Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ và nghi thức trao chứng thư chứng nhận tác vụ tông đồ giáo dân cho HĐGX nhiệm kỳ 2014 - 2017, tại Giáo xứ Đa Lộc

Đăng lúc: Chủ nhật - 05/01/2014 22:35
Sáng 05/01/2014 thời tiết tại Đa Lộc thật đẹp: Trời se lạnh, nắng đẹp sau nhiều ngày giá rét như báo hiệu một sự khởi đầu tốt đẹp. Thật vậy, sáng Chúa Nhật Lễ Hiển Linh, Đức Cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn đã đến Giáo xứ Đa Lộc từ rất sớm để chủ sự Thánh lễ và nghi thức trao chứng thư chứng nhận tác vụ tông đồ giáo dân cho Hội Đồng Giáo Xứ nhiệm kỳ 2014 - 2017. Mặc dù bề bộn công việc nhưng Đức Cha đã ưu ái quan tâm đặc biệt đến ơn gọi tông đồ giáo dân nên ngài đã có mặt tại Đa Lộc sớm hơn dự kiến. Ngài đã bỏ qua nghi thức đón tiếp chính thức để thăm ngôi nhà giáo lý và các cơ sở vật chất vừa mới hoàn thành tại giáo xứ Đa Lộc. Tiếp đó ngài ân cần thăm hỏi các chức việc trước Thánh lễ.
 
Thánh lễ Hiển Linh diễn ra với sự chủ tế của Đức Cha giáo phận, cùng đồng tế có cha Anrê Huỳnh Tấn Nha và cha sở Tôma Nguyễn Công Binh. Sau kinh tin kính là nghi thức tuyên hứa và trao chứng thư cho 19 thành viên Hội đồng Giáo xứ Đa Lộc nhiệm kỳ II từ 5/1/2014 - 5/1/2017. Đây là nhiệm kỳ đầu tiên thực hiện theo quy chế Hội đồng Giáo xứ Giáo phận Qui Nhơn. Trong lời huấn từ Đức Cha đã nhắc nhở các chức việc hãy cố gắng sống để không thể là ngôi sao sáng thì cũng là ngọn đèn trong giáo xứ, chí ít cũng là ánh đèn soi sáng trong ngôi nhà của mình để làm gương cho đời sống đức tin. Cuối lễ ông Giuse Nguyễn Thái, Chủ tịch HĐGX thay mặt cho HĐGX và bà con giáo dân Đa Lộc cảm ơn Đức Cha đã dành thời gian quý báu đến thăm giáo xứ và trao tác vụ tông đồ giáo dân cho HĐGX mới... với bó hoa và món quà mọn để tỏ lòng hiếu thảo với vị Chủ chăn của giáo phận.
 
Sau Thánh lễ Đức Cha, quý cha đã dùng bữa cơm thân mật cùng với các chức việc, giáo lý viên và ca đoàn.

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chủ tịch HĐGX Giuse Nguyễn Thái

Chủ tịch HĐGX Giuse Nguyễn Thái

 

 

 

 

HĐGX mới

HĐGX mới

HĐGX nhiệm kỳ II

HĐGX nhiệm kỳ II

Ban Thường Vụ HĐGX

Ban Thường Vụ HĐGX

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: LeDoan
Nguồn tin: Giáo xứ Đa Lộc
Từ khóa:

Giáo xứ Đa lộc

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 14
  • Khách viếng thăm: 11
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 7219
  • Tháng hiện tại: 143221
  • Tổng lượt truy cập: 12287481