Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh Lễ Mừng Bổn Mạng Cha sở Đồng Tre

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/06/2013 09:55
Thánh Lễ Mừng Bổn Mạng Cha sở Đồng Tre
  
Sau những ngày nóng bức của thời tiết, những cơn mưa ập tới làm cho khí trời trở nên mát dịu, cảnh vật và con người như đón nhận được sức sống mới.
 
Ngày 13 tháng 06 năm 2013, khi cả cộng đoàn Giáo xứ Đồng Tre cùng nhau hân hoan tổ chức thánh lễ: “Mừng thánh quan thầy Antôn Padua bổn mạng cha Antôn Padua Nguyễn Huy Điệp, cha sở Giáo xứ Đồng Tre”. Thánh đường tạm của Giáo xứ tuy chật chội nhưng mang lại bầu khí ấp ám thân thương của tình người, tình cha con. Niềm vui như được nhân lên khi có sự hiện diện của cha Phêrô Lê Nho Phú, cha Tôma Nguyễn Công Binh, cha F. Assidi Phạm Đình Triều cùng đồng tế thánh lễ với cha sở và cha phó Giáo xứ Đồng Tre. Cha Phêrô Lê Hoàng Vinh vì công việc mục vụ của Giáo xứ Tuy Hòa, chỉ đến chúc mừng cha bố trong ngày bổn mạng.
 
Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, cha phó Gioan Baotixita đã nói lên sứ vụ của vị chủ chăn; tương quan giữa cộng đoàn với chủ chăn và tương quan cộng đoàn với nhau trong sự hiệp nhất yêu thương. Khi nói về sứ vụ linh mục, thì linh mục là người kết hôn với Chúa Kitô và kết hôn với Giáo xứ, tức là không còn sống cho chính mình. Và đời linh mục là “người mắc nợ” như lời thơ của cha Giuse Trương Đình Hiền đã nói. Vì mắc nợ nên linh mục là “người phải ăn xin” như nhạc và lời của cha La Thập Tự. Là chủ chăn cho nên đời linh mục là một cuộc đời mắc nợ nên phải đi xin. Nhưng thật là dễ thương, khi mắc nợ những món nợ ân tình và phải ăn xin linh hồn cho Chúa Kitô đó là điều mà linh mục phải làm cho dù vất vả nhưng được nâng đỡ bởi tình yêu Chúa Kitô:  “Lời Thầy còn đó cứ vang lên “Con đừng ngao ngán ! cứ vững tin ! kiên trì sẽ có ! cứ kêu xin ! ai tìm sẽ thấy ! cứ kêu xin ! cứ kêu xin ! Con luôn nhớ rằng: không phải con làm nhưng là chính Thầy đã làm cho con nên linh mục của Thầy”.(La Thập Tự).
 
Vị quan thầy Antôn Padua là người có tài giảng thuyết, làm nhiều phép lạ và yêu thương người nghèo. Đây là hình ảnh mà cha Antôn Padua Nguyễn Huy Điệp đã múc lấy từ nơi thánh nhân, qua công việc lo lắng cho Giáo xứ từ cơ sở vật chất cho đến đời sống đức tin cũng như quan tâm giúp đỡ người nghèo.
 
Quả thật, qua 11 năm nhận xứ cha đã đem hết tâm huyết của người mục tử lo lắng cho đàn chiên. Những gì đã làm và đang làm, điều đó đã hiện hữu nơi Giáo xứ Đồng Tre này.
       
Trong tâm tình cảm tạ tri ân, ông Chủ tịch Hội đồng Chức việc đã có lời chúc mừng, cám ơn và mời gọi cộng đoàn cộng tác với cha sở nhiều hơn nữa trong đời sống đức tin cũng như công việc xây dựng ngôi thánh đường đang còn dở dang.
       
Chia sẻ niềm vui trong thánh lễ, cha sở Antôn Padua Nguyễn Huy Điệp nói rằng: khi đọc lại tiểu sử của thánh nhân với những gì ngài đã làm, điều đó đã khích lệ cha nhiều hơn nữa trong sứ vụ linh mục là phải chăm lo đàn chiên.
       
Bên trong Thánh lễ mừng bổn mạng tràn ngập bầu khí thân thương, trong khi đó bên ngoài những cơn mưa hồng ân cuốn trôi những gì u ám trong quá khứ và hướng tới một tương lai tươi đẹp.
 
Xin cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã ban cho Giáo xứ chúng con có một ngày đầy ý nghĩa. Nguyện xin Thiên Chúa là vua tình yêu nâng đỡ ủi an và ban cho cha sở Antôn Padua Nguyễn Huy Điệp :
 
Được ơn bền đỗ trong thiên chức linh mục,
Được tinh tuyền như tấm bánh mà cha dâng mỗi ngày trên bàn thờ,
Được ơn khôn ngoan trong tước hiệu mục tử để chăn đắt đoàn chiên,
Và được ơn bình an mỗi ngày trong cuộc sống.
Chúc cha luôn hạnh phúc trong tình yêu của Chúa Ba Ngôi.
 

 
Tác giả bài viết: Lm. Gioan Baotixita Võ Tá Chân
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 40
  • Khách viếng thăm: 37
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 6424
  • Tháng hiện tại: 124522
  • Tổng lượt truy cập: 12268782