Trang mới   https://gpquinhon.org

Tâm tình ngày đầu một năm

Đăng lúc: Thứ sáu - 31/01/2014 18:40

Nhạc sĩ Nguyễn Hiền đã dựa trên một bài thơ: Kim Tuấn có viết một nhạc phẩm với tựa đề: “Anh Cho Em Mùa Xuân”. Ca khúc với tiết tấu nhẹ nhàng mà vẫn rộn ràng đưa hơi thở mùa Xuân vào cuộc sống. Đây là một ca khúc Xuân rất quen thuộc và dễ thương, ca từ đẹp và giai điệu cũng đẹp: “Anh cho em mùa Xuân, nụ hoa vàng mới nở, chiều Đông nào nhung nhớ. Đường lao xao lá đầy, chân bước mòn hè phố, mắt buồn vin ngọn cây. Anh cho em mùa Xuân, mùa Xuân này tất cả, lộc non vừa trẩy lá…”. Đông lạnh qua, Xuân ấm đến, đó là quy luật tự nhiên của đất trời. Mùa Xuân còn là dịp đoàn tụ, yêu thương, tha thứ, cùng tận hưởng và chia sẻ niềm hạnh phúc. Giáo xứ Tuy Hòa cùng chung nhịp đập với Giáo Hội và con người Việt Nam trong ngày đầu năm mới. Nguyện dâng lên Thiên Chúa lời tri ân chúc tụng cầu bình an cho toàn dân nước qua Thánh Lễ đồng tế. Sau Thánh lễ, ông chủ tịch HĐGX đại diện dân Chúa giáo xứ Tuy Hòa có đôi lời trần tình chúc tụng Ba Ngôi Thiên Chúa, Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse. 
 
Xin Dâng lời Chúc Tụng Thiên Chúa Cha, là Đấng tạo dựng đất trời, biển cả,sông ngòi, muôn tinh tú.

Xin Chúc tụng Đức Kitô, Con một Thiên Chúa, Đấng Cứu độ nhân gian, tái lập mùa xuân mới cho nhân loại qua thập giá và phục sinh.

Xin Chúc tụng Chúa Thánh Thần, là cội nguồn Đức ái, Đấng an ủi con người, là Đấng đang canh tân bộ mặt trái đất.

Lạy Mẹ Maria, chúng con xin dâng lên Mẹ lời chào ngày đầu năm mới: Ave Maria, lời chào đã mang ân phúc đến cho con người, xin cho chúng con biết sống tâm tình của thánh Gioan đưới chân thập giá: Đón Mẹ về nhà mình.

Lạy Thánh Giu se, Đấng bảo trợ Giáo xứ,qua gương sống hiền hòa,thầm lặng và luôn phó thác, xin giúp chúng con biết sống Đức ái trong đời sống gia đình.
 
Kính thưa Cha sở, 
Kính thưa Quý cha đồng tế.

Mỗi ngày các Cha đã không chúc lành cho chúng con đó sao? mỗi ngày các Cha  chẳng là người đánh thức thế giới đó sao? Chính vì thế  giờ tập hợp đầu năm là dịp để chúng con tỏ bày lòng yêu kính, nể phục của chúng con hơn là chúc tết, chúng con xin mượn lời của thi sĩ  Xuân ly Băng để diễn tả tâm tình này :

Cao sang thay ôi chức quyền linh mục-
Miệng lưỡi người tha buộc tội trần gian
Tay giơ ra là mở cửa thiêng đàng
Miệng Tụng kinh là giao hòa Thượng Đế.
Chúng con tin rằng: Qua các Cha cộng đoàn nhận được nhiều phúc lộc.

Kính thưa quý Soeurs

Bên cạnh sắc màu rực rỡ  của hoa xuân thì màu đen, màu xám, màu trắng,  màu nâu của các nữ tu mới là màu đáng quý vì nó gây nguồn cảm hứng cho lý tưởng dấn thân phục vụ trong một xã hội vị kỷ và duy vật chất. Chúc quý nữ tu luôn yêu mến và trung thành với tu phục của mình.

Thưa các chủng sinh! các Dự Tu: Năm tháng là thời gian đưa dần các bạn đến với bàn thờ. Xin Chúa trong năm mới khích lệ lý tưởng của các bạn, giúp các bạn xác tín giá trị trổi vượt của đời sống tu trì.

Chúc các lễ sinh luôn sốt sắng nhiệt tình vì  sự trễ nãi, thiếu lòng đạo đức sẽ làm cho phụng vụ giảm đi sự thánh thiêng vốn là điều cần thiết cho cộng đoàn.

Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn Xuân trên các GLV, các bạn là họa sĩ Đức tin,  vẽ ảnh Chúa trong lòng các em. Ước chi các GLV luôn có lòng yêu mến sâu sắc, một thái độ nghiêm túc, một ngôn ngữ thánh thiện để ảnh Chúa luôn rạng ngời, rực sáng.

Với các anh chị trong ban truyền thông văn hóa, các ca đoàn, các anh chị là người truyền tải Lời Chúa đến với cộng đoàn, giúp cộng đoàn gặp gỡ Chúa dễ dàng hơn. Xin Chúa chúc lành cho  những thiện chí và hy sinh của quý anh chị.

Kính chúc các anh chị Legio Mariae, các bà mẹ Công giáo, các anh chị thuộc nhóm Mễ Du, các anh chị thuộc nhóm Lòng thương xót  Chúa một năm mới nhiều ơn thánh để nhờ đó nhiều người đến với các anh chị được an ủi, khích lệ sống Tin Mừng.

Nguyện chúc các thầy thuốc Công giáo phản ánh gương mặt của Đức Kitô giàu lòng thương xót cho những ai chạy đến với mình.
Kính chúc các thầy cô giáo đủ nghị lực, khôn ngoan xây dựng lương tâm nhân loại.

Cầu chúc cho lòng quảng đại của quý ân nhân luôn được Chúa chúc phúc, quý vị đã  đã không tiếc chia sẻ của cải, lợi nhuận của quý vị cho công cuộc xây dựng Giáo hội và phục vụ con người.

Cùng các bạn Thanh niên và Sinh viên Học sinh, các bạn là ngày mai của Giáo xứ. Giáo xứ ao ước các bạn, bằng sự can đảm và sức trẻ, các bạn dám rộng lòng  đón nhận những giá trị Tin Mừng. Thiên Chúa là Chúa của mọi hoàn hảo, của trí tuệ luôn đi cùng các bạn trên mọi nẻo đường.

Thân chào các bạn tân tòng và dự tòng, Chúa đang làm phép lạ trên các bạn đó, chúc các bạn kịp nhận ra Thiên Chúa là cùng đích đời mình.

Nguyện chúc cho những gia đình đang gặp bất hòa, dám vượt qua những tị hiềm, nhỏ nhen để làm chứng  cho một Thiên Chúa hay tha thứ và rất mực bao dung.

Giáo xứ xin tỏ lòng hiệp thông đến với những ai đang thất bại trong việc làm ăn, đang nợ nần chồng chất,với những người neo đơn, những ai đang nằm trên giường bệnh, Những gia đình có người thân đang chốn lao tù, những ai đang còn đường dài dong duổi nhận ra Chúa trong mỗi biến cố cuộc đời và được Chúa ủi an.

Các thiếu nhi của giáo xứ. Chúng con hãy xin Chúa lì xì  cho chúng con thêm nhiều tình yêu và lòng đơn sơ để  Tình yêu và lòng đơn sơ của chúng con  cải thiện môi trường sống đầy bạo lực và gian dối.

Giáo xứ xin dành lời chúc cuối cùng đến anh em trong Đội trật tự, đội trợ táng, các anh bảo vệ, các chị quét dọn, vệ sinh nhà thờ, nhà xứ, quý vị đã âm thầm làm việc vì phẩm giá người sống cũng như người đã qua đời, vì sự tôn nghiêm và sạch đẹp của nhà Chúa. Xin Chúa tăng thêm nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm trên quý anh chị.

Nguyện xin bình an của Đức Ki tô cư ngụ dồi dào trên quý Cha, quý nam nữ tu sĩ, quý cộng đoàn để chúng ta có thể sống trọn vẹn ĐỨC ÁI  mà Giáo hội gọi mời trong năm Giáp Ngọ này.

Kính xin quí Cha, quý Srs nhận lấy đóa hoa xuân của chúng con.

Chúng con xin kính chúc.
Tác giả bài viết: Tuy Hòa
Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 20
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 2988
  • Tháng hiện tại: 129510
  • Tổng lượt truy cập: 12273770