Giáo xứ Hóc Gáo khai giảng giáo lý

Thứ tư - 20/09/2023 20:07
Một mùa thu nữa lại về, tiếng trống khai giảng hứa hẹn bao náo nức, bao bận rộn với những ước mơ khát vọng của mỗi học sinh cắp sách đến trường.  Nối tiếp niềm vui ngày tựu trường. Hôm nay thật là một ngày đặc biệt với các em thiếu nhi trong giáo xứ, bởi sau 3 tháng nghỉ hè vui  chơi, giải trí cùng với gia đình, bạn bè, thì giờ đây các em lại trở về với việc học tập, tiếp tục hành trình tìm kiếm Đức Ki-tô, học hỏi giáo lý của Chúa như chính Chúa đã dạy: “Hãy học cùng ta, vì ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng” (Mt 11, 29b).

Dự lễ khai giảng có Cha Chính xứ Giuse, Cha Phó, quý Hội đồng giáo xứ, quý phụ huynh, thầy cô giáo lý viên, cùng các em học sinh và toàn thể cộng đoàn.

Chương trình khai giảng năm học bắt đầu bằng kinh xin ơn Chúa Thánh Thần ngự xuống soi sáng tâm hồn tất cả chúng con. Tiếp đến cha chánh xứ đánh trống để báo hiệu năm học mới chính thức bắt đầu. Tiếng trống ngân vang và hối hả, như một lời mời gọi các em thiếu nhi hãy mau mau lên đường, cùng đến trường Giêsu, là ngôi trường sẽ giúp các em gặp được Thầy Chí Thánh Giêsu để ngày càng lớn lên về mọi mặt: đức tin, nhân bản và đời sống thiêng liêng. Liền sau đó bài ca chủ đề “Dấn bước hiệp hành” đã được vang lên rộn ràng cùng với những cử điệu minh họa nhịp nhàng, tạo nên bầu khí sinh động cho chương trình lễ Khai giảng năm học giáo lý. Lễ giảng tiếp tục với viêc trao giáo trình dạy cùng với lời tuyên hứa của giáo lý viên: “nhờ ơn Chúa giúp/ nhờ lời cầu thay nguyện giúp của Đức Maria/ của Á Thánh Anrê Phú Yên và các Thánh/. Nhờ lời cầu nguyện của cộng đoàn Dân Chúa/ nhờ sự hướng dẫn của Cha/ chúng con xin cố gắng dùng thiện chí/ khả năng và điều kiện cho phép/ để phục vụ Chúa và Giáo Hội qua sứ mạng làm Giáo Lý Viên/ mà chúng con vui mừng lãnh nhận”. 

Tiếp đến, lời phát biểu của vị đại diện Hội đồng giáo xứ:  “ Học văn hóa để có kiến thức, học giáo lý để nuôi dưỡng và củng cố đức tin, vì thế chúng ta không thể tách rời hai việc học này”. Cuối cùng lời quyết tâm trong năm học mới của các thiếu nhi. “Tiếng trống khai giảng năm học đã điểm như giục giã, thôi thúc chúng con quyết tâm tiến bước vào năm học mới. Bằng sự tôn trọng và biết ơn đó, chúng con xin hứa trong năm học mới này, chúng con sẽ cố gắng phấn đấu thật tốt để tự hào rằng: chúng con là thế hệ học sinh chăm ngoan của giáo xứ”.

Lễ Khai giảng năm học giáo lý đã khép lại trong bầu khí vui tươi, phấn khởi.  Nguyện xin Thiên Chúa luôn đồng hành cùng các em thiếu nhi trong suốt năm học, để các em gặt hái được kết quả tốt đẹp trong học tập, nhất là được thấm nhuần Lời Chúa và học cùng Chúa, để mỗi ngày trở nên giống Chúa Giêsu nhiều hơn.

 

Tác giả bài viết: Gx. Hóc Gáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay12,819
  • Tháng hiện tại578,676
  • Tổng lượt truy cập28,894,045

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây