Lễ khánh thành nhà thờ Gò Chung

Thứ bảy - 22/06/2024 00:19
Ngay từ sáng sớm ngày 20.06.2024, bà con giáo dân giáo họ Gò Chung, giáo xứ Mằng Lăng ( thuộc Xóm Gò Chung, thôn Bình Hòa, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) đã hân hoan chào đón Đức Cha, quý cha, quý ân thân nhân và bà con xa gần về chia vui và cầu nguyện. Thời tiết hôm nay như ưu ái cho giáo dân Gò Chung cùng mọi người tham dự, bởi nhiệt độ đã giảm đáng kể so với các ngày trước đó. Đúng 9 giờ, Thánh lễ Khánh thành – Làm phép nhà thờ Gò Chung do Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục giáo phận Qui Nhơn chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có cha Giuse Trương Đình Hiền, Tổng đại diện giáo phận Qui Nhơn; cha Phêrô Trương Minh Thái, chính xứ Mằng Lăng kiêm Hạt trưởng hạt Mằng Lăng; cha Phaolô Nguyễn Minh Chính, chính xứ Chính Tòa kiêm hạt trưởng hạt Qui Nhơn; cha Phêrô Võ Thanh Nhàn, chính xứ Gò Thị, kiêm hạt trưởng hạt Gò Thị; quý cha trong và ngoài giáo phận. Hiệp dâng Thánh lễ còn có quý thầy, quý soeurs Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, Dòng Phaolô, cùng nhiều ân thân nhân, đại diện các giáo xứ trong hạt Mằng Lăng, quý bà con giáo dân giáo xứ Mằng Lăng và quý khách xa gần.

Trước Thánh lễ, gia đình ông bà Phaolô Trương Công Nguyên và Maria Lê Thị Ngọc Yến đã dâng lên Đức Cha ngôi nhà thờ, cha Phêrô Trương Minh Thái, chính xứ Mằng Lăng dâng chìa khóa nhà thờ; Đức Cha  cùng cha Tổng đại diện và quý cha hạt trưởng đã cắt băng Khánh thành nhà thờ, sau đó ngài tiến vào nhà thờ trong niềm vui mừng của cộng đoàn tham dự.

Đây là ngôi nhà thờ được gia đình ông bà Phaolô Trương Công Nguyên và Maria Lê Thị Ngọc Yến tài trợ toàn bộ công trình xây dựng kể cả nhà xứ. Kiến trúc sư Phêrô Trần Như Nhất Nguyên, Giám đốc công ty Kiến trúc T-House thiết kế miến phí cùng đồng hành giám sát thi công.

Trong Thánh lễ Đức Cha đã chia sẻ về ý nghĩa của việc xây dựng nhà thờ, cũng như lịch sử hình thành Nhà thờ Gò Chung qua các thời kỳ. Ngài đã rảy nước Thánh và xông hương Thánh hóa bàn thờ và nhà thờ. Cuối Thánh lễ, đại diện cho bà con giáo dân Gò Chung, cha Phêrô Trương Minh Thái đã cảm ơn và chúc mừng Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, các cấp chính quyền và những ai đã góp công góp sức cho việc xây dựng nhà thờ, đặc biệt cảm ơn gia đình ông bà Phaolô Trương Công Nguyên và Maria Lê Thị Ngọc Yến với bó hoa tươi thắm. Đức Cha đã trao bằng phép lành Tòa thánh cho gia đình ông bà.

Trước khi ban phép lành cuối lễ Đức Cha với tư cách là chủ của các ngôi nhà thờ trong toàn giáo phận đã cảm ơn gia đình ông bà Phaolô Trương Công Nguyên và Maria Lê Thị Ngọc Yến như một mẩu gương về sự dâng hiến đặc biệt cho Chúa cũng như những người đã đóng góp cho việc xây dựng đền thờ.

Sau khi chụp ảnh lưu niệm, Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ cùng quý khách đã chia vui với giáo dân Gò Chung trong bữa tiệc mừng đầy tình thương mến thương.

Hy vọng với ngôi nhà thờ mới khang trang này, giáo dân Gò Chung ngày càng được thăng tiến trong ân sủng của đức tin.
                 

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Giáo hạt Mằng Lăng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay18,778
  • Tháng hiện tại505,964
  • Tổng lượt truy cập30,110,958

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây