Trang mới   https://gpquinhon.org

Canh thức và lễ Giáng Sinh tại Vĩnh Thạnh

Đăng lúc: Thứ bảy - 26/12/2015 19:30
ĐÊM CANH THỨC VÀ THÁNH LỄ MỪNG CHÚA GIÁNG SINH
GIÁO XỨ VĨNH THẠNH 2015
 
Vào lúc 18h00 ngày 24/12/2015, trong khuôn viên nhà thờ đã có bà con giáo dân từ 7 giáo họ của Giáo Xứ Vĩnh Thạnh qui tụ về rất sớm, đông đảo và nhộn nhịp, đồng thời các ông bà và thiếu nhi ngoài công giáo cũng đến để xem, vui chơi Noel không ít. Sân nhà thờ và ngoài cổng chật ních người, một bầu khí vui nhộn, hân hoan để mừng Đại Lễ Giáng Sinh. 
  
Buổi canh thức bắt đầu vào lúc 19h30. Với Chủ đề: “CẬY TRÔNG VÀ THƯƠNG XÓT ĐỂ TÂN PHÚC ÂM HÓA ĐỜI SỐNG XÃ HỘI” qua hoạt cảnh sự sa ngã của AĐam – Evà; Người Cha nhân hậu; Sứ Thần truyền tin cho Giuse; Ngôi Hai Thiên Chúa ra đời”. Đan xen các bài múa các em thiếu nhi biểu diễn. Chương trình được trình diễn tuần tự ngay sau lời khai mạc của Cha Xứ  .  

Giờ canh thức đã giúp cho mọi người nhìn lại và hiểu sâu hơn về tình thương của Thiên Chúa dành cho nhân loại qua những hoạt cảnh và điệu múa tâm tình sốt sắng. Đánh động nhất là “hoạt cảnh Người Cha nhân hậu”. Ai nấy như thầm nhìn về chính bản thân mình với muôn vàn lỗi tội nhưng Thiên Chúa không chấp nhất mà đầy khoan dung tha thứ và tha thứ từng phút giây. Tâm tình nầy giúp mối người sống Năm Thánh “LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA. HÃY YÊU NHƯ THIÊN CHÚA YÊU THƯƠNG”.

Sau chương trình diễn nguyện, đoàn rước chủ tế kiệu Chúa Hài Đồng vào nhà thờ đặt vào hang đá và tiếp tục thánh lễ Mừng Chúa Giáng Sinh. Mặc dù số lượng giáo dân và số người lương đi xem rất đông nhưng thánh lễ Mừng Chúa Giáng Sinh được diễn ra rất sốt sắng và trang nghiêm.

Thánh lễ Mừng Chúa Giáng Sinh kết thúc vào lúc 10h00 đêm. Một đêm Thánh thật An Bình, Vui tươi vì Thiên Chúa đã đến với Con người. 

 

























Tác giả bài viết: Vĩnh Thạnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 27
  • Khách viếng thăm: 25
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 5942
  • Tháng hiện tại: 122175
  • Tổng lượt truy cập: 12266435