Trang mới   https://gpquinhon.org

Trại hè thiếu nhi giáo xứ Tân Dinh

Đăng lúc: Thứ ba - 06/08/2013 12:17
 TRẠI HÈ THIẾU NHI GIÁO XỨ TÂN DINH
 
 
Áp thấp nhiệt đới mang những cơn mưa làm thoải mái lòng người giữa cái nắng gay gắt của những ngày cuối tháng 7 của Miền Trung. Cơn mưa làm dịu mát lòng người nhưng lại để chút không vui cho ban giáo lý giáo xứ Tân Dinh. Trại hè đã chuẩn bị những khâu cuối cùng của chương trình đã kết thúc vậy mà cho đến Chúa Nhật trời vẫn còn mưa.
 
Sáng nay thứ hai 05/08/2013 “thiên nhiên ưu đãi kẻ biết trông chờ”. Bầu trời trong xanh, dịu mát, từng đoàn các em thiếu nhi thuộc giáo Xứ Tân Dinh rạng rỡ niềm vui tiến về sân Tiểu Chủng Viện Làng Sông Qui Nhơn để tham dự ngày hội của mình, ngày mà bao ngày chờ đợi.
 
Các em xa nhất thuộc họ Đông Định trên chiếc xe đạp tới trước tiên mang theo tăng bạc…rộ ràng vui nhộn.
 
6h các em tập trung nhận phần điểm tâm sáng, cùng ăn cùng hát với nhau cho đến 6h30 các em tập trong trước trại trung ương để tập nghi thức và khai mạc trại. Hội trại lần này có 6 tiểu trại đuợc chia đều các em học sinh giáo lý từ khối căn bản đến vào đời, có lớn có nhỏ, hăng say, vui tươi nhiệt tình và sống hết mình như chủ đề của hội trại mời gọi “Sống với Chúa Giê-su”.
 
Sau khi khai mạc trại các em bắt đầu tham gia cách nhiệt tình. Hăng say theo chương trình mà BTC đã dàn dựng. Các em tham gia thi đua các trò chơi dân gian, nấu chơm chạy, làm báo tường, thi giáo lý…Thỉnh thoảng có chút căng thẳng vì những câu hỏi giáo lý “hóc búa” nhưng không thiếu phần sinh động.
 
Để chuyển tiếp từ phần sinh hoạt mang tính học hỏi, thi đua của các em trại sinh là phần sổ số mà các gia đình đuợc nhận một vé số do giáo xứ trao tặng, hồi hộp đợi chờ mong cho mình, gia đình mình nhận được phần quà may mắn…nhưng may mắn đó chỉ thuộc về 3 người đạt giải nhất, nhì, ba…Phần sổ số khép lại, BTC lại cho tiếp tục khai mở “hội chợ”. Các trại sinh thiếu nhi hân hoan đi hội chợ với thật nhiều tấm vé “vàng , hồng” do công khó hy sinh tham dự đều đặn các thánh lễ mỗi ngày. Ai nấy cười vui với những món quà nhận được khi trổ tài phá núi, vớt vịt, ném que…Còn muốn trổ tài năng với những hàng hội chợ hấp dẫn nhưng tiếng còi báo hiệu đóng cửa kết thúc các gian hàng, các em dùng cơm tối và chuẩn bị cho phần đặc biệt của hội trại.
 
Và 7h30 trong bóng đêm của tội lỗi sa tan và sự chết một ngọn lửa rực sáng niềm tin yêu, hăng say nhiệt tình từ trên cây “ sao” giữa sân đã mang ngọn lửa mồi cho lửa trại đêm nay bốc cháy. Nó như xua tan cái tăm tối mà hoạt cảnh “satan” đang làm lòng người lo sợ…Tiếp tục nối lửa cho hội trại, từng tiểu trại đã biểu diễn những tiếc mục văn nghệ nói lên chủ điểm của hội trại, của việc tuổi trẻ sống niềm tin thật sôi động và ấn tượng.
 
Một ngày náo nhiệt, tưng bừng trong tiếng hát, tiếng cười, tiếng hò reo cổ vũ cho nhau trong các cuộc thi đua và văn nghệ đã dần khép lại; Với phần tĩnh nguyện, cha trại trưởng thắp nến từ lửa trại chia cho các trại sinh. Mỗi người mỗi ngọn nến trong tay giữa trời đêm yên lặng, trầm lắng khiến lòng người tràn dâng những nỗi niềm sâu sắc, mỗi người một cảm nhận, một suy tư mỗi người thầm hứa với lòng mình sẽ sống niềm tin trung kiên, và nhiệt tình mang tình yêu phục vụ đến với người khác và nguyện cầu cho nhiều bạn trẻ cũng biết và sống với Chúa Giê-su. Những giây phút trầm lắng bên Chúa cũng qua đi, cha trại trưởng ban phúc lành cho các trại sinh và cầu chúc các trại sinh giữ mãi niềm say mê Chúa Giê-su, sống gắn bó với Người và nhiệt tình giới thiệu cho bạn bè chung quanh.
 
Trong yên lặng, các em vể trại thu xếp dụng cụ và trở về mái ấm gia đình vào 9h tối mang theo niềm vui, nhớ nhung của một ngày hạnh phúc, ước mong sẽ còn được tiếp tục tham dự những ngày hè thật bổ ích như thế trong tương lai.

 
 
LỜI TRI ÂN

Kính thưa quý Cha, quý Soeurs, quý thầy, quý biện cùng quý anh chị GLV Chính Tòa và Tân Dinh kính mến,
 
Dù có lưu luyến, bịn rịn nhưng chúng con không thể kéo dài thêm ngày vui hôm nay, những giây phút linh thiêng, trầm lắng trước khi kết thúc này để dâng lời Tạ ơn Thiên Chúa đã quan phòng cho chúng con có được ngày trại để bên nhau, bên mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ “Sống với Chúa Giê-su”. Thứ đến chúng con xin tri ân Cha phó đã không ngại gian khổ, khó khăn, mệt mỏi, thức khuya và cả những lúc chạy đôn chạy đáo để xây dựng cho chúng con chương trình của ngày trại thật vui và bổ ích. Chúng con xin tri ân Cha.
 
Và chúng con cũng xin cám ơn Cha sở dù đang công tác ở phương trời xa, không hiện diện nơi đây nhưng chúng con tin rằng trái tim cha vẫn luôn hòa nhịp cùng với thiếu nhi Tân Dinh trong suốt ngày hôm nay. Chúng con cám ơn Cha và nguyện chúc Cha luôn tràn đầy sức khỏe, bình an và mau về với giáo xứ thân yêu của chúng con.
 
Chúng con cũng không quên Cha giám đốc Tiểu Chủng Viện Làng Sông, cám ơn Cha đã cho phép chúng con được sử dụng sân của Chủng Viện để được vui chơi, ca hát, nhảy múa và học hỏi lẫn nhau trong ngày vui này, nhờ đó mà chúng con thêm đoàn kết, yêu thương và sống với nhau trong tình hiệp nhất. Chúng con cám ơn Cha.
 
Và hơn hết, nhờ có những bữa cơm ngon, canh ngọt của ban đời sống là các mẹ trong hội Legio cùng các chị trong cộng đoàn Nữ Tỳ Chúa Giê-su Tình thương dành cho mà chúng con có đủ năng lượng để sống hết mình, chơi hết tình với Chúa Giê-su trong ngày hôm nay. Chúng con xin ghi ơn tất cả.
 
Cơm có ngon, canh có ngọt đến đâu vẫn không ngọt ngào bằng tình thương của mọi người dành cho chúng con, chúng con còn cảm nhận tình thương qua sự chăm sóc hướng dẫn của quý thầy, quý anh chị Giáo Lý Viên, quý chức, quý ân nhân xa gần đã âm thầm đóng góp công của để chúng con có được này vui mà chúng con hằng mong ước này. …Chúng con xin ghi ơn mọi người đã dành cho chúng con sự ưu ái đặc biệt này.
 
Chúng con biết suốt ngày hôm nay ban điều hành trại đã dành hết năng lực, tình yêu thương và còn vất vả rất nhiều vì chúng con nhưng lắm lúc chúng con đã thiếu vâng lời, không trật tự đủ… làm cho ban điều hành phải lo lắng và buồn lòng, chúng con thành thật xin lỗi, chúng con nguyện sẽ mang những tâm tình mà chúng con cảm nhận được trong ngày vui này về trong đời sống thường ngày với chúng con và băng reo chủ lực trại hôm nay sẽ nhắc nhở chúng con xác tín hơn trong niềm tin, hăng hái vui tuơi lên đường phục vụ và sống với Chúa Giê-su trong những việc bé nhỏ tầm thường mỗi ngày.
 
 Thưa quý vị, chúng con không biết phải nói gì hơn ngoài hai tiếng “ Tri ân”. Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn phúc lành trên tất cả mọi người.
                             

 
Thay lời cho thiếu nhi giáo xứ Tân Dinh

Lucia Nguyễn thị Hồng Nhi
 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả bài viết: Giáo xứ Tân Dinh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 8424
  • Tháng hiện tại: 126738
  • Tổng lượt truy cập: 12270998