Trang mới   https://gpquinhon.org

Mồng Ba Tết: thánh hóa công việc

Đăng lúc: Chủ nhật - 22/02/2015 17:39
Mồng ba tết, ngày thánh hóa công ăn việc làm.

Hôm nay, cộng đoàn giáo xứ  Tuy Hòa cùng dâng thánh lễ xin Thiên Chúa  chúc phúc cho những công việc sẽ thực hiện trong năm, đồng thời xin Chúa cho mọi người ý thức hơn  việc  cộng tác vào sự sáng tạo, phát triển và làm chủ trái đất.

Trong bài giảng lễ, cha Antôn Bùi Kim Phong chia sẻ Thế nào là thánh hóa công ăn việc làm?

Không phải chỉ có ngày mồng ba mới thánh hóa công việc nhưng Thiên Chúa đã thánh hóa từ nguyên thủy “Đức Chúa là Thiên Chúa đem con người đặt vào vườn Ê-đen, để cày cấy và canh giữ đất đai” (St 2, 15). Nhưng phải hiểu là những công việc nào được thánh hóa, những công việc nào không được thánh hóa.  Có những công việc mà Thiên Chúa phải bó tay như việc làm trái lương tâm, việc đi ngược công bằng, việc làm mất phẩm giá con người…

Có công ăn việc làm thì đời sống con người cũng được no ấm, hạnh phúc. Nếu có ai trong chúng ta nhờ công việc trở nên giàu có mà không biết chia sẻ cho người thiếu thốn thì khi nằm xuống cũng không mang theo được. Thánh Phaolô nói: Tôi luôn tỏ cho anh em thấy rằng phải giúp đỡ những người đau yếu bằng cách làm lụng vất vả như thế, và phải nhớ lại lời Chúa Giê-su đã dạy : cho thì có phúc hơn là nhận." (Cv 20, 35). Nếu anh chị em hiểu được mọi thứ chúng ta có đó là hồng ân của Thiên Chúa ban thì anh chị em sẽ dễ dàng cho đi. Một điều mà càng cho đi thì càng nhận lại nhiều đó là Tình Yêu. Chúng ta nhận rất nhiều từ Thiên Chúa, thì chúng ta cũng phải biết cho đi, bác ái với mọi người.

Nguyện chúc cho mọi người chúng ta trở nên người quản lý trung tín được Chúa trao gởi tài sản luôn biết sinh lời bằng cách xây dựng và tô điểm vũ trụ này tốt đẹp hơn.



 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 21
  • Khách viếng thăm: 14
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 3600
  • Tháng hiện tại: 130403
  • Tổng lượt truy cập: 12274663