Trang mới   https://gpquinhon.org

Thành lập CLB Văn Thơ mini Giáo xứ Kim Châu

Đăng lúc: Thứ tư - 23/10/2013 18:40
THÀNH LẬP CLB VĂN THƠ MINI GIÁO XỨ KIM CHÂU

Hòa chung với không khí chào đón 400 năm Tin mừng đến với Giáo phận Qui Nhơn, Ban Mục vụ Văn hóa đã tổ chức giải văn thơ Lm. Đặng Đức Tuấn hằng năm, mở ra CLB sáng tác thơ văn Công giáo Đồng Xanh Thơ Qui Nhơn và ấn hành nội san Hoa Biển để đào luyện những mầm non văn học trẻ. Gần đây, để việc tổ chức sinh hoạt được thuận tiện và mang lại những hiệu quả thiết thực hơn cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, CLB có chủ trương cho thành lập những CLB mini theo từng giáo xứ hoặc cụm giáo xứ ở gần nhau. Điều này đã được các giáo xứ hưởng ứng nhiệt tình, tiêu biểu như Cây Rỏi và Phú Hòa đã tổ chức sinh hoạt và ra nội san riêng… Và bây giờ, đến lượt giáo xứ Kim Châu cũng đã hòa mình vào những hoạt động sôi nổi ấy.

Ngày 20/10/2013, Chúa nhật “Khánh nhật truyền giáo”, CLB văn thơ mini giáo xứ Kim Châu đã chính thức ra mắt với trên 20 thành viên tham dự. Ban điều hành CLB Giáo phận gồm cha Võ Tá Khánh, 2 chú Nguyễn Thanh Xuân và Mạc Tường đã có dịp ghé thăm Kim Châu để gặp gỡ và giúp đỡ các bạn trẻ yêu văn thơ của giáo xứ này. Một số các bạn ở Cây Rỏi và Tân Dinh cũng đến chung vui và cổ vũ tinh thần.

Tiếp đón chúng tôi là sự niềm nở và nhiệt tình của Cha sở Nguyễn Hoàng Trí. Cha đã chủ sự nghi thức khai mạc, trò chuyện tâm tình, dặn dò các cây bút trẻ của giáo xứ hãy tích cực chuẩn bị hành trang kiến thức bằng sự học hỏi và rèn luyện, để  bước vào con đường dùng ngòi bút phục vụ Giáo hội, mà trước hết là phục vụ cho chính đời sống tâm linh của mình, cho gia đình và giáo xứ của mình. Cha cũng dành trọn thời gian cùng tham gia sinh hoạt với CLB từ đầu đến cuối, là một sự quan tâm và khích lệ tinh thần rất lớn lao cho các em.  Các em đã chăm chú lắng nghe lời cha khuyên nhủ, cố gắng tiếp thu những điều mà các chú trong CLB hướng dẫn để có thể viết ngày càng tốt hơn. Buổi họp mặt trở nên sinh động và thật vui khi các em cùng nhau tham gia các trò chơi nhỏ, giúp rèn luyện phong cách viết cũng như trau dồi vốn từ cho các em. Phần thưởng cho đội chiến thắng là những cuốn sách truyện, thơ Công giáo đã tạo nên một không khí thật hào hứng.

CLB văn thơ mini Giáo xứ Kim Châu được hình thành trên cơ sở yêu thích văn chương của các em học viên giáo lý lớp Vào đời I, do thầy giáo Bùi Văn Thi chịu trách nhiệm tổ chức, hướng dẫn và giúp đỡ các em trong việc sáng tác, cũng như chuẩn bị tham gia giải Đặng Đức Tuấn lần thứ 5 và gửi bài cho nội san Hoa Biển. Em Lê Thị Thanh Ngân, người đã đạt giải Đặng Đức Tuấn lần 4, được cử làm liên lạc viên và phụ giúp điều hành. Thầy Thi đã nhấn mạnh về vấn đề nhân sự và tài năng văn chương phong phú của giáo xứ, nhưng chưa tích cực tham gia vào phong trào chung của Giáo phận nên chưa phát huy hết tinh thần của giới trẻ. Đây là dịp khởi động để giúp các em có thể tự tin viết bằng chính khả năng của mình. Ngoài ra, thầy còn đề cập đến một số lợi ích khi viết văn làm thơ, dùng ngòi bút để ca ngợi Thiên Chúa, tạo điều kiện để tìm tòi  học hỏi, từ đó thêm yêu mến lẽ phải, có tình cảm tốt đẹp, rèn luyện nhân cách và cách ăn nói, diễn đạt trước mọi người. Đây cũng là một cách học và thực thi giáo lý được “thấm” hơn và “sâu” hơn. Bạn Trịnh Thị Huyền Trân, một người con của giáo xứ vừa đạt giải “Viết văn đường trường lần 1” đang đi học xa nhà, cũng đã kịp về tham dự và động viên các em mạnh dạn viết bài tham gia là cách rèn luyện tốt nhất để viết ngày càng hay.

Tất cả các thành viên trong CLB văn thơ mi ni giáo xứ Kim Châu đã thống nhất sẽ tổ chức buổi họp mặt lần thứ hai vào Chúa nhật ngày 1/12/2013. Trong thời gian từ bây giờ đến đó, các thành viên đều sẽ cố gắng viết bài theo những đề tài đã được hướng dẫn và nộp về để Ban phụ trách có những nhận xét, trao đổi giúp các em tiến bộ hơn. Khi có điều kiện, CLB cũng sẽ thực hiện một nội san riêng.

Cuộc gặp gỡ kết thúc sau bữa cơm trưa thân mật với những lời chia tay thật lưu luyến nhưng đầy tinh thần phấn khởi. Nguyện xin Thiên Chúa ban ơn để CLB nhỏ này ngày càng phát triển, cùng hòa chung với không khí sôi nổi của Giáo phận, dùng ngòi bút để ca ngợi Thiên Chúa toàn năng và rao truyền tình thương của Chúa đến mọi người.

 


 


 

Tác giả bài viết: Phanxica Nguyễn Thị Hồng Thắm
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 59
  • Khách viếng thăm: 52
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 26311
  • Tháng hiện tại: 234628
  • Tổng lượt truy cập: 12524340