Trang mới   https://gpquinhon.org

Maria Mađalêna và Phêrô: mô hình cho mọi thời đại

Đăng lúc: Thứ sáu - 02/08/2013 18:51
 
 
Đức Kitô và Maria Mađalêna
tranh Albert Edelfelt

 
 Taylor Marshall
 
Đức Giáo Hoàng Piô XI, người đầu tiên tiếp nhận sứ điệp Fatima từ chị Lucia, đã có lần than thở: “Ôi trời! Tôi là người đại diện của Đức Kitô. Dù sao thì tôi cũng nghĩ rằng nếu Đức Kitô muốn cho tôi biết một điều gì đó thì đơn giản Ngài chỉ cần nói với tôi.”

Khi nghe bài đọc Tin Mừng lễ Phục Sinh, ta nhận ra rằng Chúa không cần thiết phải làm như thế. Đức Kitô phục sinh đã không tỏ bày vinh quang phục sinh của mình cho Thánh Phêrô là vị giáo hoàng đầu tiên. Thay vào đó, Đức Kitô đã chọn một người phụ nữ thấp hèn, thống hối, tôn sùng Lòng Thương Xót của Chúa để làm phái viên của Ngài đến với vị giáo hoàng đầu tiên. Đức Kitô đã tỏ mình cho Maria Mađalêna và chỉ thị rằng: “Hãy đi nói với Phêrô.”

Chúng ta thấy ở đây đỉnh điểm của lịch sử cứu rỗi, mô hình mà Đức Kitô dùng để điều hành Giáo hội  – qua Phêrô nhưng được hướng dẫn bởi tiếng nói của những phụ nữ thấp hèn. Vậy thì vấn đề chỉ còn là “liệu Phêrô có lắng nghe không?”

• Nữ Thánh Catherina thành Sienna đã nói với Đức Giáo Hoàng phải rời bỏ thành Avignon, nước Pháp, và trở về trung tâm chính thức là Roma. Đức Giáo Hoàng đã nghe lời vị nữ tu bé nhỏ.

• Nữ tu Juliana thành Liège, dòng Augustin, đã xin Đức Giáo Hoàng thiết lập lễ trọng Mình và Máu Thánh Chúa (Corpus Christi).

• Nhờ Nữ Thánh Margaretta Maria Alacoque mà Đức Giáo Hoàng đã chuẩn nhận và quảng bá lòng tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu.

• Nữ Thánh Catherina Labouré được thị kiến vào năm 1830, đã góp phần phổ biến Vô Nhiễm Thụ Thai và được Đức Piô IX định tín.

• Nhờ Nữ Thánh Faustina mà Lòng Thương Xót Chúa được giáo hội hoàn vũ biết đến và có cả một ngày lễ trọng Lòng Thương Xót Chúa được Đức Giáo Hoàng chuẩn nhận mừng kính vào ngày Chúa Nhật sau Lễ Phục Sinh.

• Nhiều thập niên ròng rã, Chị Lucia ở Fatima đã cầu xin các Đức Giáo Hoàng và các giám mục dâng hiến nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm nhưng không thành công.

Lúc này lúc kia, chúng ta nhận ra mô hình đã được Đức Kitô định đặt mà trong đó thấp thoáng bóng hình của Maria Mađalêna. Một phụ nữ thấp hèn đến với Phêrô và nói điều gì đấy gần như khó tin: “Chúng tôi đã nhìn thấy Chúa Ngài nói rằng ...”

Tôi không thôi tự nghĩ rằng, và đây thuần túy chỉ là suy tư, Đức Kitô sẽ lại chọn một phụ nữ thấp hèn để nói một điều cuối cùng với vị giáo hoàng cuối cùng của thế giới vào lúc cuối thời gian. Một kết thúc như thế này hoàn toàn là điều thích hợp. Khi mà tất cả dường như đã mất và Giáo hội chịu đau khổ cùng cực, thì lúc ấy kịch bản nhiệm mầu của buổi sáng Phục Sinh có lẽ sẽ được tái diễn cách nào đó trước khi Đức Kitô trở lại để phán xét kẻ sống và kẻ chết. Một phụ nữ thấp hèn mang tin vui đến cho Phêrô lần cuối cùng.

Lạy Nữ Thánh Maria Mađalêna và Thánh Phêrô, xin cầu cho chúng con!
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Nguyễn Minh Chính chuyển ngữ
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 57
  • Khách viếng thăm: 47
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 32448
  • Tháng hiện tại: 85813
  • Tổng lượt truy cập: 12375525