Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Ngọc Thạnh Và Tam Nhật Thánh 2014

Đăng lúc: Chủ nhật - 20/04/2014 18:48

Năm nay, năm Phúc âm hóa đời sống gia đình, năm Gia tăng Đức ái, cộng đoàn tín hữu giáo xứ Ngọc Thạnh theo lời mời gọi của Hội đồng Giám mục và Đức cha Giáo phận đã sống đạo có chiều sâu rõ nét. Một Mùa Chay thánh thiện dần trôi qua, đã có những con chiên lạc quay về đàn, có những gia đình bị rối, khô khan, nguội lạnh đến nhà thờ xưng thú lỗi lầm và hòa nhập trở lại vào sinh hoạt chung của giáo xứ. Trong mục vụ cũng như đời thường, giáo dân có sự quan tâm, chia sẻ tận tình hơn những lúc gia đình láng giềng hay khắp xứ hữu sự. Người Công giáo di dân, công nhân các nơi về đây làm việc đã coi giáo xứ như ngôi nhà chung thân thiết.

Đi vào phụng vụ Tam Nhật Thánh, Cha sở, hai cha phó, quý sơ và Hội đồng giáo xứ đã có những chuẩn bị chu đáo. Truyền thống giáo xứ, phụng vụ thứ Năm, thứ Sáu Tuần Thánh được cử hành vào lúc 3 giờ chiều. Tiết tháng 4 nắng gắt, oi bức không ngăn được dòng người lũ lượt từ các giáo họ về nhà thờ giáo xứ. Dành cho Chúa 3 ngày thánh, bà con không ngại tạm gác công ăn việc làm, tạm nghỉ sở, nhiều em học sinh xin nghỉ học để cùng nhau tưởng niệm cuộc thương khó Chúa, cùng nhau thể hiện tình hiệp nhất nên một như lời Chúa trăn trối khi xưa.

Thứ Năm Tuần Thánh. Đã biết là nghi thức, nhưng nhìn cảnh Cha sở rửa chân cho 12 đại diện từ các giáo họ, giáo khu trong ai cũng dấy lên một nỗi niềm bùi ngùi, xúc động. Ngày xưa Chúa cũng đã làm như vậy cho các tông đồ sao ư? Chỉ có sự tin yêu đích thực vào Chúa, tháp nhập trọn vẹn vào giáo lý giới răn yêu thương sâu xa của Người mới thấy hết được ý nghĩa của việc làm này. Các giờ chầu Thánh Thể của chung giáo xứ, rồi của các hội đoàn thay phiên nhau lần lượt đến khuya đưa tâm hồn mọi người đến gần Chúa hơn, cảm nghiệm sâu sắc hơn tình yêu bao la của Thiên Chúa đối với con người yếu hèn, tội lỗi, thấy mình như một cành nho nhỏ bé được gắn kết chặt chẽ hơn vào cây nho thân Chúa.

Thứ Sáu Tuần Thánh. Lúc 2 giờ chiều giáo xứ đi Đàng Thánh giá trọng thể. Ở trong và hai bên hông nhà thờ chật kín người. Những nghi thức kéo dài tưởng như bất tận: đọc bài thương khó, hôn chân Chúa, cầu nguyện chung,….không khí trang nghiêm, kính cẩn hòa cùng cái nắng, cái nóng hun đúc tâm can mọi người.

Giờ đọc kinh Lễ đèn ngắm 15 Sự thương khó Chúa Giêsu bắt đầu vào 6g30 tối thứ Năm, thứ Sáu, thứ Bảy. Năm nay, giờ kinh này được ban phụng vụ phân công đều cho các giáo họ, giáo khu và các hội đoàn. Các vị đại diện dược dịp thể hiện tình cảm thống hối của mình trong lời nguyện gẫm tha thiết đặc trưng này.

Thánh lễ Vọng Phục Sinh khởi sự lúc 9 giờ tối. Cũng như các ngày Thứ Năm, Thứ Sáu Tuần Thánh, đêm nay cả ba cha ở giáo xứ và hầu như toàn bộ giáo dân Ngọc Thạnh cùng đông đảo giáo hữu vãng lai đồng hiệp dâng thánh lễ trọng đại nhất này. Niềm vui Phục Sinh, Niềm vui Tin Mừng như ập đến giáo xứ, ập vào tâm hồn mỗi con người đang mong chờ Chúa Phục Sinh biến cải đời mình, canh tân cộng đoàn và đổi mới giáo xứ. 

 



















 
Tác giả bài viết: Gx. Ngọc Thạnh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 2961
  • Tháng hiện tại: 129483
  • Tổng lượt truy cập: 12273743