Trang mới   https://gpquinhon.org

Cùng nhau xếp hàng vào trận

Đăng lúc: Thứ ba - 12/04/2016 05:59
CÙNG NHAU XẾP HÀNG VÀO TRẬN
(Đại hội Acies 2016 của Curia Quảng Ngãi 1)
 
          Trong bầu khí hân hoan vui mừng của Mùa Phục Sinh đang trở về trên mọi giáo xứ, đại lễ Acies của Curia Quảng Ngãi năm nay được tổ chức vào chính ngày Thứ Bảy liền sau lễ Truyền Tin vừa được cử hành vào Thứ Hai trước đó.
          Ngay từ sáng tinh mơ, đã thấy lũ lượt các anh chị thuộc các đội vùng xa như Bình Hải, Phước Thọ, Bầu Gốc, Châu Ỗ… trở về cùng với ánh mắt sáng trưng và nụ cười rạng rỡ. Riêng các anh chị thuộc giáo xứ đảo Lý Sơn đã có mặt ngay từ buổi chiều hôm trước, sau khi đã trải qua đoạn đường trên 50 cây số (cả đường biển lẫn đường đất).
          Cuộc tập họp năm nay mừng đại lễ Acies tưởng chừng suýt soát con số 150 hội viên (cả tán trợ lẫn hoạt động và junior) ; nhưng rồi đã “vượt trần” với 210 ! Điều đó đã làm tăng thêm ý nghĩa hiện thực của điệp ca kinh Catena : “Kìa Bà nào đang tiến lên như rạng đông, đẹp như mặt trăng, rực rỡ như mặt trời, uy hùng như đạo binh hàng xếp hàng vào trận”. Vâng, đúng như Thủ Bản đã định nghĩa : “Acies là cuộc tổng tập họp hàng năm của Legio” (Tb trang 225, số lề 289).
          Trong cuộc tập họp đông vui nầy, bên cạnh các linh mục linh giám, đồng hành, còn có sự hiện diện của 2 đại diện Regia Nha Trang và 1 đến từ Comissium Qui Nhơn.
          Khởi động chương trình đại lễ Acies là các tiết mục vũ chào mừng của các em junior Quảng Ngãi và praesidium đến từ giáo xứ Phú Hòa. Sau đó, tiến trình sinh hoạt diễn ra với các nội dung theo chương trình truyền thống mà trọng tâm chính là lời dâng mình của các hội viên : “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của con là của Mẹ”.
          Cao điểm của ngày đại lễ chính là Thánh lễ đồng tế mà sứ điệp Lời Chúa được công bố và sẻ chia chính là tinh thần tận hiến của người tông đồ để vâng phục và thực thi Thánh Ý Chúa theo mẫu gương của Mẹ Maria.
          Như vậy, một cách nào đó, cuộc tập họp của 18 praesidia thuộc Curia Quảng Ngãi trong ngày đại lễ Acies, tất cả lớn bé trẻ già, tán trợ hay hoạt động, đều có cùng một mục đích : lên đường làm chứng tá đức tin và truyền rao Tin Mừng, một cuộc “ra đi” đầy khí thế mà Sách Công Vụ Tông Đồ đã liên tục kể lại trong những ngày nầy qua Phụng Vụ Thánh lễ mỗi ngày. Nói cách khác, đại lễ Acies chính là thời điểm thích hợp để các hội viên Legio “cùng nhau xếp hàng vào trận”, trận chiến của Tin Mừng Phục Sinh với quyền lực của ma quỷ và tội lỗi.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH

















































 
Tác giả bài viết: TĐH
Nguồn tin: quangngaicatholic
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 25
  • Khách viếng thăm: 24
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 6470
  • Tháng hiện tại: 85733
  • Tổng lượt truy cập: 12062520