Trang mới   https://gpquinhon.org

Chúa lại về trời trên quê hương ấy !

Đăng lúc: Thứ ba - 03/06/2014 23:05
Cứ mỗi độ Hè sang, khi tiếng ve râm ran trong các khu vườn im mát, và khi hoa phượng đỏ bắt đầu chớm rực, người dân thôn 3 của xã Nghĩa Lâm bắt đầu xôn xao hướng về lễ mừng Bổn Mạng Thăng Thiên....

Nghĩa Lâm là tên gọi của một cộng đoàn giáo họ thuộc giáo xứ Quảng Ngãi, tọa lạc bên bờ Nam của dòng sông Trà Khúc ngược về phía Tây, cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 25 cây số. Cộng đoàn nầy hôm nay có khoảng 70 hộ gia đình với khoảng 300 giáo dân mà gần như gia đình nào cũng có người chết trận trải qua những năm chinh chiến. Chiến tranh đã xóa đi dấu vết của ngôi nhà thờ cũ cùng với sinh hoạt đức tin năng động và sung túc của một giáo họ trù phú thuộc địa sở Cù Và khi xưa, đồng thời để lại bao nhiêu hệ lụy mà cho đến mãi hôm nay vẫn chưa lành vết tích. 

Năm nay, đại lễ Thăng Thiên-Bổn mạng giáo họ được cử hành ngay trong chính Ngày Chúa Nhật. Mặc dầu chỉ có cha chánh và phó xứ đồng tế, nhưng cộng đoàn quy tụ khá đông gồm các anh chị em thuộc giáo họ cùng với những giáo dân thân quen bạn hữu từ Phước Thọ, Phú Hòa, An Hội, Quảng Ngãi, Châu Me...Cũng có cả những anh chị em từ các nơi xa xôi như Cam Ranh, Ban mê Thuột...cũng về hội ngộ. Đây cũng là Thánh lễ đầu tiên cha phó Carolo B. Nguyễn Phan Huy Dũng, vừa mới lãnh trách nhiệm phó xứ Quảng Ngãi, cử hành và chào thăm anh chị em Nghĩa Lâm. Cũng chính ngài đã chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ mà nội dung và ý nghĩa của mầu nhiệm Thăng Thiên đã được chuyển tải cách sống động súc tích. Nếu mầu nhiệm Thăng Thiên mời gọi cộng đoàn xác tin về "một cõi đi về" là quê trời đích thật, thì đồng thời cũng mở ra một chương mới của hành trình cứu độ mà mọi Kitô hữu đều được gọi mời để dấn thân lên đường thực hiện. Đó chính là công cuộc ra đi loan báo Tin Mừng và làm chứng về Chúa Ki-tô trên mọi nẻo đường cuộc sống. Và như thế, một cách nào đó, tại đây, trên quê hương Nghĩa Lâm nầy, một lần nữa Chúa lại về trời !
HÌNH ẢNH GIÁO HỌ NGHĨA LÂM MỪNG BỔN MẠNG - LỄ CHÚA THĂNG THIÊN





























 
 
Tác giả bài viết: TĐH - Giáo xứ Quảng Ngãi
Nguồn tin: quangngaicatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Hôm nay: 1569
  • Tháng hiện tại: 128091
  • Tổng lượt truy cập: 12272351