Trang mới   https://gpquinhon.org

Khóa huấn luyện liên ban Mục vụ Giáo phận Qui Nhơn 14 – 16/07/2013

Đăng lúc: Thứ ba - 16/07/2013 21:37
Khóa huấn luyện liên ban Mục vụ

Loan báo Tin Mừng, Bác ái Xã hội và Giáo dân năm 2013


Từ ngày 14 – 16/07/2013
 
Theo tinh thần của cuộc họp Hội Đồng Mục Vụ giáo phận Qui Nhơn, ngày 28.06.2013 tại Tòa Giám mục Qui Nhơn, liên ban mục vụ : Loan báo Tin Mừng, Bác ái Xã hội và Giáo dân đã tổ chức khóa huấn luyện cho các chức việc, các thành viên ban truyền giáo và bác ái của các giáo xứ trong giáo phận từ ngày 14-16.07.2013.
 
Dựa vào chủ đề của giáo phận năm 2013 : Củng cố Đức tin và truyền giáo; và trong tinh thần Năm Đức Tin của Giáo hội hoàn vũ, liên ban Mục vụ đã trình bày những đề tài học hỏi trong khóa huấn luyện này : Đức Tin, Củng Cố Đức Tin, Xây Dựng Giáo Xứ Thành Cộng Đoàn Truyền Giáo và Phát Triển Cộng Đồng.
 
Được sự cộng tác tích cực và hổ trợ của các cha xứ, khóa huấn luyện năm nay quy tụ được 240 người từ 42 giáo xứ và 2 giáo họ biệt lập đến tham dự. Quý chức và các thành viên ban truyền giáo và bác ái của các giáo xứ đã hy sinh thu xếp thời gian và công việc làm ăn để đến tham dự khóa huấn luyện.
 
Từ trưa ngày 14.07 nhiều đoàn đã về Chủng viện Qui Nhơn, ban tổ chức đón tiếp, bố trí chỗ ăn nghỉ cho các thành viên tham dự.
 
Vào lúc 7 giờ tối ngày 14.07, cha Tổng Đại diện thay mặt Đức cha Giáo phận khai mạc khóa huấn luyện và ban huấn từ khích lệ tinh thần của các thành viên tham dự. Ngài cũng thay mặt giáo phận ghi nhận và đánh giá cao sự hy sinh dấn thân phục vụ của quý chức và thành viên các ban truyền giáo và bác ái đã góp phần không nhỏ trong việc phục vụ và thăng tiến các giáo xứ.
 
7 giờ sáng ngày 15.07, các thành viên tham dự khóa huấn luyện đã lên đường đi hành hương Nước Mặn vùng đất lần đầu tiên đón nhận Tin Mừng (1618). Sau đó, đoàn đã đến nhà thờ Gò Thị tham dự thánh lễ đồng tế kính Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông, hôm nay cũng là ngày cử hành Năm Đức Tin cho quý chức việc trong giáo phận Qui Nhơn. Sau cơm trưa tại Gò Thị, đoàn trở về Chủng viện.
 
2 giờ chiều ngày 15.07, cha Phaolô Nguyễn Minh Chính, trưởng ban Truyền Thông của giáo phận đã thuyết trình đề tài 1 : Đức Tin.
 
3 giờ chiều cùng ngày, cha Phêrô Võ Thanh Nhàn, trưởng ban Giáo dân đã trình bày đề tài 2 : Củng cố Đức tin.
 
Tiếp nối sau hai đề tài vừa học hỏi, từ 4 giờ đến 5 giờ chiều các thành viên đã chia ra thành 8 tổ để thảo luận. Bầu khí thảo luận rất sôi nổi và cởi mở, các tổ đã làm việc rất nghiêm túc, hầu hết các thành viên đều chia sẻ góp ý.
 
Các ý kiến thảo luận của các nhóm được đúc kết cách xúc tích và đầy đủ, vào lúc 7 giờ tối cùng ngày. Mọi thành viên tham dự thấy phong phú và hiểu sâu sắc hơn các đề tài đã học hỏi.
 
Sáng ngày 15.07 các thành viên đã tham dự thánh lễ đồng tế tại Chủng viện cầu cho việc truyền giáo của giáo phận, do cha Giuse Lê Kim Ánh, Hạt trưởng Bình Định, Trưởng ban Điều phối Hội Đồng Mục vụ chủ tế và giảng lễ, cùng đồng tế với ngài có các cha Giám đốc Chủng viện Qui Nhơn Giuse Huỳnh Văn Sỹ, cha Quản lý Tòa Giám mục Gioan Võ Đình Đệ và hai cha trong ban tổ chức là Phêrô Trương Minh Thái và cha  Phêrô Võ Thanh Nhàn. Trong bài giảng lễ cha hạt trưởng đã nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của quý chức trong việc truyền giáo của giáo xứ, ngài cũng nói đến một tên gọi mới của truyền giáo là phát triển để tất cả các thành viên thêm hăng say, thêm nhiệt huyết và giúp mọi người ý thức hơn vai trò của mình trong việc truyền giáo tại giáo xứ.
 
7 giờ sáng ngày 16.07, cha Gioan Võ Đình Đệ, Trưởng ban Bác ái Xã hội, thuyết trình đề tài 3 : Phát triển cộng đồng.
 
8 giờ sáng cùng ngày, cha Phêrô Trương Minh Thái, trưởng ban Truyền Giáo đã trình bày đề tài 4 : Xây dựng giáo xứ thành cộng đoàn truyền giáo.
 
Sau hai giờ học hỏi các tổ tiếp tục hội thảo và đúc kết. Các tổ đã nói lên nhu cầu và thao thức của mình cũng như của các giáo xứ về vấn đề bác ái, dấn thân trong công cuộc truyền giáo qua vai trò chức việc và các đoàn thể đặc biệt là Legio Mariae.
 
Tổng kết khóa huấn luyện, ông chủ tịch Hội đồng giáo xứ Chánh tòa đại diện toàn thể quý chức cám ơn Đức cha giáo phận đã quan tâm tạo mọi điều kiện để tổ chức và tài trợ cho khóa huấn luyện này. Cám ơn cha Tổng Đại diện đã đến để khai mạc và khích lệ quý chức tham dự. Cám ơn cha Hạt trưởng Bình Định đã đồng hành và hướng dẫn tổ chức khóa huấn luyện liên ban mục vụ năm nay. Cám ơn cha giám đốc Chủng viện đã tạo điều kiện giúp đỡ nơi ăn ở cho quý chức về dự khóa học năm 2013. Cám ơn quý cha trong ban tổ chức và quý cha giảng huấn.
 
Ban tổ chức cũng gởi lời cám ơn đến quý cha xứ đã tạo điều kiện cho quý chức về tham dự khóa huấn luyện năm nay. Ban tổ chức cũng đánh giá cao sự nhiệt tình tham dự và tích cực đóng góp ý kiến thảo luận của quý chức tham dự. Ước mong những đề tài học hỏi trong khóa huấn luyện này góp thêm một ít hành trang cho quý chức trong việc phục vụ và đẩy mạnh công tác truyền giáo tại giáo xứ. Quý chức cũng nói lên lời cám ơn ban tổ chức và ước mong khóa huấn luyện được tổ chức hàng năm để trang bị thêm những phương tiện phục vụ phù hợp với vai trò của mình.
 
Sau giờ cơm trưa, mọi người chia tay trong niềm hân hoan và hăng hái như cuộc lên đường đem những gì mình vừa thủ đắc được về với cánh đồng truyền giáo tại địa phương.

 




























Tác giả bài viết: Thanh Nhàn
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 45
  • Khách viếng thăm: 41
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 10796
  • Tháng hiện tại: 18427
  • Tổng lượt truy cập: 12308139