Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ Giáng Sinh tại Xuân Quang

Đăng lúc: Thứ tư - 30/12/2015 17:05
Vào ngày 24/12/2015 vừa qua tại Giáo Xứ Xuân Quang đã diễn chương trình diễn nguyện canh thức Giáng Sinh năm 2015 và Thánh Lễ Vọng Chúa Giáng Sinh.

Chiều ngày 24, các soeurs Phaolô đã tặng quà Giáng Sinh cho người nghèo lương giáo trong giáo xứ. Và trong không khí mát mẻ hòa quyện với những tấm lòng nôn nao mong chờ Chúa Hài Nhi đến với muôn người, vào lúc 19h00 buổi diễn nguyện chính thức bắt đầu. Từ lúc nào khán giả đã đến từ rất đông và ngồi ổn định khắp xung quanh sân khấu bé nhỏ của Giáo Xứ, vừa khiến cho buổi diễn nguyện ngày một long trọng vui tươi hơn, vừa làm vơi bớt đi phần nào nỗi lo lắng của các "diễn viên nhí" của Giáo xứ. Sau phần giới thiệu khai mạc là những tiết mục văn nghệ như: nhảy, hoạt cảnh tạo dựng, hoạt cảnh Truyền tin và các vở kịch với ý nghĩa lòng thương xót. Đặc biệt hơn là năm nay có sự góp mặt của ca đoàn GX. Xuân Quang để hát nên những ca từ ca ngợi lòng thương xót Chúa đã hạ sinh làm người như chúng ta.

            Buổi diễn nguyện vừa ý nghĩa, vừa thiêng liêng lại vừa sôi động tuy đã kết thúc một cách nhanh chóng nhưng như vẫn còn đọng lại trong mỗi người bạn diễn, mỗi người bạn xem, mỗi người mỗi người là một sự cảm nhận, là một sự biết ơn Chúa vị Vua cao cả đã hạ mình sinh xuống bé mọn như chúng ta.

            Sau đó, Thánh Lễ Vọng Giáng Sinh bắt đầu. Giáo dân đã vào kín nhà thờ, không khí ngày một trở nên ấm áp và linh thiêng hơn. Và khi cha sở cất tiếng hát bắt đầu "Kinh Vinh Danh" đồng loạt những chuông, những chiêng, trống đều được rung lên đánh lên để ca mừng Vinh Danh Thiên Chúa. Nghi thức Thánh Lễ được tiếp tục một cách nghiêm trang và sốt sắng.

            Ngày 25/12/2015, Thánh Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh được cử hành lúc 05h30 và 18h30. Sự nghiêm trang và sốt sắng từ ca đoàn, giúp lễ và cả giáo dân đã tạo nên một thánh lễ trọn vẹn và bình an. Sau thánh lễ, cha sở chúc mừng Giáng Sinh toàn thể giáo dân trong giáo xứ. Thánh lễ kết thúc với sự hân hoan vì Ngôi Hai Thiên Chúa đã xuống thế và vì tình yêu lòng thương xót của Chúa chiếu tỏa trong lòng mọi người. Cầu xin Ngôi Lời nhập thể luôn tuôn đổ hồng ân của Ngài xuống trên mọi tín hữu trong Hội Thánh nói chung và các giáo dân Giáo xứ Xuân Quang nói riêng. Xin cho chúng con luôn biết đón nhận người khác với lòng thương xót, với cả khả năng của chúng con. Amen


 
























 
Tác giả bài viết: Mỹ Lệ
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 19
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 7192
  • Tháng hiện tại: 125290
  • Tổng lượt truy cập: 12269550