Trang mới   https://gpquinhon.org

Chầu Thánh Thể Cuối Năm Tại Giáo Xứ Cây Rỏi

Đăng lúc: Chủ nhật - 28/12/2014 18:38
Chầu Thánh Thể Tạ Ơn Cuối Năm Dương Lịch 2014
Tại Giáo Xứ Cây Rỏi
 
Đối với người Kitô hữu, cuối năm quả là một dịp thuận tiện để nhìn lại một năm cũ đã qua mà dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao ơn lành Chúa thương ban; đồng thời, phó thác một năm mới sắp tới trong bàn tay quan phòng đầy yêu thương của Ngài. Với tâm tình đó, Chúa Nhật Lễ Thánh Gia Thất cùng với các giáo xứ trong toàn Giáo Phận Qui Nhơn, cộng đoàn giáo xứ Cây Rỏi đã quy tụ trong ngôi thánh đường thân yêu để tham dự giờ Chầu Thánh Thể TẠ ƠN cuối năm Dương lịch 2014.
 
Theo thông lệ, tối thứ Năm hằng tuần, mọi người đều thu xếp công việc để tham dự giờ Chầu Thánh Thể của giáo xứ. Tuy nhiên, trong giờ Chầu cuối năm tối nay, mọi người hồ hởi đến sớm hơn và đúng 18g00, cộng đoàn cùng khai mạc giờ Chầu với lời khấn xin Chúa Thánh Thần: “Hãy chiếu soi lửa hồng vào đêm tối sâu thẳm hồn con…”. Sau khi Thầy Phó Tế đặt Mình Thánh Chúa vào hào quang, mọi người sốt sắng chiêm ngắm, kính thờ Chúa Giêsu Thánh Thể và dâng lên Ngài lời kinh tiếng hát cùng những tâm tình nguyện xin.: “Không có Thầy, anh em chẳng làm được gì. Hãy ở lại trong tình thương của Thầy” (Ga 15, 5.9). “Chúa vẫn biết chúng con cần đến Chúa, tháng năm ưu tư ngập tràn. Chúa vẫn biết chúng con cần đến Chúa, dẫn đưa đời vui sống bình an”.
 
Đặc biệt, những phút thinh lặng trong giờ Chầu sẽ giúp mọi người gặp gỡ Chúa dễ dàng, thân tình và sâu lắng hơn.Tạm gác lại những ồn ào, những bận rộn, những lo toan của ngày cuối năm Dương lịch, cộng đoàn giáo xứ Cây Rỏi đã có một giờ lắng đọng tâm hồn bên Chúa Giêsu Thánh Thể. Những tâm tình chân thành và đơn sơ, dù là tạ ơn hay xin ơn, cho bản thân hay cho gia đình, cho giáo xứ hay cho giáo phận, tất cả đã được mọi người sốt sắng dâng lên và chắc hẳn Chúa sẽ thương nhận lời.
 
Sau khi lãnh nhận phép lành với Mình Thánh Chúa, cộng đoàn kết thúc giờ Chầu và ra về trong bình an của Chúa.










 
Tác giả bài viết: Giáo Xứ Cây Rỏi
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 14
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 7757
  • Tháng hiện tại: 125855
  • Tổng lượt truy cập: 12270115