Trang mới   https://gpquinhon.org

CLB Đồng Xanh Thơ QN Hạt Phú Yên sinh hoạt lần đầu

Đăng lúc: Thứ ba - 22/10/2013 19:08
Nhiều bạn trẻ yêu văn thơ từ các giáo xứ thuộc Hat Phú Yên đã nôn nao chờ đợi ngày này cả hai tháng rưỡi nay. Trong cuộc hội trại hành hương Giải văn thơ Linh mục Đặng Đức Tuấn IV, trưa 01-8-2013 tại sân vườn giáo xứ Tịnh Sơn, Câu lạc bộ sáng tác Đồng Xanh Thơ Qui Nhơn Hạt Phú Yên đã được thành lập dưới sự hướng dẫn của cha trưởng đoàn Phú Yên Phêrô Lê Hoàng Vinh và hẹn sẽ gặp nhau lần đầu vào 29-9-2013. Thế nhưng mãi Chúa nhật 13-10-2013, mới gặp được, trong ngày sinh hoạt tập huấn tại Trung tâm Mục vụ Tổng hợp Anrê Phú Yên cạnh nhà xứ Tuy Hòa. Có 37 bạn trẻ đã từ 9 giáo xứ đã đến tham dự.

Cha Hạt trưởng Phú Yên Phêrô Đặng Son xác tín hiệu năng đào tạo của hoạt động Câu Lạc Bộ. Vì thế, năm nay bất cứ em nào trong giáo xứ Tuy Hòa có bài viết tham gia giải văn thơ Lm Đặng Đức Tuấn đều sẽ được ngài ngay thưởng 20.000đ và cha phó Phêrô Lê Hoàng Vinh sẽ thưởng thêm 10.000đ.

Cũng theo hướng ấy, Cha Hạt trưởng đã ủy thác cho Cha phó xứ lo tổ chức ngày sinh hoạt lần đầu của CLB thật chu đáo.
9giờ 20, ông Micae Trần Kim Đạt, Chủ tịch HĐGX Tuy Hòa cùng với ông Phó Chủ tịch Phêrô Bùi Phương Hạc, ông Cố vấn Phêrô Lê Văn Long và nhà thơ Cát Giang đã đến khai mạc ngày sinh hoạt.

Sau phần khai mạc, sinh hoạt khởi sắc ngay với trò chơi thi đố về ca dao, do anh Mạc Tường hướng dẫn. Tiếp đó, anh Xuân Hà hướng dẫn trò chơi tìm các thực từ (danh từ, động từ, tính từ) theo các chủ đề quen thuộc với các bạn.

10 giờ 30 Cha Vinh trình bày phương hướng sinh hoạt sắp tới của CLB Hạt Phú Yên với các nội dung chính: Sinh hoạt tập huấn sẽ tổ chức ba tháng một lần; sẽ thực hiện hai tháng một số nội san; tất cả các bạn trẻ hiện diện được mời tích cực sáng tác để kịp phát hành số ra mắt vào đầu tháng 12 sắp tới. Chủ đề rộng rãi: năm đức tin, tháng Mân Côi, tháng Các Đẳng và sinh hoạt giáo xứ. Bài viết gửi về Lm Phêrô Lê Hoàng Vinh, nhà thờ Tuy Hòa, 114 Lê Trung Kiên, tp. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên hoặc qua email: petrusvinh@gmail.com

Ông Chủ tịch HĐGX và nhà thơ Cát Giang đã ở lại sinh hoạt với các bạn trẻ suốt buổi sáng. Hai ông cũng đã bàn với cha Phó để trong thời gian tới, các em học sinh giáo lý giáo xứ Tuy Hòa từ lớp Sáu trở lên sẽ được tập huấn văn thơ theo khối lớp, mỗi tháng một lần, luân phiên vào các ngày Chúa nhật trong tháng.

11 giờ các bạn trẻ nhận bài tập điền từ và nghỉ ngơi dùng cơm trưa.

13 giờ nộp bài tập và sinh hoạt nhóm. 13 giờ 20 các em nhận lại bài tập, nghe nhận xét dặn dò và rút kinh nghiệm cho các bài tập lần sau. 13 giờ 40 các tổ bắt đầu chia sẻ đoạn Tin Mừng của Chúa Nhật XXVIII Mùa thường niên C dưới sự hướng dẫn của anh Tường, anh Hà và chị Hiền. Sau đó, các em di chuyển sang nhà thờ chuẩn bị Thánh lễ.

14 giờ 30 thánh lễ Chúa nhật diễn ra đơn sơ nhưng thật ấm cúng. Cha Phêrô Lê Hoàng Vinh chủ tế, Cha Khánh giảng lễ. Cha nhấn mạnh bài học rút ra từ Lời Chúa hôm nay là lòng biết ơn, biết nói lời cảm ơn, đặc biệt là biết luôn cảm tạ Thiên Chúa, trông cậy và tin tưởng tuyệt đối nơi tình yêu của Ngài.

Sau thánh lễ các em tập hợp trước nhà xứ, một em từ giáo xứ Sông Cầu đại diện CLB nói lên lời cảm ơn chân thành đến Cha Hạt trưởng, cha phó Phêrô và quý cha xứ đã tạo những điều kiện tốt nhất để các em được tham gia sinh hoạt lần đầu tiên này.

Nhờ vào sự quan phòng của Thiên Chúa và sự cố gắng của tất cả, cuộc sinh hoạt lần đầu tại Hạt Phú Yên kết quả tốt đẹp. Hy vọng những lần sau sẽ còn phát triển mạnh hơn, cả về số lượng tham dự lẫn chất lượng tập huấn đào tạo. 

 






















 
Tác giả bài viết: Nguyễn Xuân Hà
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 30
  • Khách viếng thăm: 25
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 13818
  • Tháng hiện tại: 181751
  • Tổng lượt truy cập: 12471463