Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Ngọc Thạnh ngày Thứ Sáu Tuần Thánh

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/03/2013 10:00
GIÁO XỨ NGỌC THẠNH: THỨ SÁU TUẦN THÁNH
 
Lúc 14g00 giờ chiều, cả giáo xứ đi Đàng Thánh Giá trọng thể.  Mọi người trang nghiêm, sốt sắng, đầy lòng thống hối, thiết tha trong ngày Chúa chịu tử nạn chuộc tội cho nhân trần.
 
Đúng 15g00 giờ, các nghi thức Tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu bắt đầu. Các lời dẫn theo từng nghi thức góp phần nâng cao nhận thức và tâm tình của mỗi người tín hữu. Nhìn bàn thờ, nhà tạm trống trơn, cha sở nằm phủ phục ai không xót xa, cảm động. Bài Thương khó do cha phó, hai ca viên cùng với sự hợp thanh của ca đoàn thể hiện đến tận cùng nổi đau xót của công trình Cứu chuộc.
 
Từng lượt, từng lượt người lên hôn chân Chúa sau nghi thức tôn kính Thánh giá. (Tại Ngọc Thạnh có một tượng Chúa chết lớn gần bằng người thật do cha sở Antôn Pađôva chuộc về tặng giáo xứ vào dịp kỷ niệm 10 năm linh mục của ngài). Mọi người già trẻ đều dâng cho Chúa một phần lễ nhỏ góp phần cho nhu cầu mục vụ của giáo phận. Rước lễ xong, các nghi thức cuối cùng cũng đã hết nhưng ít ai muốn về sớm, người ta muốn gần gũi với Chúa hơn, muốn hiệp thông với nhau hơn trong ngày chay thánh này. Hôm nay cũng là ngày Cộng đoàn Lòng thương xót Chúa khai mạc tuần cửu nhật kính Lòng thương xót Chúa.
 
Như chương trình và phân công đã định, 18giờ30 tối là Lễ đèn nhì. Đêm nay đến lượt các giới, hội đoàn trong giáo xứ ngắm Mười lăm sự thương khó Chúa. Cụ Phêrô Lê Trong tuy tuổi đã cao nhưng vẫn còn thay mặt giới phụ lão than kinh rất thống thiết.
 
Ngày Thứ Sáu Tuần Thánh dần qua nhưng không mang màu ảm đạm mà trong niềm sùng kính dâng cao, niềm tin vào mầu nhiệm Chúa Phục sinh của mọi giáo dân Ngọc Thạnh.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Ngọc Thạnh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 23
  • Hôm nay: 3753
  • Tháng hiện tại: 138214
  • Tổng lượt truy cập: 12282474