Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 9 : Giáo dục từ trong bào thai

Đăng lúc: Thứ bảy - 01/02/2014 21:49
«Theo ý định của Thiên Chúa, hôn nhân là nền tảng cho một cộng đoàn rộng lớn hơn, tức là gia đình, vì chính định chế hôn nhân và tình yêu vợ chồng đều quy hướng về việc truyền sinh và giáo dục con cái, làm nên triều thiên cho định chế và tình yêu ấy» (Trích Tông Huấn Gia Đình, số 14).
 
Người xưa nói: “Uốn cây từ thuở còn non, dạy con từ thuở con còn trong nôi”. Ngày nay người ta còn nhấn mạnh “dạy con từ thuở con còn trong thai”. Sự giáo dục này được gọi là thai giáo. Ngay khi còn trong bào thai, em bé đã có thể tiếp nhận sự giáo dục của cha mẹ. Cuộc sống gia đình, sức khoẻ và tâm trạng người mẹ lúc ấy có ảnh hưởng rất lớn trên em bé, cả về sự phát triển thể chất và tâm thần đang lặng lẽ hình thành.
 
Các tâm tình và thái độ ứng xử của cha mẹ sẽ ghi dấu sâu đậm trong tâm hồn đứa con sắp chào đời. Do đó cha mẹ hết sức lưu ý để sống lành mạnh về luân lý và tâm linh. Trong thời gian cưu mang, người mẹ cần tĩnh dưỡng, suy nghĩ về ơn gọi làm mẹ; có thái độ bình tĩnh, vui thích đợi chờ. Nên ngắm những hình ảnh tươi đẹp thánh thiện, nghe nhạc êm dịu, nghe và hát thánh ca, cầu nguyện trong tâm tình tin cậy phó thác. Dù con còn trong dạ, người mẹ cũng có thể nói với con những lời âu yếm dịu dàng. Người cha cần biết tạo điều kiện bên ngoài cho êm ấm để người mẹ luôn được an vui hạnh phúc.
Tác giả bài viết: WGPQN
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 39
  • Khách viếng thăm: 36
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 10092
  • Tháng hiện tại: 338366
  • Tổng lượt truy cập: 12628078