Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 44 : Giáo dục theo các giá trị chính yếu đời người

Đăng lúc: Chủ nhật - 05/10/2014 11:00
Giáo huấn số 44 : 
GIÁO DỤC THEO CÁC GIÁ TRỊ CHÍNH YẾU ĐỜI NGƯỜI
 
«Dù phải đương đầu với những khó khăn, mà ngày nay lại thường là những khó khăn to lớn trong trách nhiệm giáo dục con cái, bậc cha mẹ cần phải tin tưởng và can đảm giáo dục con cái họ theo những giá trị chính yếu của đời người. Trẻ em phải lớn lên trong một sự tự do chân chính trước các của cải vật chất, biết chọn một nếp sống giản dị và khắc khổ, vì xác tín mạnh mẽ rằng: “giá trị của con người là do cái mình là, hơn là do cái mình có» (Trích Tông Huấn Gia Đình, số 37).
 
Điều đáng lo cho gia đình và mỗi chúng ta ngày nay là vấn đề tục hoá và xã hội tiêu thụ. Những vấn đề đó đang tác động trực tiếp vào cuộc sống và làm xói mòn tinh thần Phúc Âm nơi chúng ta. Vậy cần tỉnh táo để nhận ra đâu là giá trị và hạnh phúc đích thực của con người. Chúng ta hãy xác tín và biết sống theo tinh thần Phúc Âm, mà cụ thể là tám mối phúc thật mà Chúa Giêsu đã dạy. Hạnh phúc thật là ở chỗ chúng ta được thuộc về Thiên Chúa.
 
Chúng ta cần giúp con em biết sống là sống cho Chúa. Từ đó hướng dẫn các em biết làm chủ bản thân và biết dùng mọi sự theo ý Chúa. Muốn vậy, hãy luôn gieo vào lòng các em ý muốn khao khát nên thánh ngay từ trong gia đình. Thành quả lớn nhất của giáo dục Kitô giáo trong gia đình là đào tạo được con cái thành những vị thánh.
Tác giả bài viết: WGPQN
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 17
  • Khách viếng thăm: 16
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2156
  • Tháng hiện tại: 128678
  • Tổng lượt truy cập: 12272938