Tin Tức VĂN HÓA CÂU LẠC BỘ SÁNG TÁC

Nội san "Hoa Tí Hon" (Phú Hòa)

Thứ bảy - 12/10/2013 03:14
 



Nội san cho giáo xứ là một ý tưởng độc đáo và ý nghĩa, nó giúp cho nhiều thành phần yêu thích bộ môn nghệ thuật văn thơ Công giáo trong giáo xứ có một sân chơi lành mạnh, nhất là tạo nên một đường dẫn, hướng giới trẻ, các em học sinh có được thói quen tốt lành trong công việc trau dồi kiến thức và những kỹ năng viết. Ban giáo lý Phú hòa đã ý thức được chức năng, vai trò của nội san, nên đã có rất nhiều cố gắng để trình làng Nội San “Hoa Tí Hon” trong dịp lễ ĐỨC MẸ MÂN CÔI, bổn mạng giáo xứ. Tuy số đầu tiên gặp nhiều khó khăn trong kỹ thuật vì “ vạn sự khởi đầu nan”, nhưng giáo xứ cũng tạm có một nhóm biên tập không chuyên, tạo được nhiều hứng khởi cho nhiều người trong xứ. kết quả là các giáo lý viên và số đông các em học sinh, sinh viên và nhiều thành phàn khác rất thích thú với Nội San này vì thấy tận mắt thành quả sau bao nhiêu cố găng, lao nhọc, làm việc miệt mài của con em mình.

« Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi » (TV 118, 105).’

            Kính thưa quý độc giả thân mến!

            Người tín hữu Chúa Ki-tô luôn khao khát được nghe, biết, đọc, học hỏi và thực hành lời Chúa. Hơn nữa, Kitô hữu mang trong mình nhiệm vụ rao giảng lời Chúa đến mọi nơi, cho mọi người. Trong tâm tình đó, Giáo Hội luôn nhắm đến giới trẻ là một thành phần thực hành sứ mệnh thiêng liêng ấy. Bằng các việc làm thiết thực, giáo phận Qui Nhơn đã thành lập câu lạc bộ Đồng Xanh Thơ, tổ chức giải văn thơ Linh Mục Đặng Đức Tuấn và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ nhiều giáo xứ nói chung và giáo xứ Phú Hòa nói riêng.

            Hòa trong không khí sôi nổi của làng văn thơ công giáo, tiếp nối ý tưởng của câu lạc bộ Đồng Xanh Thơ Qui Nhơn. Giáo xứ Phú Hòa cố gắng ra đời nội san «HOA TÍ HON » nhân dịp mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng giáo xứ Phú Hòa. Nhờ sự hướng dẫn nhiệt tâm của Cha sở, của các anh chị giáo lý viên, và nhiều cộng tác viên. Nội san là nơi hội tụ những bài viết của các em trong giáo xứ về Chúa, về Mẹ…, về những mảng đề tài rất đỗi bình thường trong cuộc sống đức tin hằng ngày. Mong muốn đem đến cho độc giả nhìn thấy một ít suy tư của những cây bút trẻ tí hon về cách sống niềm tin, qua lăng kính là những bài thơ, các đoạn văn ngắn gọn của các em còn đang trong độ tuổi đến trường.

Nội san ra đời còn giúp trau dồi kỹ năng văn thơ và khuyến khích, giúp đỡ đời sống tâm linh cũng như các vấn đề nhân bản nơi lớp trẻ, Nội san HOA TÍ HON là một cố gắng để giúp các bạn trẻ xích lại gần nhau hơn bằng ngòi viết đơn sơ trong sáng của các em.

            « Trò không hơn thầy, tớ không hơn chủ » (Mt 10, 24-25). Chúng tôi hy vọng quý vị đón nhận những tâm tư, tình cảm của nội san này. Và mong nhận được những ý kiến đóng góp chân thành của quý vị để hoàn thiện hơn trong những số sau.

            Nội San HOA TÍ HON, thành quả và niềm vui tí hon của nhóm biên tập và giáo lý viên Phú Hòa chúng tôi. Nội san đang có sức hấp dẫn mời gọi nhiều người tham gia. Nhiều bậc phụ huynh ngỏ ý xin được tham gia vào sân chơi này.

            Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ mọi phúc lành và sự an ủi của Đức Mẹ Maria trên quý vị. Cuối cùng, kính chúc quý vị sức khỏe và ơn bình an của Chúa Kitô.


Xin tải nội san "Hoa Tí Hon" tại đây:
http://gpquinhon.org/qn/download/van-hoa/Noi-san-Hoa-Ti-Hon/#



 

Tác giả bài viết: GLV Phú Hòa

Nguồn tin: Gpquinhon.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa:nội san, ý tưởng, ý nghĩa, thành phần, nghệ thuật, văn thơ, công giáo, sân chơi, lành mạnh, nhất là, học sinh, thói quen, tốt lành, trau dồi, kiến thức, kỹ năng, giáo lý, ý thức, vai trò, cố gắng, trình làng

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn