Trang mới   https://gpquinhon.org
Dòng tu
 
Tông Hiến của Đức Thánh Cha về đời sống các nữ tu chiêm niệm

Tông Hiến của Đức Thánh Cha về đời sống các nữ tu chiêm niệm

Đăng lúc: 17:56 - 25/07/2016

Sáng thứ sáu 22-7-2016, Tông Hiến của ĐTC Phanxicô về đời sống của các nữ tu chiêm niệm đã được công bố và giới thiệu trong cuộc họp báo tại Phòng báo chí Tòa Thánh. Tông Hiến mang tựa đề ”Vultum Dei quaerere” (Tìm Nhan Thiên Chúa), mang chữ ký của ĐTC Phanxicô ngày 29-6 năm nay và được Đức TGM José Rodriguez Carballo, dòng Phanxicô, Tổng thư ký Bộ các dòng tu, trình bày với giới báo chí

Lễ Khấn Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương

Lễ Khấn Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương

Đăng lúc: 20:35 - 21/07/2016

Trong bầu khí sâu lắng và linh thiêng, cộng đoàn tham dự đã thực sự cảm nhận được tiếng gọi thiêng liêng mà Chúa đã ưu ái ban cho các tỳ nữ của Chúa qua việc các chị mạnh mẽ đọc lời tuyên khấn của mình. Từ đây các chị trở thành những người Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, thành những chuyên viên của lòng thương xót giữa lòng xã hội và Giáo Hội. Xin Chúa cho các chị luôn trung thành theo Chúa đến cùng trong linh đạo của Hội Dòng.

Đời tu và ba thù

Đời tu và ba thù

Đăng lúc: 18:37 - 24/05/2016

Cuộc sống hôm nay với đà phát triển của xã hội, con người đang chạy, chạy mãi theo những văn minh vật chất… lắm lúc họ tìm ra lối thoát và không làm chủ được chính mình. Song song với sự phát triển ấy ma lực đồng tiền - quyền - danh đang là sức mạnh khiến con người như đánh mất chính mình. Sức mạnh của đồng tiền, vật chất quả là ghê gớm. Đồng tiền, vật chất là một phần của cuộc sống chúng ta, nó điều khiển và làm chủ con người. Một vị bác sĩ, có thể khi cứu người cũng vì tiền và khi giết người cũng vì tiền. Họ làm tất cả một cách dửng dưng, vô cảm và vô trách nhiệm…

Công bằng

Công bằng

Đăng lúc: 18:31 - 24/05/2016

Trong cuộc sống người đời thường hay nói: “Bánh đúc trao qua, bánh chì trao lại”. Thật vậy, sống trong thời đại nào người ta cũng mong muốn cư xử với nhau cách công bằng. Thế nhưng, liệu điều này có thể xảy ra chăng? Hay là sự bất công luôn lên ngôi làm cho con người như phải rên xiết và đi tìm cho được sự công bằng. Để đi tìm cho được sự công bằng trong cuộc sống hôm nay không dễ.

Tu sĩ là ai?

Tu sĩ là ai?

Đăng lúc: 18:26 - 24/05/2016

Nhìn thấy bạn cũng xinh, khôi ngô, tuấn tú sao lại chọn đời tu? Chiếc áo dòng có là gì so với muôn vàn mẫu thời trang hàng hiệu mà bạn lại chọn nó? Bốn bức tường tu viện có gì hấp dẫn so với những tòa cao ốc lộng lẫy đèn màu lấp lánh mà bạn gởi thân? Khó hiểu làm sao đời tu trì thánh hiến?

Thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 150 năm dòng La San hiện diện tại Việt Nam

Thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 150 năm dòng La San hiện diện tại Việt Nam

Đăng lúc: 18:20 - 16/05/2016

Chiều ngày 16 tháng 5 năm 2016, tại Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam Huế, Đức Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng, Phó Chủ tịch HĐGM Việt Nam, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế dâng Thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 150 năm dòng Sư huynh La San hiện diện tại Việt Nam.

Ngày hội ngộ

Ngày hội ngộ

Đăng lúc: 11:21 - 01/04/2016

Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương được sinh ra và lớn lên trong lòng Mẹ Giáo Phận Qui Nhơn, mang đặc tính truyền giáo với khát vọng sống chứng tá Tin Mừng và yêu thương phục vụ dân thánh Chúa trong người nghèo, những người bị bỏ rơi và những người hèn kém trong xã hội.

Hãy yêu như Giêsu

Hãy yêu như Giêsu

Đăng lúc: 21:45 - 14/03/2016

Tình yêu trên tất cả, “hãy yêu đi rồi làm gì thì làm”, câu nói của Thánh Augustino giờ đây đã thấm nhập vào lòng mỗi chị em chúng con. Và hơn thế nữa, lời mời gọi của vị cha chung của Giáo Hội, Đức Thánh Cha Phanxicô cũng đã mời gọi mỗi tín hữu khắp nơi trên thế giới: Thương Xót Như Chúa Cha

Lịch sử Hội Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn

Lịch sử Hội Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn

Đăng lúc: 21:22 - 05/03/2016

là Hội dòng Giáo phận có nguồn gốc từ Dòng Mến Thánh Giá Đàng Trong, do Đức Giám mục Phêrô Maria Lambert de la Motte (1624-1679) thành lập tại An Chỉ thuộc tỉnh Quảng Ngãi vào dịp lễ Giáng Sinh 1671

Đời Sống Thánh Hiến dưới ánh sáng của Công Đồng Vatican II

Đời Sống Thánh Hiến dưới ánh sáng của Công Đồng Vatican II

Đăng lúc: 17:29 - 04/03/2016

Cuối cùng, vì Công Đồng vô cùng trân trọng nếp sống khiết tịnh, khó nghèo, vâng phục theo gương Chúa Giêsu và hy vọng rất nhiều vào hoạt động của các hội dòng, nên tu sĩ cần dùng đức tin trọn hảo, lòng yêu mến tha thiết, tình yêu đối với thánh giá và niềm trông cậy vào vinh quang tương lai, để loan báo Tin Mừng, để mọi người thấy được việc họ làm mà ngợi khen Cha chúng ta trên trờ

Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương hướng đến tương lai với niềm hy vọng

Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương hướng đến tương lai với niềm hy vọng

Đăng lúc: 05:10 - 03/03/2016

Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương đã trải qua nhiều khó khăn thử thách, có lúc chị em đi trong đêm tối đức tin, có lúc phải chèo chống trước những sóng gió của nguồn nhân sự, chị em hoang mang rời bỏ cộng đoàn để tìm một hướng đi mới. Nhưng Thiên Chúa sẵn sàng ban muôn ân phúc cho những ai quảng đại, cậy trông và tin tưởng nơi Ngài, Ngài không nỡ để công trình của Ngài dở dang.

Bế mạc năm Đời Sống Thánh Hiến và cử hành Năm Thánh LTX cho tu sĩ Giáo phận Qui Nhơn

Bế mạc năm Đời Sống Thánh Hiến và cử hành Năm Thánh LTX cho tu sĩ Giáo phận Qui Nhơn

Đăng lúc: 17:03 - 05/02/2016

Sáng 02.02.2016, Lễ Dâng Chúa Giêsu trong Đền Thánh, còn gọi là Lễ Nến, Đức Giám mục Giáo phận Qui Nhơn cử hành Thánh Lễ theo cấp giáo phận để Bế mạc Năm Đời Sống Thánh Hiến và cử hành Năm Thánh Lòng Thương xót cho các Tu Sĩ.

Gặp gỡ liên tu sĩ Hạt Quảng Ngãi

Gặp gỡ liên tu sĩ Hạt Quảng Ngãi

Đăng lúc: 19:53 - 01/02/2016

Một tiếng đồng hồ trôi qua nhanh tựa như cái chớp mắt, thế mà cả cộng đoàn của buổi gặp gỡ đã làm được hai việc vừa có ý nghĩa, lại rất tâm tình. Mở đầu, cha phụ trách trình bày tóm tắt nội dung chính của bức Tông thư, Đức Thánh Cha viết nhân dịp Năm Thánh Hiến. Với các mục tiêu Đức Thánh Cha vạch ra, và những ước vọng ngài trình bày, là những điểm tựa để mỗi người duyệt xét lại mình khi thời gian Năm Thánh Hiến đang dần khép lại, và cũng là những định hướng cho đời tu giúp mỗi tu sĩ thẳng đường đi tới.

Ban Tu Sĩ Giáo Phận Họp Mặt Cuối Năm

Ban Tu Sĩ Giáo Phận Họp Mặt Cuối Năm

Đăng lúc: 17:02 - 04/01/2016

Sau đó, Ban Tu sĩ cũng nhìn lại những hoạt động và sinh hoạt trong năm 2015, với những công tác cụ thể: thăm viếng các cộng đoàn tu sĩ tại các vùng sâu vùng xa, chia sẻ thông tin trong tình thần học hỏi, hiệp thông và truyền giáo qua tập “Nhịp Cầu Thánh Hiến và Mục Vụ” (mỗi năm 2 số).

Loan báo Tin Mừng, một sứ mạng “ra đi”

Loan báo Tin Mừng, một sứ mạng “ra đi”

Đăng lúc: 16:40 - 23/12/2015

Đáp lời gợi ý của Ban Loan Báo Tin Mừng, hưởng ứng chương trình Mục vụ Truyền giáo tại Giáo phận Qui Nhơn, Cộng đoàn Nhà Mẹ Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn đã tổ chức ngày chầu lượt được Giáo phận sắp xếp vào Chúa Nhật IV Mùa Vọng ngày 20/12/2015.

  Trang trước  1 2 3 4 5 6 7  Trang sau
 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 32
  • Khách viếng thăm: 31
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 12074
  • Tháng hiện tại: 143262
  • Tổng lượt truy cập: 12432974