Trang mới   https://gpquinhon.org

Ban Tu Sĩ Giáo Phận Họp Mặt Cuối Năm

Đăng lúc: Thứ năm - 01/01/2015 18:47

 Ban Tu Sĩ Giáo Phận Họp Mặt Cuối Năm


Sáng ngày 30.12.2014, Ban Tu sĩ Giáo phận có buổi họp mặt cuối năm theo định kỳ. Buổi gặp mặt lần này được tổ chức tại Cộng đoàn Dòng Phaolô, chính tòa Qui Nhơn với sự hiện diện của 20 thành viên gồm: quý cha đặc trách tu sĩ hạt Tuy Hòa, Mằng Lăng, Qui Nhơn, Kim Châu, Bồng Sơn, Quảng Ngãi cùng quý thành viên đại diện các Dòng Tu: Chúa Cứu Thế, Ngôi Lời, Đồng Công, Phaolô, Phan sinh Thừa sai Đức Mẹ, Mến Thánh Giá Qui Nhơn, Nữ tỳ Chúa Giêsu tình thương và Tu hội đời Thánh Tâm.
 
Đúng 8h30, Ban Tu sĩ đã tựu về đông đủ tại Tòa Giám mục Qui Nhơn để chào thăm và mừng năm mới Đức Cha Phêrô. Thời gian tuy ngắn ngủi, nhưng các cha đặc trách và  các đại diện Dòng tu đều có thể thăm hỏi riêng và chụp hình lưu niệm với Đức Cha trong bầu khí thân thương của những ngày cuối năm. Sau đó, Ban Tu sĩ đã đến thăm và chúc mừng Năm Mới quý cha Hưu dưỡng cùng với món quà nhỏ tỏ lòng ghi ơn quý bậc niên trưởng đã để lại những tấm gương phục vụ trong những tháng ngày qua và ngay cả trong hoàn cảnh hiện tại.
 
Vì Đức Cha giáo phận Matthêô bận dạy học cho các Chú tiểu chủng viện nên đến 9h15’, Ban Tu sĩ mới có thể chào và mừng Năm Mới ngài được. Đức Cha Matthêô đã chia sẻ với Ban Tu sĩ những sinh hoạt Mục vụ của Giáo phận trong năm qua, những thao thức và định hướng của Giáo phận trong thời gian sắp tới, nhất là thao thức truyền giáo tại vùng Bắc Bình Định và vùng Quảng Ngãi. Nhân dịp này, thông qua Ban Tu sĩ là một Ban mục vụ của giáo phận, Ngài cám ơn các Tu sĩ đã nhiệt tình cộng tác với Giáo phận trong những công việc mục vụ theo từng Đặc sủng riêng biệt của mỗi Hội dòng. Ngài mời gọi và ước mong sự “ĐI RA” của các tu sĩ tại các vùng sâu, vùng xa của Giáo phận – những mảnh đất đang dần được khôi phục lại – những nơi đó đang cần sự hiện diện của các Tu sĩ như chứng nhân sống động, đem Chúa đến cho mọi người qua đời sống phục vụ và dấn thân quên mình. Ngài nhắn nhủ Ban Tu sĩ đưa ra những kế hoạch và định hướng hoạt động mang tính đồng hành với định hướng truyền giáo của Giáo phận. Kết thúc buổi chào thăm, Đức cha ban phép lành và cầu chúc buổi họp mặt của Ban tu sĩ được nhiều ơn Chúa.
 
Đúng 10h00, giờ chia sẻ và góp ý được diễn ra tại phòng hội của cộng đoàn Phaolô với nội dung:  thảo luận  những công việc cần thực hiện trong năm đời sống Thánh hiến; bầu chọn các nhân sự cho Ban tu sĩ tại 7 Giáo hạt; thông tin về nội quy của Ủy ban Tu sĩ trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam (UBTS/HĐGM/VN) và thông tin về chuẩn bị đại hội Tu sĩ toàn quốc vào tháng 11. 2015 sắp đến nhân Năm Đời Sống Thánh Hiến. Cuộc họp dành nhiều thời gian bàn về việc tổ chức ngày Lễ Nến, ngày cầu nguyện cho đời sống thánh hiến  sắp đến (02.02.2015); thăm viếng các cộng đoàn trong giáo phận, đặc biệt là các cộng đoàn đang ở vùng xa với nhiều khó khăn. Kế hoạch cùng cộng tác  giữa các Dòng tu để thực hiện việc bác ái xã hội.
 
Sau những chia sẻ đóng góp nhiệt tình của các thành viên, cuộc họp kết thúc bằng giờ cầu nguyện chung tại Nhà nguyện. Tất cả mọi thành viên cùng chung một tấm lòng, cùng chung một lý tưởng phục vụ, dâng lên Chúa những lời kinh tiếng hát, những lời cầu nguyện chân thành, xin Ngài tiếp tục đồng hành và chúc lành cho đời sống Ơn gọi Thánh hiến của mỗi người.
 
Trước giờ cơm trưa, cha Trưởng ban đại diện cho các quý Linh mục, quý tu sĩ có lời cảm ơn về sự đón tiếp và chúc mừng Năm Mới Cộng đoàn Phaolô cùng món quà đơn sơ với mong ước Cộng đoàn mỗi ngày thêm thăng tiến trong Linh đạo, đặc biệt trong năm đời sống Thánh hiến. Tiếng pháo tay vang lên hòa trong tiếng cười. Lời chúc mừng và niềm vui được tiếp tục qua bữa cơm do Cộng đoàn Phaolô thết đãi. Những câu chuyện, những kinh nghiệm mục vụ chia sẻ cho nhau khiến bữa ăn thêm ấm tình huynh đệ.
 
Buổi gặp mặt kết thúc vào lúc 12g15 cùng ngày. Thật là quý giá về sự hiện diện của các thành viên trong dịp cuối năm, nhất là sự hy sinh của quý cha và quý soeurs từ hạt Quảng Ngãi, đã thực hiện một hành trình khá xa để đến tham dự.
Ước mong những định hướng làm việc chung với nhau trong năm Đời Sống Thánh Hiến của các Tu sĩ sẽ góp phần CHIẾU TỎA NIỀM TIN qua sứ vụ loan báo Tin mừng.
 
                                                                             Ban Tu Sĩ Gp. Qui Nhơn
 

 



 















 
Tác giả bài viết: Ban Tu Sĩ Gp. Qui Nhơn
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

tu sĩ, dòng tu

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 33
  • Khách viếng thăm: 15
  • Máy chủ tìm kiếm: 18
  • Hôm nay: 2861
  • Tháng hiện tại: 132983
  • Tổng lượt truy cập: 12277243