Thánh lễ Khai giảng Giáo lý tại Giáo xứ Phú Hòa – Niên khóa 2023 – 2024

Chúa nhật - 24/09/2023 09:40
Với không khí vui tươi, hớn hở của mùa khai giảng, vào sáng Chúa Nhật XXV Thường niên, ngày 24-9-2023, Giáo xứ Phú Hoà long trọng tổ chức Thánh lễ Khai giảng Giáo lý niên khoá 2023 – 2024.

Nghi thức Khai giảng được bắt đầu trước thánh lễ với sự hiện diện của Cha sở Phêrô Maria Hà Đức Ngọc, quý Sr., các anh chị Giáo lý viên, quý Phụ huynh và đặc biệt là hơn 300 Học viên Giáo lý Giáo xứ Phú Hoà. 

Trong không khí trang nghiêm, các anh chị Giáo lý viên quỳ gối, tay phải hướng về nhà tạm của Chúa để cùng nhau đọc lên lời kinh của Giáo lý viên, đoan hứa dạy đúng với đức tin, đúng với Giáo huấn Giáo Hội và xin ơn Chúa Thánh Thần soi dẫn, thực hành đúng điều mình dạy, biết quan tâm ân cần với từng học viên Giáo lý... Tiếp đến cũng không kém phần quan trọng, hơn 300 Học viên Giáo lý cùng đứng lên đồng thanh cất lên lời kinh của Học viên Giáo lý với ước mong được siêng năng tham dự Thánh lễ, đồng thời xin ơn Chúa Thánh Thần cho chính bản thân mỗi học viên ý thức được tầm quan trọng của việc học Lời Chúa và trau dồi đức tin mỗi ngày. Sau đó là lời huấn từ, khuyên nhủ, động viên chân thành của Cha sở đối với anh chị Giáo lý viên, Học viên Giáo lý và các bậc Phụ huynh. 

Năm học mới được chính thức bắt đầu khi Cha sở đánh ba hồi trống dài trong tiếng vỗ tay hân hoan của tất cả Thiếu nhi và cộng đoàn Giáo xứ Phú Hoà. 

Với tâm tình tri ân, cảm tạ, tất cả cộng đoàn cùng Cha xứ hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho năm học Giáo lý niên khoá 2023 – 2024 được thành công và tràn đầy ơn Chúa.

Không dừng lại ở đó, sau Thánh lễ các em Học viên Giáo lý cùng toàn thể các em nhỏ trong Giáo xứ được nhận những phần quà trung thu. Em nào cũng đính những nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc trên môi. Nhân đây, chúng con cũng xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến quý ân nhân đã luôn giúp đỡ, quan tâm đến Giáo xứ, đặc biệt là Thiếu nhi Giáo xứ Phú Hoà. Chúng con cũng chân thành cảm ơn Cha Xứ đã luôn đặc biệt quan tâm, cầu nguyện cho thiếu nhi chúng con. Trong lòng thiếu nhi Phú Hoà, Cha là vị ân nhân lớn nhất. 

Nguyện xin Chúa Ba Ngôi và Mẹ Maria luôn ban hồng ân, sức khoẻ cho Cha sở, để Cha luôn đồng hành cùng Thiếu nhi và Giáo xứ trong năm học Giáo lý này. Xin Chúa và Mẹ chúc lành cho các anh chị Giáo lý viên luôn nỗ lực hết mình, gương mẫu, xứng đáng là cánh tay nối dài của Chúa. Cầu chúc cho các em Thiếu nhi luôn siêng năng tham dự Thánh lễ, chuyên cần học hỏi lời Chúa để xứng đáng là những đứa em ngoan của Anh Hai Giêsu.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Maria Nguyễn Thị Hồng Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay13,756
  • Tháng hiện tại579,613
  • Tổng lượt truy cập28,894,982

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây