Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn số 1 : Chiếu tỏa niềm tin bằng niềm vui Tin mừng

Đăng lúc: Chủ nhật - 30/11/2014 01:00
Giáo huấn số 1
 
CHIẾU TỎA NIỀM TIN BẰNG NIỀM VUI TIN MỪNG
 
Sau 3 năm hướng về cộng đoàn tín hữu để thanh tẩy (2012), củng cố đức tin (2013) và gia tăng đức ái (2014), từ năm 2015 giáo phận chúng ta sẽ bắt đầu chương trình 3 năm (2015-2017) hướng về lương dân để đẩy mạnh công cuộc truyền giáo. 
 
Theo đó, trong bầu khí hân hoan và long trọng cử hành “ngày Tân Niên Phụng Vụ” - Chúa Nhật I Mùa Vọng, hôm nay toàn giáo phận chúng ta chính thức khai mạc chương trình mục vụ năm 2015 theo chủ đề “CHIẾU TỎA NIỀM TIN”, với kết hợp cụ thể theo định hướng “PHÚC ÂM HÓA GIÁO XỨ” của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và “PHÚC ÂM HÓA ĐỜI SỐNG TU TRÌ” của Giáo Hội hoàn vũ.
 
Để làm nền tảng và hướng dẫn việc triển khai học hỏi cũng như áp dụng thực hành định hướng mục vụ nầy, cộng đoàn Dân Chúa giáo phận sẽ lắng nghe, đọc và suy niệm lời giáo huấn của Đức Thánh Cha Phanxicô qua tông huấn “NIỀM VUI TIN MỪNG”.
 
Trong tâm tình “ngưỡng vọng lên Chúa” của Phụng Vụ Chúa Nhật I Mùa Vọng và với nỗ lực “RA ĐI CHIẾU TỎA NIỀM TIN” bằng chính “NIỀM VUI TIN MỪNG” được sống và chia sẻ, xin mời cộng đoàn cùng sốt sắng lắng nghe đoạn mở đầu của tông huấn: «NIỀM VUI CỦA TIN MỪNG đổ đầy trái tim và cuộc sống của tất cả những ai gặp Chúa Giêsu. Những ai chấp nhận đề nghị cứu độ của Người đều được giải thoát khỏi tội lỗi, buồn phiền, trống rỗng nội tâm và cô đơn. Với Đức Kitô, niềm vui luôn luôn được tái sinh. Trong tông huấn này, tôi muốn khích lệ các tín hữu đi vào một chương mới của công cuộc loan báo Tin Mừng ngập tràn niềm vui này, đồng thời vạch ra những lối đi mới cho hành trình của Hội Thánh trong những năm sắp tới» (Trích tông huấn Niềm Vui Tin Mừng, số 1).
 
Tác giả bài viết: Lịch Phụng Vụ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 19
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 4544
  • Tháng hiện tại: 139005
  • Tổng lượt truy cập: 12283265