Trang mới   https://gpquinhon.org

Hội diễn Thánh Ca 2015 tại Tuy Hòa

Đăng lúc: Thứ tư - 30/12/2015 17:29
Hôm nay, ngày 28 tháng 12 năm 2015, lúc 18h00’, mười giáo xứ với 378 ca viên thuộc hai hạt Tuy Hòa và Mằng Lăng đã có mặt tại nhà thờ để tham dự đêm thánh ca. Đây là lần đầu tiên Hội diễn thánh ca tổ chức tại giáo xứ Tuy Hòa.

Chương trình Hội diễn thánh ca giáng sinh với chủ đề Thắp Sáng niềm tin cho muôn dân, do Giáo phận Qui Nhơn tổ chức tại giáo xứ Tuy Hòa và cha Giuse Võ Tá Hoàng, trưởng ban thánh nhạc phụ trách.

Mục đích của hội diễn đêm nay trước là để tôn vinh mầu nhiệm Ngôi Lời Nhập Thể và tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn lành Người đã ban cho giáo phận, giáo xứ và mỗi người chúng ta. Sau là nhằm nâng cao tinh thần phục vụ của mỗi ca viên, đồng thời liên kết với nhau trong tình huynh đệ. Đây cũng chính là một dịp thuận tiện để củng cố niềm tin Kitô giáo cho chính mình, cho mọi người và xa hơn nữa cho những ai chưa nhận biết Thiên Chúa.

Cùng đồng hành với các ca viên là sự hiện diện của cha Phêrô Đặng Son, hạt trưởng Tuy Hòa; cha Antôn Nguyễn Huy Điệp, hạt trưởng Mằng Lăng; cha Augustino Nguyễn Văn Phú, chánh xứ Hóc Gáo; cha Philipphê Phạm Cảnh Hiển, chánh xứ Hoa Châu; cha Phêrô Võ Tá Toàn, đặc trách giáo họ Sơn Giang; cha Phêrô Nguyễn Xuân Bá, chánh xứ Sơn Nguyên; cha Gioankim Bùi Văn Ninh, chánh xứ Sông Hinh; cha JB Võ Tá Chân, đặc trách giáo họ Phú Lâm; cha Phêrô Lê Hoàng Vinh, phó xứ Tuy Hòa;  cha Phêrô Trương Minh Thái, chánh xứ Mằng Lăng;  cha Phêrô Lê Nho Phú, chánh xứ Sông Cầu; cha Tôma Nguyễn Công Binh, chánh xứ Đa Lộc; cha F. Assidi Phạm Đình Triều, chánh xứ Trà Kê; cha Matthia Võ Nhân Thọ, phó xứ Đồng Tre.

Có mười sáu tiết mục đăng ký, được xếp thứ tự:
1.    Mừng Chúa ra đời – Đội kèn Hoa Châu
2.    Hang Bê Lem – Ca đoàn thiếu nhi  gx. Tuy Hòa
3.    Chuông mừng – Ca đoàn gx. Đa Lộc
4.    Tình yêu Chúa đã đến – Ca đoàn gx. Trà Kê
5.    Ngôi sao mùa đông – Nhóm múa thiếu nhi Tuy Hòa
6.    Đem yêu thương – Ca đoàn gx. Hoa Châu
7.    Lời ru thánh – Ca đoàn họ Phú Lâm
8.    Dâng Chúa Hài nhi – Song ca & nhóm múa gx. Sông Cầu
9.    Đêm an bình – Ca đoàn gx. Mằng Lăng
10.  Giáng sinh về - Nhóm múa thiếu nhi Tuy Hòa
11.  Mầu nhiệm tình thương – Ca đoàn gx. Sơn Nguyên
12.  Vào một đêm đông – Ca đoàn gx. Hóc Gáo
13.  Tâm tình đêm đông – Ca đoàn họ Sơn Giang
14.  Tầng trời hân hoan – Ca đoàn Tổng hợp gx.Tuy Hòa
15.  Dâng tâm tình – Ca đoàn gx. Sông Hinh
16.  Cao cung lên – Đội kèn Hoa Châu

Sau phần trình diễn của các ca đoàn có những lời nhận xét của những vị am hiểu  chút ít về thánh nhạc:

Trước hết là lời nhận xét của ông Micae Trần Kim Đạt, chủ tịch Hội đồng giáo xứ,  đã ví các ca viên như những thánh nam và thánh nữ vì những bài hát của các ca đoàn đã làm cho ông thật sự “say nhạc” và có cảm giác bay bỗng vì các ca viên đã hát bằng cả trái tim. Điều mà làm cho ông cảm thấy ấm áp của đêm nay là sự có mặt của quí cha sở khi giáo xứ mình tham gia hội diễn, đây là một sự nâng đỡ, khích lệ rất lớn cho các ca viên. Hoan nghênh tinh thần của các ca viên giáo họ Sơn Giang, giáo họ Phú Lâm, giáo xứ Sông Cầu với số ca viên khiêm tốn nhưng vẫn tham gia hội diễn. Chỉ tiếc rằng đêm hội diễn thánh ca còn thiếu vài giáo xứ của hai hạt.

Tiếp đến, Cha Antôn Nguyễn Huy Điệp đã nhận xét buổi trình diễn thánh ca hôm nay đã là một sự cố gắng hết sức của các ca viên rồi, buổi trình diễn này không phải để định giá ai hát hay hoặc ai hát dở nhưng hát là để phục vụ Chúa và mọi người, cha còn đặt hết niềm hy vọng và tin tưởng vào việc phát triển đội kèn Hoa Châu, một đội kèn đầu tiên của hạt Tuy Hòa gồm hai mươi nhạc công.

Sau cùng, Cha Giuse Võ Tá Hoàng đặc trách thánh nhạc giáo phận, đã nhấn mạnh đến phong cách trình diễn của các ca đoàn qua bộ trang phục thật là đẹp, lịch sự. Một điều đặc biệt ở đây là có giáo xứ hiện diện đủ ba thế hệ ca viên: ông bà, cha mẹ, con cái; đây là một sự kế thừa vững chắc. Cha còn nhắc nhở đến các ca trưởng khi điều khiển phải thuộc bài hát, và đàn sĩ phải chơi đúng với những gì mà nhạc sĩ đã sáng tác bài hát.

Đêm hội diễn thật tốt đẹp nhưng chưa thành công bởi vì còn thiếu vắng sự cộng tác của ca đoàn giáo xứ Đông Mỹ và Tịnh Sơn thuộc hạt Tuy Hòa; ca đoàn giáo xứ Đồng Tre, Chợ Mới và Gò Duối thuộc hạt Mằng Lăng.

Bài hát Say Noel: “Noel về, noel về nhạc yêu thương vang réo rắt trời mơ. Noel về, vạn ý thơ vang lên khắp trần ai. Noel về, noel về nguồn bình an dạt dào trên dương thế, Chúa xuống trần đem ơn lành, niềm ước mơ muôn dân đang chờ mong” đã kết thúc đêm hội diễn thánh ca giáng sinh.

 





















































































































Pho to: F.Assidi Bùi Phú
 

Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 8
  • Hôm nay: 7887
  • Tháng hiện tại: 125985
  • Tổng lượt truy cập: 12270245