Trang mới   https://gpquinhon.org
Lời bảo A
 
Giáo huấn 18 : Người cao niên trong gia đình

Giáo huấn 18 : Người cao niên trong gia đình

Đăng lúc: 22:45 - 29/03/2014

Truyền thống Việt Nam kính trọng người già không chỉ trong gia đình và gia tộc nhưng cả ngoài làng xóm. Những đổi thay của xã hội hiện nay đang có nguy cơ làm phai nhạt tâm tình đáng quý này. Chúng ta cần nhắc nhở các cháu biết kính yêu người già trong làng xóm, nhờ đó các cháu sẽ thêm kính yêu các bậc lão thành trong gia đình và gia tộc.

Giáo huấn 17 : Tôn trọng con cái

Giáo huấn 17 : Tôn trọng con cái

Đăng lúc: 23:19 - 22/03/2014

«Yếu tố căn bản tạo để nên sự hiệp thông trong gia đình, chính là sự trao đổi có tính cách giáo dục giữa cha mẹ và con cái, làm cho mỗi người đều có thể cho đi và nhận lại. Qua tình yêu, sự kính trọng và vâng lời đối với cha mẹ, con cái mang lại phần đóng góp đặc biệt và không thể thay thế được của chúng cho việc xây dựng một gia đình thật sự nhân bản và Kitô».

Giáo huấn 16 :  Người nam là chồng và là cha

Giáo huấn 16 : Người nam là chồng và là cha

Đăng lúc: 22:28 - 15/03/2014

Người chồng phải sống với vợ mình bằng một “tình bạn trong ngôi vị thật đặc biệt”. Nếu là Kitô hữu, người chồng còn được mời gọi phát triển một thái độ yêu thương mới mẻ, để diễn tả với vợ mình tình bác ái tế nhị và mạnh mẽ mà Chúa Kitô đã có đối với Giáo Hội.

Giáo huấn 15 : Phẩm giá người phụ nữ

Giáo huấn 15 : Phẩm giá người phụ nữ

Đăng lúc: 21:34 - 08/03/2014

Thượng Hội Đồng Giám Mục về gia đình kêu gọi tất cả mọi người hãy dấn thân hành động để có thể loại bỏ hẳn những kỳ thị ấy, và để nhờ đó mà đạt tới chỗ kính trọng trọn vẹn hình ảnh Thiên Chúa đang chiếu tỏa nơi mọi người chẳng trừ ai» (Trích Tông Huấn Gia Đình, số 22 và 24).

Giáo huấn 13: Giáo dục trẻ sơ sinh

Giáo huấn 13: Giáo dục trẻ sơ sinh

Đăng lúc: 09:13 - 23/02/2014

- Nhận biết tình thương có uy quyền: tròn một tuổi, em bé đã nhận ra rằng nó có thể làm hài lòng hay mất lòng mẹ. Nó phải hòa hợp với mọi người, nhất là với mẹ. Tình yêu thương trong uy quyền làm cho em bé lớn lên trong lòng trông cậy.

Giáo huấn 12 : Giáo dục bằng gương sáng

Giáo huấn 12 : Giáo dục bằng gương sáng

Đăng lúc: 21:35 - 15/02/2014

Chúng ta cũng đừng quên chọn cho con cháu những người bạn tốt. Hãy kể cho các cháu nghe, hãy giúp các cháu thán phục những tấm gương tốt, nếu có dịp, hãy cho các cháu được tiếp xúc với những con người ấy. Rất nhiều danh nhân trong sách vở cũng là những người bạn và gương mẫu, nhất là những vị thánh.

Giáo huấn 11 : Đào tạo tình gia đình

Giáo huấn 11 : Đào tạo tình gia đình

Đăng lúc: 19:27 - 10/02/2014

Để đào tạo tình gia đình cho con cái, chính vợ chồng phải thuận hòa yêu thương trong một sự hiệp nhất không thể phân ly. Tông Huấn Gia Đình viết rằng «Sự hiệp thông vợ chồng ăn rễ sâu từ trong sự bổ túc tự nhiên giữa người nam và người nữ, và được nuôi dưỡng nhờ ý chí của đôi bạn đích thân muốn chia sẻ với nhau toàn thể dự phóng cuộc đời của họ. Họ chia sẻ với nhau tất cả những gì họ có và chính bản thân họ» (Trích Tông Huấn Gia Đình, số 19-20).

Giáo huấn 10 : Đào tạo tình gia tộc

Giáo huấn 10 : Đào tạo tình gia tộc

Đăng lúc: 21:54 - 01/02/2014

«Sự hiệp thông vợ chồng tạo nên nền tảng, trên đó xây dựng được sự hiệp thông rộng lớn hơn trong gia đình, giữa cha mẹ và con cái, giữa những anh chị em trong nhà với nhau, giữa những người bà con gần và những thành phần khác của gia đình»

Giáo huấn 9 : Giáo dục từ trong bào thai

Giáo huấn 9 : Giáo dục từ trong bào thai

Đăng lúc: 21:49 - 01/02/2014

«Theo ý định của Thiên Chúa, hôn nhân là nền tảng cho một cộng đoàn rộng lớn hơn, tức là gia đình, vì chính định chế hôn nhân và tình yêu vợ chồng đều quy hướng về việc truyền sinh và giáo dục con cái, làm nên triều thiên cho định chế và tình yêu ấy»

Giáo huấn 8 : Giáo dục lương tâm và phát huy truyền thống

Giáo huấn 8 : Giáo dục lương tâm và phát huy truyền thống

Đăng lúc: 08:30 - 25/01/2014

Giáo dục Kitô giáo mang tính toàn diện vì nó không chỉ nhằm đến giáo dục về chân lý đức tin, luân lý, về phẩm giá con người mà thôi. «Giáo dục Kitô giáo còn nhấn mạnh việc huấn luyện lương tâm: Huấn luyện lương tâm không chỉ là giảng dạy cho nhau những mệnh lệnh của hệ thống luật luân lý nhưng còn là tập cho nhau hồn nhiên lắng nghe lòng mình phán đoán thiện ác.

Giáo huấn 7 : Tính toàn diện của giáo dục Kitô giáo

Giáo huấn 7 : Tính toàn diện của giáo dục Kitô giáo

Đăng lúc: 08:13 - 19/01/2014

Là Mẹ và là Thầy, Giáo Hội công giáo có bổn phận thông truyền cho mọi người, nhất là các Kitô hữu, một nền giáo dục toàn vẹn. Mục tiêu hàng đầu của giáo dục Kitô giáo là đức tin. Giáo dục đức tin không chỉ là truyền lại cho tín hữu những định tín, nhưng còn giúp cho tín hữu sống đức tin ấy trong cuộc sống cụ thể, vì “đức tin không có việc làm là đức tin chết” (Gc 2, 17). Các tín hữu, nhờ được huấn luyện, sẽ trở thành men, thành muối và ánh sáng cho trần gian.

Giáo huấn 6 : Gia đình và Giáo xứ, môi trường tốt cho việc giáo dục Kitô giáo

Giáo huấn 6 : Gia đình và Giáo xứ, môi trường tốt cho việc giáo dục Kitô giáo

Đăng lúc: 00:04 - 12/01/2014

Trong nền giáo dục Kitô giáo, gia đình không thể tách rời khỏi giáo xứ. Tại gia đình, đức tin được truyền thụ bằng phương pháp tiếp cận và thực hành, những bài học được giảng dạy ngay giữa thực tế. Tại giáo xứ, đức tin được thông truyền nhờ giảng giải và việc cử hành phụng vụ.

Giáo huấn 6 : Gia đình và giáo xứ, môi trường tốt cho việc giáo dục Kitô giáo

Giáo huấn 6 : Gia đình và giáo xứ, môi trường tốt cho việc giáo dục Kitô giáo

Đăng lúc: 03:16 - 05/01/2014

"Gia đình là Giáo Hội tại gia, là trường học tự nhiên và căn bản trong nền giáo dục Kitô giáo. Mọi thành viên của gia đình, ông bà, cha mẹ và các anh chị em sống đạo nhiệt thành làm thành truyền thống đức tin gia đình. Nơi đây, đức tin được truyền thụ qua những lời cầu nguyện, lời nhủ bảo, đặc biệt trong những biến cố vui buồn của cuộc sống và qua những mẫu gương đức tin.

Giáo huấn 5 : Các đối tượng ưu tiên của giáo dục

Giáo huấn 5 : Các đối tượng ưu tiên của giáo dục

Đăng lúc: 03:50 - 29/12/2013

Thiếu nhi và giới trẻ cũng là những thành phần rất đáng quan tâm ở hàng ưu tiên. Thiếu nhi, những trang giấy trắng đang chờ in những hình ảnh tươi đẹp, cần phải được thụ hưởng một nền giáo dục chân chính về nội dung và hiệu quả về phương pháp, làm vốn liếng hành trang hữu ích cho suốt cuộc hành trình làm người và đức tin.

Giáo huấn 4 : Định hướng giáo dục Kitô giáo

Giáo huấn 4 : Định hướng giáo dục Kitô giáo

Đăng lúc: 02:10 - 22/12/2013

Trong tinh thần đó, chúng tôi kêu gọi những người có trách nhiệm giáo dục và mọi Kitô hữu Việt Nam hãy chú trọng hơn nữa đến sứ mạng cao cả này, một sứ mạng mang nhiều đặc tính biệt loại so với nền giáo dục xã hội trần thế.

  Trang trước  1 2 3 4  Trang sau
 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 34
  • Khách viếng thăm: 19
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 4264
  • Tháng hiện tại: 149241
  • Tổng lượt truy cập: 12438953