Trang mới   https://gpquinhon.org

Domus Dei - Nhà Thiên Chúa

Đăng lúc: Chủ nhật - 19/01/2014 22:46
DOMUS DEI – NHÀ THIÊN CHÚA
 
 
Làng Sông những ngày cuối năm trong tiết trời còn rét buốt, các đám mạ non e ấp vài giọt sương lạnh còn đọng lại từ ban mai, đã bừng lên một màu hy vọng – một sức sống mới sau trận lũ lụt trên miền đất thân yêu. 
 
Trong niềm tin của người Công giáo và truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt, Đức Cha Matthêu đã mời gọi đoàn chiên Giáo phận cùng họp về Làng Sông vào ngày 23 tháng Chạp này, để dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các bậc tiền nhân đã cố công xây dựng, vun đắp và đã sống chứng tá đức tin nêu gương cho các thế hệ con cháu trên mảnh đất Giáo phận thương yêu, để lại một gia tài Đức Tin vô cùng quý giá. Hưởng ứng lời kêu gọi của Vị Cha chung, cách riêng giáo xứ Tân Dinh chúng con với sự hướng dẫn của Cha sở Gioakim, Cha phó Gioakim và các chủng sinh hai giáo xứ:Tân Dinh - Tân Quán cùng các chị nữ tu cộng đoàn Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, trong niềm vui - biết ơn và phấn khởi đã bắt đầu chuẩn bị cho thánh lễ sắp tới. Và sáng hôm nay 20 tháng Chạp, cùng với hai Cha giáo xứ các anh chị em đã làm cỏ nơi linh địa Quí Cha an nghỉ. Mọi việc thật nhanh nhẹn, gọn gàng và tươm tất để chuẩn bị cho ngày lễ sắp tới. Chúng con kính dâng lên Chúa qua việc chuẩn bị nhỏ bé này cùng với Giáo phận cầu xin Chúa thương đến quí Ngài.
 
Thật là hạnh phúc cho giáo xứ chúng con, khi các Ngài chọn nơi đây như điểm dừng chân sau bao chặng đường truyền giáo khó nhọc. Trong niềm tin của Giáo hội thông công, Các Ngài và con cái trên toàn Giáo phận đang lữ hành này có một mối dây liên đới yêu thương vừa hữu hình và thiêng liêng. Chúng con quả quyết được rằng  một gia tài Đức Tin các Ngài truyền lại mỗi ngày đang sống động và triển nở trong mỗi tâm hồn chúng con. Nguyện xin các Ngài cầu bầu với Chúa cho chúng con luôn mãi!
 
Giáo phận Qui Nhơn quả là “Nhà Thiên Chúa”, nơi mỗi người con cái được sinh ra, được nuôi dưỡng và lớn lên trong tình yêu thương của gia đình rộng lớn, chúng con nguyện mãi ghi nhớ công ơn các Ngài trong từng đời sống và môi trường xung quanh, xin được thể hiện niềm tin quý báu của Cha Ông trong đời sống hôm nay, trong những ngày quê hương đón chào năm mới và cùng hướng về một mùa xuân vĩnh cửu mà Chúa hứa ban cho những ai có lòng Kính Chúa và yêu người. Amen
 
Kẻ được sai đi…

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả bài viết: Giáo xứ Tân Dinh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 37
  • Khách viếng thăm: 16
  • Máy chủ tìm kiếm: 21
  • Hôm nay: 6454
  • Tháng hiện tại: 140915
  • Tổng lượt truy cập: 12285175