Trang mới   https://gpquinhon.org
Tuần thánh
 
Tam Nhật Thánh và lễ Phục Sinh tại giáo xứ Đa Lộc

Tam Nhật Thánh và lễ Phục Sinh tại giáo xứ Đa Lộc

Đăng lúc: 12:03 - 08/04/2015

19 giờ ngày 2/4/2015 giáo xứ Đa Lộc long trọng cử hành Tam Nhật Vượt Qua với Thánh lễ Tiệc Ly chiều thứ năm Tuần Thánh. Trong Thánh lễ này cha Tôma Nguyễn Công Binh, quản xứ Đa Lộc đã tái diễn hình ảnh Chúa Giêsu rửa chân cho các môn đệ. Sau Thánh lễ công đoàn kiệu Mình Thánh Chúa qua nhà tạm phụ và Chầu Thánh thể đến 22 giờ 30.

Khai mạc Tuần Thánh tại Đa Lộc

Khai mạc Tuần Thánh tại Đa Lộc

Đăng lúc: 02:54 - 30/03/2015

Đông đảo bà con giáo dân tập trung trước tiền sảnh nhà giáo lý. Sau khi cha chủ sự làm phép lá, công bố tin mừng và bài chia sẻ ngắn, đoàn rước long trọng kỷ niệm biến cố Chúa Giêsu Kitô khải hoàn tiến vào đền Thánh Giêrusalem với mỗi người một chiếc lá trên tay trong không khí trang nghiêm...

Gia đình giáo xứ Cây Rỏi mừng lễ Chúa Phục Sinh

Gia đình giáo xứ Cây Rỏi mừng lễ Chúa Phục Sinh

Đăng lúc: 10:40 - 21/04/2014

Tình yêu và đức tin cần minh chứng bằng hành động. Những người con của miền quê, rừng núi ước ao được nên những bông hoa vừa đẹp, vừa thơm: đẹp về hình dáng, thơm về nhân đức như những bông hoa trên bàn thờ dâng kính Chúa Phục Sinh. Đó cũng là tâm tình của Cha Xứ gởi trong bài thơ “SÁNG HỒNG”.

Tam nhật thánh và lễ Phục Sinh tại Đa Lộc

Tam nhật thánh và lễ Phục Sinh tại Đa Lộc

Đăng lúc: 19:01 - 20/04/2014

Sau gần 5 năm kể từ ngày thành lập giáo xứ, giáo dân ở giáo xứ Đa Lộc đã quen dần với tất cả nghi thức Tuần Thánh mà trước đó có nhiều người chưa biết. Vượt qua những khó khăn của ngày mùa, của thời tiết oi bức bà con giáo dân Đa Lộc đã tập trung khá đông về nhà thờ để tham dự các nghi thức Tam Nhật Vượt Qua - Mừng Đại Lễ Phục Sinh.

Giáo xứ Ngọc Thạnh Và Tam Nhật Thánh 2014

Giáo xứ Ngọc Thạnh Và Tam Nhật Thánh 2014

Đăng lúc: 18:48 - 20/04/2014

Một Mùa Chay thánh thiện dần trôi qua, đã có những con chiên lạc quay về đàn, có những gia đình bị rối, khô khan, nguội lạnh đến nhà thờ xưng thú lỗi lầm và hòa nhập trở lại vào sinh hoạt chung của giáo xứ. Trong mục vụ cũng như đời thường, giáo dân có sự quan tâm, chia sẻ tận tình hơn những lúc gia đình láng giềng hay khắp xứ hữu sự. Người Công giáo di dân, công nhân các nơi về đây làm việc đã coi giáo xứ như ngôi nhà chung thân thiết.

Đêm Vọng Phục Sinh tại giáo xứ Tuy Hòa

Đêm Vọng Phục Sinh tại giáo xứ Tuy Hòa

Đăng lúc: 19:04 - 19/04/2014

Khát vọng sống. Đây là điều mà mọi người đang mơ ước nên họ cố gắng tạo ra những loại thuốc trường sinh bất tử nhưng rồi cũng chết. Nếu khi chết chỉ có linh hồn sống thiêng liêng thì khát vọng sống đời đời của con người chưa trở thành hiện thực. Khi tạo dựng,

Thứ sáu Tuần Thánh tại giáo xứ Tuy Hòa

Thứ sáu Tuần Thánh tại giáo xứ Tuy Hòa

Đăng lúc: 20:47 - 18/04/2014

- Đường: con đường dẫn về nhà Cha, nhà của Thiên Chúa. Chấp nhận theo Chúa Giêsu là theo con đường dẫn đến Chúa Cha, đó là thập giá cần vác. - Sự thật: Không dối trá. Trong xã hội đầy dẫy sự dối trá, nếu không dối trá sẽ thiệt hại, sẽ không tiến thân được, đó là thập giá cần vác. - Sự sống: thuộc về Thiên Chúa, theo Chúa là bảo vệ sự sống, cần phải có sự nổ lực lớn, thậm chí có khi dẫn đến khổ cực, đói khát.

Thứ Năm Tuần Thánh tại giáo xứ Cây rỏi

Thứ Năm Tuần Thánh tại giáo xứ Cây rỏi

Đăng lúc: 03:23 - 18/04/2014

1. Chúa Giê-su "Vẫn yêu thương những kẻ thuộc về mình còn ở thế gian, và Người yêu thương họ đến cùng" (Ga 13,1). 2. Thực hiện lời mọi gọi của Cháu : "Hãy làm việc này để nhớ đến Thầy" 3. Ai ăn và uống mà không phân biệt được Thân Thể Chúa, là ăn và uống án phạt mình".

Thứ Năm Tuần Thánh tại giáo xứ Tuy hòa

Thứ Năm Tuần Thánh tại giáo xứ Tuy hòa

Đăng lúc: 21:27 - 17/04/2014

- Biết quan tâm đến những người nghèo khổ vì họ là những người đói khát về thân xác, bị khinh bỉ, bị coi thường nhân phẩm, cần được no đủ. - Biết quan tâm đến những người tù tội vì họ là những người đói khát về tâm linh, bị ruồng bỏ, cần được hoán cải, chữa lành. - Biết bẻ ra như tấm bánh của Chúa để trao ban, để cho đi.

Lễ Lá tại Giáo xứ Đa Lộc

Lễ Lá tại Giáo xứ Đa Lộc

Đăng lúc: 22:41 - 13/04/2014

Trong tâm tình sám hối của Mùa Chay, bà con giáo dân Đa Lộc như ý thức được ý nghĩa thiêng liêng của Tuần Thánh nên đã tập trung khá đông để chuẩn bị cho nghi thức kiệu lá trước tiền sảnh nhà giáo lý: diễn lại cảnh tượng dân Do Thái xưa long trọng và hân hoan rước Chúa Giêsu khải hoàn vào thành thánh Giêrusalem như một Đấng Mêsia, để tuyên xưng và nêu cao vương quyền và vinh quang của Ngài...

Giáo xứ Tuy Hòa cử hành Tam Nhật Thánh

Giáo xứ Tuy Hòa cử hành Tam Nhật Thánh

Đăng lúc: 04:24 - 31/03/2013

Cùng với giáo hội hoàn vũ, giáo xứ Tuy Hòa cử hành Tam Nhật Thánh để tưởng niệm Mầu nhiệm Vượt Qua của Đức Giêsu đó là biến cố Chúa chịu đau khổ, chết trên thập giá và sống lại.

Giáo xứ Cây Rỏi đêm Vọng Phục Sinh

Giáo xứ Cây Rỏi đêm Vọng Phục Sinh

Đăng lúc: 18:31 - 30/03/2013

Chúa Giêsu Phục Sinh mạng lại cho chúng ta niềm vui, hy vọng và ơn sống lại. Vậy chúng ta hãy vui luôn trong Chúa, và đừng để sự hy sinh của Chúa vô hiệu nơi cuộc đời của chúng ta. ĐTC Phanxicô đã kêu gọi các bạn trẻ nói riêng và cả thế giới nói chung:

Giáo xứ Ngọc Thạnh ngày Thứ Sáu Tuần Thánh

Giáo xứ Ngọc Thạnh ngày Thứ Sáu Tuần Thánh

Đăng lúc: 10:00 - 29/03/2013

Lúc 14g00 giờ chiều, cả giáo xứ đi Đàng Thánh Giá trọng thể. Mọi người trang nghiêm, sốt sắng, đầy lòng thống hối, thiết tha trong ngày Chúa chịu tử nạn chuộc tội cho nhân trần.

  Trang trước  1 2
 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 108
  • Khách viếng thăm: 46
  • Máy chủ tìm kiếm: 62
  • Hôm nay: 25735
  • Tháng hiện tại: 75995
  • Tổng lượt truy cập: 12365707