Trang mới   https://gpquinhon.org
Chia sẻ
 
Bài văn hay

Bài văn hay

Đăng lúc: 09:57 - 08/06/2017

rất ngạc nhiên nhìn cột điểm 10 của Bài Thi Cuối Học Kỳ II vừa qua, môn Tiếng Việt của cháu Mai Anh Khánh Huyền, lớp 5A1, Trường Tiểu học An Thạch, Phú Yên, Cháu thuộc Cô Nhi Viện Mai Anh Mằng Lăng do các chị em Mến Thánh Giá Qui Nhơn đảm trách. Đúng là một bài văn hay. Còn hay hơn nữa là tâm tình được bộc bạch cách chân thành, sâu lắng.

Phải chăng cũng một chữ "vì"

Phải chăng cũng một chữ "vì"

Đăng lúc: 00:08 - 14/05/2017

Vì Ngài là đường, Nên cô Maria đã khước từ nguyện ước riêng,... Vì Ngài là đường, Nên các nhà đạo sĩ trèo non lặn suối hy sinh,... Vì Ngài là đường, Nên lối Em-mau từ đây thôi hoang vắng,...

Cảm nhận đầu tiên tham dự đại hội di dân và đồng hương Giáo phận Qui Nhơn

Cảm nhận đầu tiên tham dự đại hội di dân và đồng hương Giáo phận Qui Nhơn

Đăng lúc: 23:46 - 09/05/2017

Đại hội Di dân không chỉ là cuộc gặp gỡ, một thánh lễ và kết thúc ai nấy đều ra về còn ban tổ chức thì ở lại dọn dẹp, mà ở đó còn có những hình ảnh những chiên con vây quanh Đức Cha, Cha xứ của mình, gặp gỡ bạn mình, là những sẻ chia những khó khăn trong cuộc sống đầy bươn chải nơi đất Sài Thành.

Sơn Nguyên – Chúa có còn im lặng !

Sơn Nguyên – Chúa có còn im lặng !

Đăng lúc: 09:31 - 03/05/2017

Nếu chỉ nhìn vào hiện tại, với một lễ đài hoành tráng, một cách tổ chức nghiêm túc cho một thánh lễ ngoài trời nhân ngày lễ bổn mạng giáo xứ cùng với việc đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ, chúng ta không thể hình dung được giáo xứ đã đi lên từ khốn khó như thế và cũng để hiểu rằng sống đức tin mạnh mẽ thì không gì là không có thể.

Cao su - Một tình yêu bền chặt

Cao su - Một tình yêu bền chặt

Đăng lúc: 19:43 - 27/03/2017

Tôi viết ra đây những tâm tình mà tôi cảm nhận và trải nghiệm được từ chuyến hành trình hai tuần nơi vùng đất nghèo Bình Phước. Tôi ấn tượng nhất là giờ đọc kinh buổi tối, cứ khoảng bảy giờ Cha và các Thầy sẽ chia ra bốn nhóm đến các địa điểm khác nhau để đọc kinh trong các Sóc đồng bào.

Chiều cuối tuần trên đỉnh Xuân Vân

Chiều cuối tuần trên đỉnh Xuân Vân

Đăng lúc: 04:35 - 05/03/2017

Đặc biệt ở đây hoàn toàn không phải đỉnh núi Xuân Vân cho ta thấy toàn thành phố Qui Nhơn như một chiếc trâm bạc cài lên mái tóc biển xanh ; cũng không là một đỉnh cao Xuân Vân với con đường dốc bực thang mà ai chinh phục được đỉnh nầy phải trả giá bằng những bước chân hụt hơi muốn chết ! Nhưng đặc biệt là mỗi chiều cuối tuần, trên đỉnh Xuân Vân luôn âm vang những lời kinh tiếng hát của một số đông giáo dân Công Giáo.

Tâm tư gởi anh chị em di dân Qui Nhơn tại Sàigòn

Tâm tư gởi anh chị em di dân Qui Nhơn tại Sàigòn

Đăng lúc: 19:35 - 07/01/2017

Anh chị em cần biết đều này, Đại hội của Giáo phận mà chỉ có gần 20 người cộng tác, chạy đổ mồ hôi hột nhưng thiếu sót vẫn còn nhiều, nên Cha và BĐH mong muốn duy trì các buổi gặp gỡ, họp mặt định kỳ hằng tháng tại Nhà khách Giáo phận ở Gò Vấp để Anh chị em trong Giáo phận thêm gắn kết, khi có dịp thì liên hệ nhau cho dễ, vì Giáo phận chúng ta trãi dài trên 3 tỉnh: Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên.

Thương quá Bình Định ơi!

Thương quá Bình Định ơi!

Đăng lúc: 17:21 - 21/12/2016

Tình cảm của người Bình Định thật mặn nồng thắm thiết, lại sống trong vùng địa lý thiên nhiên định cho là cửa ngỏ ra biển của các tỉnh Tây Nguyên và Nam Lào. Cái phức tạp của địa hình làm cho khí hậu nên khắc nghiệt, mùa hè nắng nóng- mùa mưa gió mùa nên cảnh vật và con người nơi đây thường xuyên gánh chịu những trận đòn của thiên tai lũ lụt.

Vai trò và bổn phận người giáo dân

Vai trò và bổn phận người giáo dân

Đăng lúc: 17:24 - 17/11/2016

Là tín hữu, chúng ta được khuyến khích gia nhập và sinh họat trong một giáo xứ để sống đạo tích cực và thông hiệp với các phần tử khác của Giáo Hội. Đức Hồng y Gasquet, trong quyển “Giáo hội trong thời kỳ tiền cải cách giáo xứ”, đã thuật lại một câu truyện vui:

Sao con không có mẹ có cha?

Sao con không có mẹ có cha?

Đăng lúc: 20:27 - 04/06/2016

Trời dần về chiều, cơn mưa đầu mùa thêm nặng hạt khiến bầu trời mang màu xám càng thêm ảm đạm, làm cho lòng cứ nặng trĩu không hiểu vì sao? Nhìn đám trẻ con nô đùa vô tư trong chiều mưa sao bình an, hạnh phúc! Muốn hòa mình vào nguồn hạnh phúc an bình đấy, tôi ngồi xuống cùng xếp hình, tô tranh với chúng. Thấy tôi, chúng nhao nhao chạy lại khoe những tác phẩm mình vừa mới sáng tạo trông thật đáng yêu.

Khủng hoảng trong đời tu

Khủng hoảng trong đời tu

Đăng lúc: 22:06 - 19/05/2016

Khủng hoảng trước tiên là khủng hoảng về quyền bính : Giới trẻ ngày nay thường đưa ra câu “bề trên đâu có phải là Chúa ?”. Câu này hàm hồ, phải phân biệt bề trên xét về phương diện con người, đầy những tật, những nết xấu, những lỗi lầm. Trong vấn đề này, bề trên không phải là Chúa. Nhưng khi bề trên truyền khiến, dạy bảo những điều lành những điều tốt, giúp mình nên thánh, thì bề trên quả có ơn đặc biệt Chúa ban

Đối thoại với người bạn vong niên

Đối thoại với người bạn vong niên

Đăng lúc: 18:31 - 27/03/2016

Mà cũng có lẽ vì vậy mà – theo một số bạn bè của tôi nhận xét thì – hình như phái nữ Công giáo “đa tình” hơn. Có phải chăng là do từ tấm bé, chữ “Yêu” đã được nhập tâm và in sâu hình ảnh hai trái tim bị đau đớn vì YÊU: Trái tim Chúa Giê su và Trái tim Đức Mẹ Maria?”

Toán học và Tình Yêu Thiên Chúa

Toán học và Tình Yêu Thiên Chúa

Đăng lúc: 17:09 - 26/01/2016

Vũ trụ loan báo vinh quang Chúa. Mọi sự không phải là chuyện tình cờ hay may rủi. Vũ trụ được tạo dựng do một Thiên Chúa khôn ngoan lạ thường. Hãy xem vẻ đẹp của toán học dưới đây và Tình Yêu Thiên Chúa.

Xin Chào Tuổi Trẻ Giáo Xứ

Xin Chào Tuổi Trẻ Giáo Xứ

Đăng lúc: 17:12 - 07/01/2016

Tuần trước, chia sẻ về đề tài “Làm sao để gầy dựng lớp trẻ cho Giáo xứ và Giáo phận”, tôi kể chuyện Ngày hội Giới trẻ tại Đồng Tre và tại Nhà mẹ Dòng Mến Thánh Giá. Lắm người bảo: Thế nhưng tại giáo xứ chúng tôi ai sẽ đứng mũi chịu sào để qui tụ giới trẻ? Bây giờ thì đáp số khá rõ: Cột trụ giới trẻ các giáo xứ chính là các ca đoàn.

Làm sao để gầy dựng lớp trẻ cho Giáo Xứ và Giáo Phận

Làm sao để gầy dựng lớp trẻ cho Giáo Xứ và Giáo Phận

Đăng lúc: 17:42 - 03/01/2016

Quanh năm, lễ Chúa nhật vắng hẳn lớp trẻ. Những ngày cuối năm âm lịch họ lục tục kéo về rồi tết xong họ lại biến mất. Thế nhưng bất chợt trong xóm có đám cưới, ta lại thấy những bạn trẻ đi học đi làm xa ấy lại xuất hiện khá đông và rất năng động. Nghĩa là, nếu họ thích, họ vẫn có thể có mặt được ở quê nhà, không quá khó. Điều còn lại là làm sao để họ thích.

1 2 3  Trang sau
 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 27
  • Khách viếng thăm: 26
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 7631
  • Tháng hiện tại: 10139
  • Tổng lượt truy cập: 12299851