Trang mới   https://gpquinhon.org

Gặp gỡ mùa xuân tại giáo xứ Tuy Hòa

Đăng lúc: Thứ ba - 04/02/2014 19:08
Mùa xuân không chỉ hướng lòng con người đến với nhau trong hội hè, đoàn tụ gia đình. Mùa xuân còn hướng chúng ta đến với Đấng Tạo Thành trời đất. Trong không khí tưng bừng của ngày đầu năm mới, giáo xứ Tuy Hòa đã diễn ra chương trình gặp mặt mùa xuân cho Tu sĩ, Chủng sinh, sinh viên và các bạn trẻ đang sống và làm việc xa nhà. Với chủ đề “Người khôn xây nhà trên đá” như lời nhắn nhủ cho tất cả những người sống xa quê, hãy khôn ngoan trong đời sống đức tin, và kiên vững với những cạm bẩy của sự đời.

Chương trình được khơi mào qua Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho nhau vào lúc 17h30. Sau thánh lễ là chương trình sinh hoạt qua lời hát Kinh Chúa Thánh Thần. Cha phó Phêrô nêu lên chủ đề của cuộc gặp gỡ và phần khai mạc văn nghệ mừng xuân của nhóm Chim sẻ. Tiếp đến là các bạn chia sẻ “ những thách đố của người trẻ hôm nay khi sống xa nhà”.

- Đôi lời nhắn nhủ của chủ tịch Hội Đồng Giáo xứ
- Bầu ban điều hành giới trẻ và sinh viên tại Sài Gòn để chuẩn bị cho chương trình họp mặt Di dân vào Chúa Nhật II Phục Sinh tại giáo xứ Tân Phước - Gp Sài Gòn (27.4.2014).
- Lập danh sách và địa chỉ liên lạc tại các khu vực.
- Phổ biến và cấp thẻ Di Dân (khi đi xin cấp thẻ, nhớ mang theo sổ gia đình công giáo và 1 tấm ảnh 3x4)
- Gợi ý định hướng mục vụ của Cha sở.
- Nhận lộc Lời Chúa đầu xuân, tặng lịch công giáo.
- Đại diện sinh viên cám ơn.
- Tĩnh nguyện - Đọc Tin Mừng (Mt 7, 21-29): (Cha phó)
- Đọc kinh “kinh của người trẻ” và “Kính Á Thánh Anrê Phú Yên”
- Phép lành bế mạc.

 Nhìn chung, nhưng lời tâm tư của giới trẻ hôm nay chỉ xoay quanh hai vấn đề: Tiền bạc và đức tin. Người trẻ hôm nay sống xa gia đình thiếu thốn về vật chất, bên cạnh đó dưới chiều kích Đức Tin, sự thay đổi môi trường ảnh hưởng rất lớn đến niềm tin Kitô giáo của mỗi bạn trẻ. Từ chỗ xung quanh là những người có đạo, gần nhà thờ, bên người thân, được hướng dẫn, thúc đẩy về đời sống thiêng liêng, thì nay bước vào môi trường “đa chiều”, phải sống giữa những bạn bè không cùng tôn giáo, nơi trường học, trong xóm trọ, và xa vắng bóng dáng của những ngôi thánh đường. Những điều đó ắt hẳn phần nào ảnh hưởng tới cuộc sống tâm linh của mỗi bạn trẻ. Với sự thay đổi môi trường sống đi liền với việc hoà nhập xã hội. Đây là một yếu tố cơ bản đã khiến nhiều sinh viên và bạn trẻ không những bỏ đạo, bỏ nhà thờ mà còn đánh mất cả đạo đức, sự nghiệp, ảnh hưởng đến gia đình về cả kinh tế lẫn tinh thần, và có khi còn đánh mất cả mạng sống mình trong giây lát.

Với lời nhắn nhủ của ông Chủ tịch HĐGX, đã cho các bạn trẻ thấy những điểm son của giáo xứ trong năm vừa qua. Những công trình được cải tạo như: quảng trường Mân Côi, nhà Nghĩa Đường, Nhà thờ … Cũng vậy, muốn xây một ngôi nhà hoàn mỹ phải hội đủ hai yếu tố quan trọng, đó là đẹp và bền. Ngôi nhà càng cao nền móng càng phải vững chắc. Đời sống đạo của người các bạn trẻ cũng được ví như việc xây nhà.

Tiếp đến, cha sở đã có lời huấn từ để ngợi lên định hướng mục vụ cho các bạn trẻ hôm nay khi phải đối đầu và chọn lựa giữa tiền bạc và Đức Tin. Tiền bạc là tốt nếu biết xử dụng đúng mục đích, nhưng nó cũng là ông chủ xấu khi con người tôn vinh nó. Do đó, để chiến thắng được nó, người trẻ hôm nay cần phải biết xây dựng, gìn giữ đức tin trên nền đá vững chắc qua việc tham gia hội đoàn, siêng năng tham dự thánh lễ nhất là Thánh lễ Chúa Nhật, đồng thời liên kết nâng đỡ, hiệp nhất nhau khi sống xa nhà.

Chương trình được kết thúc 21h05 với phần tĩnh nguyện của cha phó và phép lành cuối ngày của Cha sở. Nguyện xin cho chúng con biết mau mắn nghe theo Lời Chúa dạy, và thực hành Lời Chúa cách trọn vẹn, để chúng con xứng đáng được Chúa tuyển chọn là người môn đệ chân chính của Chúa.

Danh sách ban điều hành Ban Di Dân tại Sài Gòn.

Anna Trương Nữ Tô Giang
Anna Trần Thị Việt Nhân
Anrê Kim Thông Võ Tá Tùng
Anna Nguyễn Thị Linh Chi
Phaolô Nguyễn Phước Triêm
Phaolô Trần Uyên Nguyên
Anrê Kim Thông Trần Nhân Văn
Anna Nguyễn Thị Phương Linh
Phêrô Đoàn Nhật Quang
Lucia Lê Nguyễn Bảo Hiên
Tác giả bài viết: Gx. Tuy Hòa
Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Khách viếng thăm: 11
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 3060
  • Tháng hiện tại: 129582
  • Tổng lượt truy cập: 12273842