Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Tuy Hòa đón tết Quý Tỵ – 2013

Đăng lúc: Thứ bảy - 16/02/2013 21:00

“Mùa xuân í đã về đây, đoàn con đến họp mừng Chúa..”

Vâng, mồng một tết là ngày để mọi người đến cảm tạ Thiên Chúa và xin bình an cho một năm mới. Vì năm nay mồng 1 tết trùng ngày Chúa nhật nên thánh lễ đông hơn.

Sáng nay, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tuy Hòa được nghe thư chúc tết của Đức giám mục giáo phận Qui Nhơn thay cho bài giảng lễ. Theo thông lệ hằng năm, sau khi lên rước Mình Thánh Chúa, mỗi tín hữu được nhận một bì thư có lộc Lời Chúa để làm phương châm sống cho cả năm. Trước khi ban phép lành, ông phó chủ tịch đặc trách truyền thông ánh sáng Giacôbê Võ Văn Thần đại diện giáo xứ mừng tết Chúa, mừng tết cha sở, cha phó, quí cha đồng tế và nhận lại lời chúc của cha sở đến với giáo dân Tuy Hòa. Mọi người vỗ tay thật lớn, chúc nhau thật hay, bắt tay thật thắm thiết và có chung một mong ước chân thành, đó là “người người sống an lành, ngày xuân thắm ân tình và thiết tha như lời kinh”

 Sang Mồng hai tết, ngày  kính nhớ ông bà tổ tiên. Trước thánh lễ các em thiếu nhi thay mặt cho cộng đoàn niệm hương tưởng nhớ những người đã qua đời: “Sông có nguồn, cây có cội, con người có tổ có tông có bà có ông, làm con phải nhớ tổ tiên, làm con thảo hiếu trọn niềm, ngày đêm phải nhớ đáp đền”

Đặc biệt trong ngày mồng hai tết cầu nguyện cho cha mẹ là người có công sinh thành dưỡng dục: “Uống nước nhớ nguồn, làm con luôn thảo kính mẹ cha.”. Đây chính là nét riêng mà “ngày đầu xuân bao người đi xa cũng về với gia đình, cũng về với ân tình ngất ngây với người yêu mến, dâng đến lòng mẹ cha bông hoa là lòng biết ơn” và việc làm này được thể hiện qua sự chúc thọ cha mẹ từ 70 tuổi trở lên. Hiện trong giáo xứ có trên 170 người nhưng hiện diện trong thánh lễ khoảng hơn 100 người. Số còn lại vì lý do sức khỏe không tham dự được. Sáng nay, cha sở Phêrô Đặng Son cùng với hai cha Phêrô Võ Tá Khánh và Giuse Võ Tá Hoàng cũng là người con của giáo xứ đã tặng hoa, quà và bao lì xì cho các cụ, trong khi cả cộng đoàn phụng vụ hát vang “Xin Chúa í a chúc lành cho đời cha mẹ của con, công ơn là như núi non dưỡng nuôi con bao ngày vuông tròn”

Mồng 3 tết để thánh hóa công ăn việc làm. Xin Chúa chúc lành cho công việc làm ăn trong năm và xin cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt. Trong bài giảng lễ của cha chủ tế có nhắc đến đừng bao giờ nghĩ rằng “Bàn tay ta làm nên tất cả, có sức người sỏi đá cũng thành cơm” nhưng phải luôn nhớ rằng “không có Thầy, anh em không thể làm gì được”. Hãy luôn biết trông cậy vào Chúa cũng như biết làm lợi những nén bạc đã giao. Vì phàm ai đã có thì được cho thêm và sẽ có dư thừa, còn ai không có thì ngay cái đang có cũng sẽ bị lấy đi.

Nguyện xin Thiên Chúa là Chúa Xuân bình an đổ tràn muôn hồng ân xuống trên giáo xứ Tuy Hòa, xin Ngài luôn yêu thương và giữ gìn giáo xứ  trong suốt năm mới này để mọi người cùng hiệp nhất trong niềm tin yêu.

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Giao xu Tuy Hoa
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

Giáo xứ Tuy Hòa

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 39
  • Khách viếng thăm: 15
  • Máy chủ tìm kiếm: 24
  • Hôm nay: 4339
  • Tháng hiện tại: 134615
  • Tổng lượt truy cập: 12278875