
 
Mở đầu thánh lễ Đức Cha đã nói lên ý nghĩa của ngày lễ. Ngày lễ Truyền Tin, chúng ta cử hành mầu nhiệm Nhập Thể qua biến cố sứ thần Truyền Tin cho Đức Trinh Nữ Maria. Cộng đoàn Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương đã chọn ngày lễ Truyền Tin làm bổn mạng, bởi lẽ, ngày lễ này phù hợp với linh đạo của hội dòng, linh đạo của những người bước theo Chúa Giêsu Tình Thương trên con đường phục vụ trong khiêm tốn, âm thầm, nhỏ bé, quên mình như chính mầu nhiệm Nhập Thể của Con Một Chúa. Trong thánh lễ hôm nay, Đức cha mời gọi cộng đoàn tham dự chiêm ngắm mầu nhiệm Nhập Thể và hiệp ý cầu nguyện cho các chị em với ơn gọi của người Nữ Tỳ: luôn khiêm tốn và âm thầm trong tinh thần phục vụ. Đức cha cũng không quên kêu mời mọi người cùng tạ ơn Chúa với cộng đoàn Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương đang gặp nhiều thuận lợi trên đường phát triển, đồng thời cầu nguyện cho cộng đoàn mỗi ngày được thêm lớn mạnh hầu làm cho Giáo hội, Giáo phận thêm phong phú.

Trong bài giảng Đức Cha nhấn mạnh đến tiếng “xin vâng” của Chúa Giêsu và của Mẹ Maria. Qua biến cố Truyền Tin, Giáo hội tưởng niệm tiếng “Xin Vâng” có giá trị cứu rỗi của Ngôi Lời Nhập Thể, đã vào trần gian với tâm tình tin yêu, phó thác trong thánh ý nhiệm mầu của Thiên Chúa Cha: “Lạy Cha, này con xin đến để thực thi ý Cha”(Tv 39), đồng thời cũng để tưởng niệm bước đầu của công cuộc cứu chuộc và hiệp nhất mật thiết, bất khả phân ly giữa nhân tính và Thiên tính của Chúa Giêsu, diễn tả ý định yêu thương của Thiên Chúa đối với loài người: “Emmanuel- Thiên Chúa ở cùng chúng ta” (Is1,23). Thiên Chúa dừng lại nơi con người để con người được ở lại nơi Thiên Chúa. Đây là mầu nhiệm cứu độ tuyệt hảo nhất, phản ánh tinh thần yêu thương và cứu chuộc của Chúa Giêsu (Bản dự thảo Hiến Chương Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương Đ. 21). Ngài đã chấp nhận một sự “tự hủy”, không còn nghĩ đến địa vị cao sang và cả mạng sống mình, như một người “tôi tớ”của Thiên Chúa, cúi đầu khiêm cung, đặt trọn cuộc đời trong tay Chúa Cha mà không hề kêu ca trách móc: “Đức Giê-su Kitô, vốn dĩ là Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang, mặc lấy thân nô lệ…. ” (Pl 2, 6-8).

Đức cha chia sẻ thêm về danh hiệu cộng đoàn dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương đã chọn:  

1. Trước hết là Nữ Tỳ. Với tư cách là Nữ Tỳ chị em chọn Đức Maria là quan thầy, là khuôn mẫu của mình, vì Đức Maria đã tự xưng: “Này tôi là nữ tỳ Chúa” (Lc 1, 38).

2. Tiếp đến là “Chúa Giêsu”. Chúa Giêsu không phải là một vị thần linh cao cả, xa vời, nhưng Người là một vị Thiên Chúa gần gũi, là Thiên Chúa của tình thương, đem lại phúc lợi và tình thương. Trong linh đạo của cộng đoàn nhấn mạnh đến từ “chỗ cuối cùng” (Lc14,10): nghĩa là chọn chỗ cuối cùng và làm những công việc người khác không làm trong sự hy sinh thầm lặng, khiêm tốn, biết quên mình trong yêu thương phục vụ khi đến với người nghèo, gần gũi với những người bệnh hoạn yếu đau, hèn kém trong xã hội, để được phần thưởng Chúa ban tặng cho chị em.

Cuối thánh lễ một chị đại diện đã nói lên tâm tình tri ân Đức cha Phêrô, Đức cha Matthêô, quý cha, quý Sơ, quý thân ân nhân đã cầu nguyện và nâng đỡ cộng đoàn trong thời gian qua. Sau hết mọi người cùng chung vui trong bữa cơm tối thân mật tại nhà cơm của hội dòng và chia tay trong cơn mưa bất thường ập đến. Dù mưa to nhưng tất cả mọi người cùng vui vẻ tiễn nhau trong tiếng cười nói thật giòn giã.

Tạ ơn Chúa vì một thánh lễ thật trang nghiêm, sốt sắng với những lời giáo huấn rất ý nghĩa của vị Cha đáng kính, làm cho chị em thêm phấn khởi và hy vọng vào tương lai, sẵn sàng dấn thân hơn nữa trong việc xây dựng hội dòng ngày một phát triển. Xin tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ chúng con, để chúng con luôn vững bước trên con đường đã chọn và sống xứng đáng với những gì Chúa đã và đang ban cho chúng con.

 
 










 
 
 
Tác giả bài viết: Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Hôm nay: 7301
  • Tháng hiện tại: 125399
  • Tổng lượt truy cập: 12269659