Trang mới   https://gpquinhon.org

Hội nghị Hội đồng Mục vụ tại Giáo xứ Tuy Hòa

Đăng lúc: Thứ tư - 28/11/2012 05:28
Tuy Hòa, thành phố nhỏ miền trung không là thành phố công nghiệp để đời sống mang lấy dáng dấp hối hả, vội vàng như thường thấy nơi những thành phố lớn khác nhưng không vì thế ngày Chúa nhật  không là ngày vàng, cho nên, dù vui hay buồn; nắng hoặc mưa, ngày Chúa nhật vẫn là ngày dành riêng cho gia đình, cho riêng mỗi người. Gia đình giáo xứ Tuy Hòa, sáng nay cũng có cuộc gặp mặt  cho riêng mình  để tận hưởng trọn vẹn ngày Chúa nhật đó.

Không là Chúa nhật vàng sao được khi gần 50 thành viên Hội đồng chức việc qua sự hướng dẫn của linh mục quản xứ, người vừa cập bến Tuy Hòa  hơn 6 tháng sống tinh thần Sám hối và thanh tẩy trong năm 2012 của Giáo phận, một Metanoia đích thực, không cường điệu, không thành tích, đúng là: “…đừng ngại nhìn thẳng vào các lỗi lầm thiếu sót của mình và nêu đích danh chúng, không quanh co, khỏa lấp hay tự bào chữa…cố gắng khám phá nguyên nhân sâu xa…để có thể sửa chữa tận căn” (Bản thông tin giáo phận số 173, trang 852).Bắt đầu  cho ngày vàng gặp gỡ  bằng lời nguyện xin Thánh Linh thăm viếng, để rồi tiếp tục sau đó những bảng xét mình được trình ra, nào là việc quản trị tài sản giáo xứ, nào là các sinh hoạt bề nổi của các đoàn thể và không thể thiếu bảng xét mình về đời sống đạo, đời sống đức tin của bản thân chức việc và qua chức việc đời sống đạo của các tín hữu mà các chức việc được mời gọi dấn thân phục vụ cho họ. Cuối buổi sám hối, Cha  chủ sự tóm kết và không quên nhắn nhủ: Các chức hãy học lấy bài học của Chúa Giêsu, luôn biết quan tâm đến nhau, chia sẻ vui buồn cùng nhau nhất là trong những biến cố xảy ra trong cộng đoàn, hãy cố gắng thực hiện điều mình muốn cho anh em mình, mỗi người hãy đến với anh em mình, mở lòng với anh em mình  cách vô điều kiện, có như thế chúng ta  mới  cụ thể hóa tính hiệp thông, tinh thần hiệp nhất trong giáo xứ.Tóm kết  một giờ sám hối không là đóng lại  nhưng tóm kết để mở  ra cho mỗi người, cho cả giáo xứ  cơ hội thăng tiến đời sống thiêng liêng ngày càng phong phú; Kết thúc giờ xét mình để “THEO CHÂN ĐỨC KI TÔ” trong phó thác tin yêu trọn vẹn.

 

Theo chân Đức Ki tô ngay từ phút giây ban đầu, ngay từ  Chúa nhật thứ nhất Mùa Vọng để có thể gặp được Ngài trong đêm Giáng sinh, một chương trình cụ thể được đặt ra để cùng nhau bàn bạc và thực hiện.

Niềm Vui và Hy vọng lộ rỏ trên khôn mặt mỗi thành viên trong giờ cơm trưa thắm tình huynh đệ và cũng thật cảm động khi biết rằng giờ cơm này được chuẩn bị chu đáo bỡi những Verônica mới mang tên: Các Bà Mẹ Công Giáo Tuy Hòa. Quả thật Họ là dòng dõi của những kẻ tìm Chúa.

Tạ ơn Chúa, cảm ơn Cha sở, Cảm ơn Cha phó, cảm ơn các nữ tu Mến Thánh Giá và Phao lô, cảm ơn nhau trong cúa nhật cuối năm phụng vụ 2012 này. Chúa nhật đẹp nhất trong các Chúa nhật, Chúa nhật xác nhận lại chúng ta thuộc về ai khi chúng ta tuyên xưng: Đức Kitô là Vua.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa
Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy hòa
Từ khóa:

Tuy hoa

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 52
  • Khách viếng thăm: 26
  • Máy chủ tìm kiếm: 26
  • Hôm nay: 7086
  • Tháng hiện tại: 152063
  • Tổng lượt truy cập: 12441775