Trang mới   https://gpquinhon.org

Thư Đức Giám Mục gởi cho giới trẻ và giáo lý viên

Đăng lúc: Thứ bảy - 20/07/2013 17:16


THƯ ĐỨC GIÁM MỤC GIÁO PHẬN
 

GỬI CÁC BẠN TRẺ VÀ ANH CHỊ EM GIÁO LÝ VIÊN
NHÂN NGÀY CỬ HÀNH NĂM ĐỨC TIN
CHO GIỚI TRẺ VÀ CÁC GIÁO LÝ VIÊN
TRONG GIÁO PHẬN QUI NHƠN
26 – 07 – 2013
 


Các bạn trẻ và anh chị em giáo lý viên thân mến,

1. Trong khung cảnh Năm Đức Tin, ngày quốc tế giới trẻ năm 2013 sẽ được tổ chức tại thành phố Rio de Janeiro, nước Braxin, từ ngày 22 đến 29 tháng 07, với chủ đề: “Hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ” (Mt 28,19).

Hòa chung với bầu khí của Giáo Hội toàn cầu, giáo phận Qui Nhơn chọn ngày 26 tháng 07, lễ kính Á thánh Anrê Phú Yên, làm ngày ngày cử hành Năm Đức Tin chung cho giới trẻ và các giáo lý viên, để các bạn trẻ và các anh chị em giáo lý viên trong giáo phận vừa hiệp thông với các bạn trẻ trên toàn thế giới, vừa hiệp thông với nhau trong việc đào sâu đức tin và hăng say loan truyền đức tin, theo gương người trẻ và giáo lý viên tiêu biểu là Á thánh Anrê Phú Yên.

2. Công đồng Vaticanô II đã nhìn nhận giới trẻ là sức mạnh quan trọng trong xã hội ngày nay.[1] Giới trẻ cũng có một vị trí đặc biệt trong Giáo Hội. Chính Chúa Giêsu đã kêu gọi những người trẻ theo Người làm môn đệ và sau đó sai họ đi vào giữa lòng thế giới để làm tông đồ rao giảng Nước Trời.

Tuy nhiên, ngày nay giới trẻ là lớp người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của nền văn minh hưởng thụ và vật chất; nhiều người trẻ công giáo cảm thấy bị chao đảo trong đời sống đức tin và bị cuốn hút vào một nếp sống suy thoái đạo đức. Vì thế Giáo Hội đặc biệt quan tâm đến việc giáo dục giới trẻ theo tinh thần Kitô giáo. Việc giáo dục này không chỉ nhằm giúp họ trưởng thành, nhưng cốt yếu là giúp họ ngày càng ý thức hơn về hồng ân đức tin đã lãnh nhận, nhờ đó họ đạt tới con người hoàn thiện, tới tầm vóc sung mãn trong Đức Kitô (x. Ep 4,13), vững vàng trước mọi thách đố và cám dỗ của thời đại, cũng như có khả năng góp phần vào việc tăng trưởng Nhiệm Thể của Người là Giáo Hội.[2]

3. Các bạn trẻ thân mến, để đáp lại sự quan tâm của Giáo Hội, các con không những phải cố gắng học hành để gia tăng kiến thức, phát triển các khả năng, hầu có thể góp phần vào việc phục vụ xã hội, nhưng trước hết và trên hết mọi sự, đặc biệt trong Năm Đức Tin này, các con phải cố gắng học hỏi giáo lý để phát huy sự hiểu biết về đức tin và đạo đức Kitô giáo, nhờ đó các con có thể sống đạo cách vững vàng, bất chấp mọi khó khăn thử thách.

Một trong những phương thế làm cho đức tin lớn lên và trở nên vững mạnh là làm chứng cho đức tin và loan truyền đức tin cho kẻ khác, như lời Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã viết trong sứ điệp ngày quốc tế giới trẻ 2013: “Ơn gọi truyền giáo cũng cần thiết cho hành trình đức tin cá nhân của chính các con. Chân phước Gioan Phaolô II đã viết: ‘Đức tin được đào sâu khi nó được thông truyền cho người khác’. Khi công bố Tin Mừng, chính các con lớn lên trong đức tin vì được cắm rễ sâu nơi Đức Kitô và trở thành những người Kitô hữu trưởng thành. Chúng ta không thể trở thành những tín hữu đích thực nếu không công bố Tin Mừng”.

4. Anh chị em giáo lý viên thân mến, phần đông trong anh chị em cũng là những người trẻ. Anh chị em được Giáo Hội giao phó nhiệm vụ chủ yếu là truyền đạt đức tin cho các em thiếu niên và thiếu nhi, để chuẩn bị các em trở thành những Kitô hữu trưởng thành. Đây là một sứ mạng thật quan trọng và cao cả, anh chị em hãy cố gắng chu toàn. Giáo Hội cũng mời gọi anh chị em chia sẻ đức tin cho các bạn trẻ. Tuổi trẻ luôn tìm kiếm lý tưởng và hiện đang có biết bao bạn trẻ muốn tìm gặp gỡ Đức Kitô và khao khát các giá trị Tin Mừng, nhưng không biết tìm ở đâu và bằng cách nào. Anh chị em hãy sẵn sàng giúp họ.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Á thánh Anrê Phú Yên, ban xuống cho các bạn trẻ và anh chị em giáo lý viên tràn đầy niềm vui và sức mạnh của Chúa Thánh Thần, cùng với một đức tin vững vàng và một niềm hăng say rao giảng Tin


Tòa Giám Mục Qui Nhơn, ngày  02 tháng 07 năm


           + Matthêô Nguyễn Văn Khôi
          Giám Mục Giáo Phận Qui Nhơn
 
 

[1] Xem CÔNG ĐỒNG VATICANÔ II, Sắc lệnh về tông đồ giáo dân Apostolicam Actuositatem, số 12.
[2] Xem CÔNG ĐỒNG VATICANÔ II, Tuyên ngôn về giáo dục Kitô giáo Gravissimum Educationis, số 2.
 
Tác giả bài viết: Gm. Matthêô Nguyễn Văn Khôi
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 28
  • Khách viếng thăm: 22
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 4339
  • Tháng hiện tại: 136442
  • Tổng lượt truy cập: 12280702