Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 50 : Gia đình làm tông đồ cho gia đình

Đăng lúc: Chủ nhật - 16/11/2014 03:28
Giáo huấn số 50 : 
GIA ĐÌNH LÀM TÔNG ĐỒ CHO GIA ĐÌNH

«Các gia đình Kitô hữu có sứ mạng xây dựng Giáo Hội và Nước Chúa trong lịch sử, cho nên cần phải ngoan ngoãn tuân phục Chúa Kitô. Thật vậy, qua hôn nhân đã được nâng lên hàng bí tích, Ngài trao cho các đôi bạn Kitô hữu một sứ mạng tông đồ riêng biệt, đồng thời sai phái họ như những người thợ trong vườn nho của Ngài, và cách đặc biệt, trong lãnh vực gia đình.

Việc tông đồ gia đình còn được triển nở dưới hình thức những công tác bác ái về tinh thần cũng như vật chất đối với các gia đình khác như: đối với những người đau ốm, già cả, tàn tật, mồ côi, góa bụa, những người chồng, những người vợ bị bỏ rơi, những người mẹ độc thân và những người mẹ trong tình huống khó khăn, đang bị cám dỗ loại bỏ đứa con còn trong lòng dạ mình...

Cần phải nhìn nhận và coi trọng các cộng đồng Giáo Hội khác nhau, các nhóm và rất nhiều phong trào đang dấn thân vào mục vụ gia đình theo những cách thế khác biệt và với những danh hiệu và mức độ khác nhau, mỗi tổ chức đều có những đặc điểm, mục tiêu, cách kết nạp và phương pháp riêng. Thượng Hội Đồng Giám Mục đã chính thức nhìn nhận sự đóng góp ích lợi của những hiệp hội có tính cách tu đức, đào tạo hay làm việc tông đồ như thế. Vai trò của những hiệp hội này là làm dấy lên nơi các tín hữu một ý thức bén nhạy về sự liên đới; là tạo điều kiện thuận lợi cho một nếp sống được gợi hứng do Tin Mừng và do đức tin của Giáo Hội; là đào tạo cho lương tâm của mọi người biết theo giá trị Kitô giáo chứ không theo các tiêu chuẩn của ý kiến đám đông; là khuyến khích các công cuộc bác ái đang hướng về việc giúp đỡ lẫn nhau hay hướng về người khác với một tinh thần cởi mở, có sức làm cho các gia đình Kitô hữu trở thành thật sự là nguồn sáng đích thực và là men lành mạnh cho các gia đình khác» (Trích Tông Huấn Gia Đình, số 71-72).
Tác giả bài viết: WGPQN
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 7256
  • Tháng hiện tại: 125354
  • Tổng lượt truy cập: 12269614