Trang mới   https://gpquinhon.org

Niềm Vui Trao Nhau

Đăng lúc: Thứ hai - 29/12/2014 17:47
Ngọn lửa thắp lên là ngọn lửa lan tỏa. Niềm vui trao ban là niềm vui đong đầy. Với ước mong được làm một ánh lửa tỏa lan hơi ấm, làm một nhịp cầu nối kết và chuyển trao sứ điệp niềm vui Giáng Sinh, gia đình Tiền tập Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn tổ chức chuyến đi thăm giáo họ Vân Canh thuộc Giáo xứ Ngọc Thạnh vào ngày 28/12/2014 nhằm Chúa Nhật lễ Thánh Gia Thất.

Giữa tiết trời đông lạnh của buổi sáng sớm, lấm tấm những hạt mưa phùn bay lất phất, nhưng nhiệt huyết “ra đi” trao cho người khác sứ điệp bình an của Chúa Giáng Sinh đang dâng trào, gia đình Tiền tập gồm 2 chị giáo và 21 Tiền tập sinh hăm hở lên đường. Như mục đồng năm xưa đã nhanh chân tới chiêm ngắm Con Vua Trời làm người để chúc tụng tình thương Chúa đã dành cho loài người và sưởi ấm Chúa Hài Nhi giữa trời đông giá rét, sự hiện diện của gia đình Tiền tập tuy bé nhỏ giữa khung trời Vân Canh hôm nay mang một ý nghĩa đơn sơ là chia sẻ chút niềm vui, chút tình người hy vọng góp thêm hơi ấm cho các em thiếu nhi và giáo dân vùng xa.

Khởi từ Nhà Mẹ Qui Nhơn đến Vân Canh chừng 50 km, đoạn đường khó đi vì trời mưa nên sình lầy. Khoảng hơn một tiếng đồng hồ chúng tôi mới đến được Vân Canh. Trước ngôi nhà thờ đơn sơ, bé nhỏ, cha Lu-y Nguyễn Xuân Vũ, phụ trách giáo họ và bà con giáo dân đứng đón chờ với tiếng pháo tay rộn rã, nét mặt rạng rỡ. Đặt chân trên mảnh đất này lần đầu tiên nhưng chúng tôi cảm nhận một sự thân quen, gần gũi lạ thường, những con người chưa một lần gặp mặt nhưng tay nắm tay, nói cười thân thiện…

Chúng tôi bước vào Thánh lễ, lòng lâng lâng gợi lên trong chúng tôi nhiều cảm xúc. Nơi đây, chúng tôi tìm thấy tình Chúa đang bao phủ Giáo họ bé nhỏ này; tình người đang nối kết nhau rất đậm nét gia đình khiến nỗi nhớ về người cha, người mẹ nơi quê nhà như được khỏa lấp. Và, chính hình ảnh thân thương này đã giúp chúng tôi cảm nhận tình thân trong gia đình Giáo Hội. Dù không cùng chung huyết thống nhưng chúng ta là anh chị em của nhau trong một đức tin, trong tình hiệp thông với Ba Ngôi Thiên Chúa, chúng ta được mời gọi để trở nên nhân chứng của niềm vui, niềm hy vọng, là sao sáng dẫn đường cho hết các anh chị em được trở về trong mái nhà chung là Giáo Hội.

Từ nguồn ân thiêng của Thánh lễ tiếp sức, chúng tôi tiếp tục chương trình trao nhau niềm vui Giáng Sinh cùng các em thiếu nhi, các bà con giáo dân không phân biệt già trẻ, gái trai, lương giáo, là dân tộc Kinh, Bana hay Sê Đăng… Tất cả tham gia nhiệt tình, vui nhộn và đầy kịch tính… tiếng cười giòn giã òa vỡ cả một góc trời… Niềm vui Giáng Sinh thật tròn đầy!

Niềm vui hay cuộc gặp gỡ nào cũng đến lúc kết thúc và chia tay, sau bữa cơm trưa ấm tình gia đình, chúng tôi gạt đi những xúc động, những lưu luyến để chào tạm biệt cha Lu-y, các bé thiếu nhi, bà con Vân Canh thân thương trở về với mái ấm Hội dòng.

Trên đường về, chị em chia sẻ cho nhau những hình ảnh đẹp, vui, ý nghĩa và giữ mãi trong lòng lần “ra đi” ươm đầy tình Chúa, tình người. Và, gia đình Tiền tập chúng tôi thầm nguyện cầu cho niềm vui Giáng Sinh luôn còn mãi để tất cả chúng ta trở thành niềm vui cho nhau và là ngọn lửa soi lối cho người khác tìm gặp được Chúa.

 








Tác giả bài viết: Gia đình Tiền tập
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 2580
  • Tháng hiện tại: 132702
  • Tổng lượt truy cập: 12276962