Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Tân Dinh - Giáng sinh yêu thương

Đăng lúc: Thứ năm - 26/12/2013 03:43
GIÁO XỨ TÂN DINH – GIÁNG SINH YÊU THƯƠNG
 
Mỗi năm lại có một mùa, mùa đem yêu thương đổi lấy yêu thương, mùa đem hồng ân bao trùm trần thế. Đêm đông rét lạnh là đêm mà Ngôi Hai Thiên Chúa từ bỏ ngai vàng để xuống cõi trần gian. Đêm nay là đêm mà Thiên Chúa đã ban tặng cho loài người một món quà vô giá như khi xưa Người đã hứa với nhân loại.
 
Hòa chung với không khí toàn thể Giáo hội Công Giáo đón mừng đại lễ Chúa Giáng sinh, Giáo xứ Tân Dinh cũng góp những sợi rơm bé nhỏ để bện thành những thảm rơm dâng kính Chúa Hài Đồng trong đêm lạnh giá.
 
Giáng sinh là dịp để mọi người trong Giáo xứ cùng họp mặt, cùng góp sức cho công việc chung, và cũng là dịp để một số người con xa quê quay về đoàn tụ với gia đình, xua tan đi cái lạnh lẽo của mùa đông rét buốt. Cái lạnh của thời tiết bên ngoài làm sao có thể xâm chiếm tâm hồn những người con của Chúa, những tâm hồn được sưởi ấm bởi tình yêu thương vô bờ của Thiên Chúa. Những người con ấy, những tâm hồn ấy luôn hướng về quê hương, về Giáo xứ thân yêu.
 
Dường như mọi cảnh vật và con người đều hối hả chuẩn bị đón Chúa Giáng sinh, những công việc về tập hát, hang đá, đèn điện được làm từ rất sớm, không khí rộn ràng bao trùm cả Giáo xứ. Không chỉ có thể, những bài múa, những điệu nhảy, những hoạt cảnh cho đêm Giáng sinh cũng được chuẩn bị rất công phu với sự giúp đỡ nhiệt tình của các chị đệ tử cộng đoàn Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương. Các chị đã không quản trời mưa, thời tiết lạnh lẽo để đến nhà thờ tập cho các em nhỏ.
 
Cuối cùng thì cái đêm mà tất cả chúng ta chờ đợi đã đến, mọi việc đã hoàn tất. Mọi người cùng nhau chiêm ngưỡng những thành quả mà mình đã làm nên. Chính những con người bé nhỏ này đã mang đến cho chúng ta một mùa Giáng sinh an lành và ấm áp. Đúng 19h, chương trình canh thức bắt đầu sau lời khai mạc của Cha sở, những hoạt cảnh, những điệu múa, lời ca được diễn ra suôn sẻ và thu hút nhiều người đến xem, kể cả những người không có đạo. Đặc biệt, hưởng ứng tinh thần của năm Tân Phúc Âm Hóa Gia Đình, một hoạt cảnh về hạnh phúc gia đình đã làm lắng đọng tâm hồn biết bao nhiêu con chiên của Chúa để họ biết đem Phúc âm ra mà thực hành, sống đời sống Phúc âm trong cuộc đời mình. 
 
Chương trình canh thức kết thúc lúc 20h để 20h15 bắt đầu Thánh lễ. Khác với không khí nhộn nhịp ban đầu, giờ đây, thời gian lắng đọng lại, mọi người trở nên trang nghiêm, im lặng và sốt sắng tham dự Thánh lễ, cầu nguyện cùng Chúa Hài Đồng, dâng lên Ngài những tâm tình của đoàn con thảo, cầu cho một vụ mùa bội thu, mùa xuân ấm áp.
 
Tối 25, sau Thánh lễ là phần phát quà Giáng sinh cho tất cả các em nhỏ trong Giáo xứ. Và niềm vinh dự lớn hơn cả là được Đức Cha Matthêô sau khi làm lễ tại Làng Sông ghé thăm và chia sẻ niềm vui với các em. Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp Giáo xứ và len lỏi vào tâm hồn mỗi người để mỗi chúng ta sống cuộc sống tốt hơn trên con đường Tân Phúc Âm Hóa của Giáo hội.
 
“Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm” – đó là lời của sứ thần Thiên Chúa đến báo cho các mục đồng. Chính những con người với những tâm tình đơn sơ, nhỏ bé này đã kề bên nôi Chúa lúc Chúa ra đời. Nguyện xin cho mọi người trong Giáo xứ thân yêu của chúng con được đầy tràn ơn Chúa cũng như trở nên những tấm gương về đời sống phúc âm hóa cho tất cả mọi người. Ước mong rằng mỗi mùa Giáng sinh đến sẽ để lại trong lòng mỗi người, nhất là người Kitô hữu chúng ta những niềm vui, những bài học quý giá trong đời sống đức tin, gia tăng đức bác ái cũng như trong đời sống gia đình của bản thân mình.
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tân Dinh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 24
  • Hôm nay: 6578
  • Tháng hiện tại: 141039
  • Tổng lượt truy cập: 12285299