Trang mới   https://gpquinhon.org

Cảm nhận về ngày lễ bổn mạng giáo phận Qui Nhơn

Đăng lúc: Thứ năm - 21/03/2013 03:08
Thành phố Quy Nhơn hôm nay chợt nổi những cơn gió mạnh, xua tan đi cái nóng bức oi ả của cái nắng tháng Ba ... Đứng trong khuôn viên nhà thờ Chính tòa Quy Nhơn, tôi lai cảm thấy như đó là Thần khí Chúa đang thúc đẩy tất cả mọi người, cùng nhau tề tựu về nơi đây, để mừng một ngày trọng đại : Ngày lễ Thánh Cả Giuse, bạn trăm năm Đức Maria, người công chính thầm lặng, người gia trưởng mẫu mực, luôn vững tin vào Chúa, cũng là ngày bổn mạng của Giáo phận Quy Nhơn, của các giáo xứ và mỗi người trong chúng ta. Nhìn ra thế giới, hôm nay cũng là ngày đăng quang của Đức Thánh Cha Phanxicô I, vị Giáo Hoàng của người nghèo, người sẽ dẫn dắt đoàn dân Chúa vững bước tiến lên ... Thánh lễ do Đức Cha Mattheo Nguyễn Văn Khôi chủ tế, cùng sự hiện diện của Cha tổng đại diện, quý Cha hạt trưởng, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách cùng toàn thể giáo dân khắp nơi .
 
Trong bài giảng lễ, Đức Cha Mattheo nhắc lại cho chúng ta về Thánh cả Giuse, người công chính vững một niềm tin kiên trung vào Chúa. Khi Đức Maria mang thai Đấng cứu thế, Người đã vâng lời sứ thần truyền báo mà bảo bọc chở che, chăm sóc Đức Maria. Không quản ngại gian khổ, dù phải rời xứ sở, dù muôn trùng khó khăn, Người vẫn không kêu than oán trách. Người cũng là gương mẫu lớn lao cho những người cha, người chủ trong gia đình. Tông huấn về gia đình “Familiaris consortio” nhắc nhở : “Bên trong sự hiệp thông của cộng đồng hôn nhân và gia đình, người nam được mời gọi sống sự tự hiến của ông trong vai trò là chồng và là cha. Người nam được mời gọi đứng ra bảo đảm sự phát triển thống nhất của mọi thành phần trong gia đình. Để chu toàn trách vụ này, người cha cần phải quảng đại lãnh lấy trách nhiệm đối với sự sống được thai nghén trong lòng người mẹ, cần phải chú tâm chia sẻ cố gắng giáo dục con cái với vợ mình, công việc ấy chẳng những không bao giờ làm chia rẽ gia đình, mà còn làm cho gia đình được vững mạnh trong sự hiệp nhất và ổn định, trở nên chứng tá cho đời sống Kitô hữu trưởng thành, để hướng dẫn con cái vào trong kinh nghiệm sống động về Chúa Kitô và về Giáo Hội một cách hữu hiệu hơn. Mong rằng những người cha, người chủ gia đình sẽ hoàn thành trách nhiệm của mình, sẽ là tấm gương sáng như Thánh cả Giuse khi xưa .
 
Hôm nay cũng là ngày Bổn mạng của Giáo phận Quy Nhơn. Ngày nay, Giáo phận đã phát triển tốt đẹp hơn, số tín hữu tăng lên đáng kể, Đức Tin đã lớn mạnh hơn trong mọi người. Nguyện xin Thánh Cả cầu thay nguyện giúp, đưa đường dẫn lối cho Giáo phận chúng con bước đi vững vàng trong tin tưởng, trong bình an, trong tình thương của Chúa, các giáo xứ ngày thêm đông, giáo dân có cuộc sống ấm no hạnh phúc ..
 
Cùng cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Phanxicô I, vị Giáo hoàng của người nghèo, vị chủ chăn, người kế vị Thánh Phêrô được ơn Chúa phù giúp, để dẫn đưa con thuyền Hội thánh vượt qua bao nhiêu khó khăn trước mắt. Chúa luôn đặt ra cho con người nhiều thử thách, rào cản, chông gai, từ đó mới rèn luyện được ý chí, lòng tin tưởng cậy trông của chúng ta.. Cũng cầu xin cho những người nghèo khổ được cải thiện đời sống, không còn phải lang thang, không còn phải đói khổ, sẽ được sống trong công bằng, bác ái, trong tình thương và sự quan tâm của mọi người trong xã hội.
 
Chúc những ai chọn Thánh cả Giuse làm quan thầy được mọi sự tốt đẹp, có cuộc sống an bình thánh thiện, chăm chỉ làm ăn, luôn lo lắng cho đời sống gia đình, được nhiều ơn thiêng đổ tràn, lòng tin kiên vững, sống tốt đạo đẹp đời, là chứng nhân cho Chúa ở trần gian ...
 
Tác giả bài viết: Joseph Tây, Giáo xứ Ghềnh ráng
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 31
  • Khách viếng thăm: 26
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 4339
  • Tháng hiện tại: 137647
  • Tổng lượt truy cập: 12281907