Trang mới   https://gpquinhon.org

Canh thức giáng sinh 2015 tại Giáo xứ Tuy Hòa

Đăng lúc: Thứ sáu - 25/12/2015 13:49
Đêm hôm nay, một đêm thánh, một đêm hồng phúc, một đêm mà cộng đoàn giáo xứ Tuy Hòa họp nhau trong hân hoan mừng Con Chúa xuống thế làm người.

Mở đầu cho đêm nay là phần diễn nguyện canh thức với chủ đề  “Lòng Thương Xót Chúa”, qua đó để mọi người cùng chiêm ngắm lòng thương xót của Chúa trải dài trong suốt dòng lịch sử.  

Bài múa Ngôi sao mùa đông và diễn văn của cha chánh xứ đã khai mạc cho chương trình đêm nay,  Cộng đoàn cùng nhau bước vào cuộc tạo dựng tại vườn Địa đàng thật hạnh phúc và rồi điều gì khiến cho  con người sa ngã? Sự hối hận và lời hứa ban Đấng Cứu Thế đã làm cho con người khao khát, mong chờ, trông đợi vị cứu tinh.

Với hai tiếng Xin Vâng của người phụ nữ tên Maria, nhân loại bước sang trang sử mới,  Ngôi Lời  trở nên người phàm trong cung lòng Trinh nữ Maria.

Đấng Cứu Thế mà muôn dân trông đợi chính là Con Thiên  Chúa giáng sinh làm người trong đêm nay ngoài  các thiên thần ca hát và các mục đồng đến thờ lạy thì xuất hiện một vị vua thứ tư cũng đi tìm Hài nhi Giêsu. Chưa gặp được Hài nhi nhưng ông đã gặp thấy những người nghèo khổ, bất hạnh, cô thân cô thế.. Cuối cùng khi gặp được Chúa Giêsu trong máng cỏ, ông chỉ còn lại món quà duy nhất đó là tấm lòng biết thương xót mà thôi và Hài nhi đã mỉm cười.

Theo bước chân của vị vua thứ tư, chúng ta cùng hãy báo tin vui này cho toàn cõi đất biết đến thờ lạy vì Ngôi Hai Thiên Chúa đã đến và ở giữa chúng ta.

Đồng diễn “Đi tìm Chúa” đã kết thúc buổi canh thức và thánh lễ Mừng Chúa Giáng Sinh được tiếp nối.

Đặc biệt đêm nay, không chỉ có người Kitô hữu tham dự phụng vụ nhưng còn có những anh chị em ngoại giáo cũng tham dự thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh từ đầu canh thức cho đến kết thúc thánh lễ. Quả thật Mầu nhiệm Con Thiên Chúa đã tỏ mình cho nhân loại.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
























































Nhóm dâng lễ vật đêm canh thức giáng sinh


Photo: Pet Mai Dũng

 


Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 14
  • Khách viếng thăm: 11
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 3600
  • Tháng hiện tại: 131227
  • Tổng lượt truy cập: 12275487