Trang mới   https://gpquinhon.org

Màu của "Tình Yêu" trong ngày Thứ Sáu

Đăng lúc: Chủ nhật - 29/06/2014 10:14
Trước cổng nhà thờ mới Quảng Ngãi có hai cây phượng vĩ trồng đã lâu rồi ; có lẽ từ khi xây dựng nhà thờ năm 1963. Và cứ mỗi độ Tháng Thánh Tâm về, hoa phượng đỏ khoe màu rực thắm, màu đỏ đã từng được các thi sĩ, nhạc sĩ ví von là "màu của tình yêu", như lời của một ca khúc : "Màu hoa phượng thắm như máu con tim...". Thật là trùng hợp, chính trong những ngày “hoa phượng đỏ của Tháng Thánh Tâm, vào ngày Thứ Sáu kính trọng thể lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Bổn mạng của nhà thờ và giáo xứ Quảng Ngãi, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi đã về chủ sự Thánh lễ đồng tế và ban phép Thêm Sức cho 22 thành viên thanh thiếu nhi và người lớn trong giáo xứ.
 
Nếu tình yêu của Chúa Giêsu được Ngài minh họa cách nhiệm mầu qua hình ảnh Trái Tim rực đỏ bốc lửa với vòng gai quấn quanh, thì quả thật chính ngày thứ Sáu hôm nay, 27/6/2014, tình yêu đó lại một lần nữa hiện thực cách sống động và đầy thân thương qua một cộng đoàn hân hoan họp nhau cử hành Đại Lễ Thánh Tâm, qua những trái tim hồi hộp và xúc động chuẩn bị lãnh nhận hồng ân của Chúa Thánh Thần, Ngôi Vị được mệnh danh là “Tình Yêu Thiên Chúa”.

Từ màu đỏ của hoa phượng đến màu đỏ của Thánh Tâm và trong ngọn lửa hồng rực cháy của Chúa Thánh Linh, ước mong sao ngày lễ Thánh Tâm năm nay khơi dậy một đời sống đức tin đầy tràn lửa mến ; đặc biệt, khơi lên nơi các tâm hồn được lãnh nhận bí tích Thêm Sức, một ngọn lửa nhiệt tình và sốt sắng để dấn thân ra đi sống và làm chứng cho Thiên Chúa tình yêu.

Và sau đây là những hình ảnh tiêu biểu trong biến cố mục vụ trọng đại nầy tại xứ Quảng.

 
























 
Tác giả bài viết: TĐH
Nguồn tin: quangngaicatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Khách viếng thăm: 6
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 8424
  • Tháng hiện tại: 126591
  • Tổng lượt truy cập: 12270851