Trang mới   https://gpquinhon.org

Mừng lễ thánh Cecilia - Bổn mạng các ca đoàn giáo xứ Tuy Hòa

Đăng lúc: Thứ năm - 22/11/2012 20:08

Hôm nay Giáo hội mừng Thánh Cêcilia trinh nữ tử đạo, ngài là bổn mạng của các nhạc sĩ và bổn mạng các ca đoàn. Đặc biệt bốn ca đoàn giáo xứ Tuy Hòa gồm ca đoàn thiếu nhi, ca đoàn thanh thiếu niên, ca đoàn trung niên, ca đoàn lớn tuổi đã chọn thánh nữ Cêcilia làm ngày bổn mạng chung của mình.

Hòa trong niềm vui này, các ca viên cùng nhau tham dự thánh lễ, qua cuộc sống của thánh nhân, chúng ta cũng biết dùng miệng lưỡi để ca ngợi và tạ ơn Thiên Chúa với tất cả tấm lòng.

Trong thánh lễ, cha chủ tế chia sẻ về mẫu gương thánh Cecilia:

Cecilia là người nữ duy nhất lấy chồng mà vẫn giữ mình trong trắng.

Cecilia là một siêu mẫu: Với tài năng và xuất thân gia đình quyền quí  thì có thể Cecilia là một siêu mẫu trần gian, nhưng không ngài đã chọn siêu mẫu Nước trời qua cái chết chứ không chịu tế thần.


Tiếng hát và lời nói của Cecilia có sức thuyết phục làm cho nhiều người tin theo Chúa, trong dó có chồng và em chồng theo Chúa và được phúc tử đạo. Rao giảng Tin Mừng cho đến hơi thở cuối cùng.

Cuộc đời của Cêcilia là một bài ca tuyệt diệu để ca ngợi Thiên Chúa, lòng luôn hướng về Chúa và tin vào Người.

Các ca đoàn đã chọn thánh Cecilia làm bổn mạng, vì vậy hãy luôn bắt chước hát hết tâm tình, hát để ca ngợi Chúa, hát vì lòng yêu mến Chúa chân thành, hát thay lời cầu nguyện cho cộng đồng.

Sau thánh lễ, các ca đoàn cùng chung vui trong bữa cơm huynh đệ và trình diễn vài tiết mục văn nghệ nho nhỏ từ mỗi ca đoàn.

Cầu chúc cho  mỗi người ca viên chúng ta biết noi gương thánh nữ Cecilia, làm chứng nhân Tin Mừng giữa đời thường, để từng ngày cuộc sống là những nốt nhạc dệt thành bài ca muôn điệu dâng lên Thiên Chúa”.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


Nguồn tin: Giáo xứ Tuy Hòa
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 50
  • Khách viếng thăm: 48
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 8042
  • Tháng hiện tại: 153019
  • Tổng lượt truy cập: 12442731