Trang mới   https://gpquinhon.org

Khai mạc tháng Mân Côi tại Giáo xứ Chính Tòa

Đăng lúc: Thứ hai - 06/10/2014 18:47
Chiều thứ Bảy ngày 04.10.2014, Giáo xứ Chính Tòa tổ chức mừng kính trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi, khai mạc tháng Mười là tháng Giáo hội dành đặc biệt tôn sùng Đức Mẹ Mân Côi, đồng thời cũng là lễ mừng Bổn mạng cầu nguyện cho giáo họ Mân Côi. Chính vì vậy, giáo dân đã về tham dự thánh lễ thật đông đảo. Những cơn gió thoảng nhẹ làm khí trời lại dịu mát, cùng với địa điểm cử hành thánh lễ ngoài trời tại hang đá Đức Mẹ đã tạo nên một khung cảnh sốt sắng khi con cái quây quần bên Mẹ.  
 
Ngay đầu lễ, cha chủ sự Giuse Lê Kim Ánh nêu lại ba điều nhắn nhủ của Đức Mẹ trong những lần hiện ra tại Lộ Đức và Fatima là: “Hãy ăn năn sám hối, tôn sùng Mẫu Tâm và siêng năng lần hạt Mân Côi”. Cha cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cách riêng cho quý ông bà, anh chị em trong giáo họ Mân Côi được nhiều hồng ân Chúa ban cả phần hồn phần xác.

Sau Thánh lễ, Giáo họ Mân Côi tổ chức rước kiệu dâng lên Mẹ những lời kinh Mân Côi hòa cùng với ánh nến lung linh của toàn thể cộng đoàn tôn vinh Mẹ. Và buổi kiệu được kết thúc với các cháu thiếu niên dâng lên Mẹ những nén hương trầm thơm tho, hòa cùng đèn hoa lung linh quyện bay lên với những chùm pháo hoa tỏa sáng bao quanh trước tôn nhan Mẹ.

Mọi người đã ra về trong tâm tình hết mực tin yêu, phó thác nơi Mẹ. “Lạy Nữ Vương rất thánh Mân Côi. Cầu cho chúng con."

 
                                                                                                                                             Bài viết: Giáo họ Mân Côi.
 
 
                                                                                                                                                                                                       
 

 
Tác giả bài viết: Gx. Chính Tòa
Nguồn tin: ctqn.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 18
  • Hôm nay: 3600
  • Tháng hiện tại: 130525
  • Tổng lượt truy cập: 12274785