Trang mới   https://gpquinhon.org

Chia Nhau Chút Tình Người

Đăng lúc: Thứ bảy - 03/01/2015 17:47

Trong khung cảnh ngày đầu của năm mới 2015, gia đình Thanh tuyển Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn tổ chức buổi “ra đi” đến thôn Thượng Sơn và Giáo họ Tân Thuộc, xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn thuộc Giáo xứ Kiên Ngãi để thăm và chia sẻ niềm vui với các em thiếu nhi và giúp đỡ một chút vật chất cho một số gia đình nghèo, người già neo đơn không kể lương hay giáo.

Chuyến đi gồm hai chị giáo của gia đình Thanh tuyển, hai chị Cộng đoàn Nhà Mẹ và gần 40 Thanh tuyển khởi hành lúc 6 giờ 15 từ Nhà Mẹ Qui Nhơn. Ba chiếc Daihatsu chở chúng tôi với đoạn đường dài chừng 60 km thì đến nơi đã hẹn. Đường vào xóm khó đi vì trời mưa, sình lầy. Thật sự, đường đi khó nhưng không khó khi lòng nhiệt huyết đang dâng cao và càng ý nghĩa hơn khi cảnh khó khăn trước mắt, chúng tôi vẫn tiếp tục dâng hy sinh, cố gắng đem niềm vui, tình thương cho người dân với tấm lòng chân thành của chúng tôi. 

Chúng tôi đi thăm các gia đình công giáo để chia sẻ và củng cố đức tin cho nhau. Ở đây họ không có cơ hội và điều kiện để tham dự thánh lễ thường xuyên hay một tuần một lần, nhưng một tháng họ mới được tham dự một Thánh lễ. Ấy vậy mà, lòng tin của họ rất sống động. Qua đó, chúng tôi cảm thấy mình nhận được nhiều niềm vui và thêm lòng xác tín vào Chúa hơn.

Kế đến, chúng tôi đến thăm các gia đình nghèo, người già neo đơn ở thôn Thượng Sơn. Nơi đây họ đều là những người chưa nhận biết Chúa. Chúng tôi được nghe họ tâm sự, chia sẻ những vui buồn của cuộc sống đời thường, để đồng cảm với những khó khăn, bệnh tật… thấy được sự vui mừng xen lẫn một chút cảm động thể hiện trên khuôn mặt của họ khiến lòng chúng tôi ấm lên, đúng như lời Kinh Thánh: “Cho thì có phúc hơn là nhận” (Cv 20, 35).

Sau cuộc viếng thăm với chút tình thương chia sớt gồm 40 phần quà dành cho gia đình nghèo và 50 phần quà cho thiếu nhi và 14 bì thư cho ông bà già neo đơn. Chiều đến, chúng tôi trở về lại ngôi nhà Thanh tuyển ấm áp và mang theo nhiều niềm vui đượm nhiều ý nghĩa của một ngày “ra đi”, một ngày cho đi, thật ra là một ngày lãnh nhận. Tuy một chút hy sinh nhỏ bé, tuy những món quà đơn sơ trao tặng nhưng phần nào mang một nỗi cảm thông với những người nghèo khổ, những mảnh đời bất hạnh xung quanh mình để từ đó ý chí phấn đấu sống đời tận hiến ngày càng xác tín hơn đặc biệt giúp chúng tôi suy tư và nỗ lực sống đúng ý nghĩa hơn cho năm Đời sống Thánh hiến.


 






Tác giả bài viết: Thanh Tuyển Viện MTGQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 26
  • Khách viếng thăm: 17
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 3956
  • Tháng hiện tại: 134078
  • Tổng lượt truy cập: 12278338